menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Mùa hè đáng nhớ ở đảo Lý Sơn

Đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) trong mùa hè, du khách có dịp hòa mình vào làn nước biển trong xanh và lưu lại những khoảnh khắc đẹp với thiên nhiên, với biển trời miền Trung.

Hành trình đến Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) là chuyến du lịch kế tiếp của cô bạn Thái Thị Ánh Linh (Đà Nẵng) trong năm 2024, sau Đà Lạt (Lâm Đồng) và Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam). Trở về sau 3 ngày 2 đêm tham quan, vui chơi ở đảo, Linh chia sẻ những trải nghiệm của bản thân về hành trình tham quan tại điểm đến nổi tiếng này.

Mùa hè đáng nhớ ở đảo Lý Sơn

Theo cảm nhận của Linh, những điểm đến ở Lý Sơn đa số là những điểm tham quan thiên nhiên và việc đi lại cũng thuận lợi. Khách có thể đi tàu từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lớn và từ đảo Lớn ra đảo Bé. Thời tiết mùa hè ở Lý Sơn nhiều nắng và nóng nhưng bù lại phong cảnh thiên nhiên đẹp, nước biển trong và đặc biệt là hoàng hôn ở đảo được Linh nhấn mạnh là “siêu siêu đẹp”.

Cùng với người bạn đồng hành, Linh chọn di chuyển từ Đà Nẵng vào cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) bằng xe dịch vụ 7 chỗ đưa đón tận nơi với mức giá khứ hồi 500.000 đồng/khách. Từ đây, khách có thể mua vé tàu siêu tốc Hòa Bình ra đảo Lớn với mức giá 206.000 đồng/khách. Thời gian ra đảo cũng chỉ mất khoảng 45 phút. Tuy nhiên, khách cũng cần lưu ý lịch tàu chạy có thể thay đổi theo thời tiết.

Mùa hè đáng nhớ ở đảo Lý Sơn

Du khách hòa mình vào không khí trong lành và màu xanh của biển, mây trời Lý Sơn.

Tại đảo Lớn, Linh chọn lưu trú tại homestay “Nhà của Mụp”. Đây là một homestay nhỏ theo phong cách vintage, nằm trong một con hẻm giáp biển ở đảo Lý Sơn. “Đây là một homestay rất xinh, anh chị chủ rất nhiệt tình và giá cả lưu trú hợp lý với tầm 800.000/2 đêm cho 2 người, mình đề xuất mọi người có đến Lý Sơn thì nên chọn homestay này”.

Mùa hè đáng nhớ ở đảo Lý Sơn

Cột cờ Lý Sơn qua ống kính du khách.

Sau khi thuê được xe máy trong 3 ngày với mức giá 300.000 đồng/2 người đã bao gồm tiền xăng, Linh và bạn đồng hành bắt đầu hành trình tham quan đảo Lớn. Tại đây, những du khách từ Đà Nẵng không bỏ qua cơ hội tham quan chùa Hang, chụp ảnh hoàng hôn, ghé hồ nước ngọt trên đỉnh Thới Lới hay check-in cổng Tò Vò, hòn Mù Cu, hang Câu… và đặc biệt là dừng chân nơi cột cờ Lý Sơn.

“Chỗ nào có cờ đỏ sao vàng là chỗ đó có mình, nên không thể bỏ qua cột cờ Lý Sơn trong hành trình. Cổng Tò Vò và hòn Mù Cu rất đẹp vào lúc bình minh, đây cũng là thời điểm ít khách và nắng đẹp nên mọi người nên đi sớm để có những bức ảnh đẹp…”, Linh chia sẻ.

Từ đảo Lớn, Linh và bạn mua vé tàu khứ hồi sang đảo Bé với giá 140.000 đồng/khách. Tại đây, cô bạn có dịp ghé bãi Ngang chụp ảnh, tắm biển, chèo SUP; lưu lại những bức ảnh đẹp với Cù Lao hay check-in cảng đảo Bé và quán cà phê Alabin… Việc di chuyển ở đảo Bé chủ yếu bằng xe điện với giá chỉ 50.000 đồng/khách. “Đảo Bé thì bé thật nhưng xinh, những điểm đến lên màu ảnh thích mắt cực, nước biển trong vắt, hàng dừa và bờ cát thơ mộng. Thực sự rất tuyệt vời!”.

Mùa hè đáng nhớ ở đảo Lý Sơn

Thời tiết Lý Sơn vào mùa hè có nắng nóng, tuy nhiên lại là thời điểm “vàng” cho những bức ảnh đẹp.

Mùa hè đáng nhớ ở đảo Lý Sơn

Dù là hoàng hôn hay bình minh, khung cảnh Lý Sơn vẫn luôn là “background” lý tưởng cho những bức ảnh lung linh của du khách.

Mùa hè đáng nhớ ở đảo Lý Sơn
Mùa hè đáng nhớ ở đảo Lý Sơn

Vẻ đẹp bình yên của biển trời Lý Sơn được Ánh Linh lưu lại trong máy ảnh và điện thoại.

Mùa hè đáng nhớ ở đảo Lý Sơn
Mùa hè đáng nhớ ở đảo Lý Sơn

Du khách không bỏ lỡ cơ hội “check-in” những điểm đến nổi tiếng ở Lý Sơn.

Mùa hè đáng nhớ ở đảo Lý Sơn

Du khách “check-in” đảo Bé.

Mùa hè đáng nhớ ở đảo Lý Sơn

Thưởng thức hải sản trên đảo Lý Sơn.

Trở về Đà Nẵng sau 3 ngày 2 đêm ở Lý Sơn, Linh cho biết tổng chi phí bỏ ra chỉ khoảng 2,3 triệu đồng/người cho tất cả trải nghiệm. “Mình thấy Lý Sơn là điểm đến mà mọi người nên đến thử 1 lần trong đời, và nên đi vào mùa hè sẽ là thời điểm đẹp nhất, thời tiết thuận lợi nhất”. Cô bạn vẫn còn nguyên cảm giác chạm tay vào làn nước trong xanh, mát lành của biển, vẫn nhớ khoảnh khắc đón hoàng hôn đẹp như mơ trên đảo hay lúc chạy xe máy vòng quanh đảo để hít thở không khí trong lành của biển trời miền Trung. Tất cả trở thành trải nghiệm đáng nhớ để du khách lưu lại trong hành trình khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên và con người dọc dài Tổ quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả