menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Mua hai căn nhà, có công ty riêng sau khi dọn về Hóc Môn sống

Tôi đang là người 'làm việc ở phố, sống ở quê' khi mỗi ngày đi về gần 50 km.

Tôi lên Sài Gòn từ 2007, sống trọ học trong các quận trung tâm như quận 1, 5, 8, 10 xa hơn là quận Tân Bình, quận Tân Phú. Năm 2012, tôi gom góp và vay mượn mua một ngôi nhà nhỏ, tận Hóc Môn.

Thời điểm đấy, Hóc Môn là một nơi rất xa xôi và hẻo lánh, đường đất, tre cỏ mọc um tùm. Ruộng vườn còn trồng rau trồng lúa. Hàng ngày tôi vẫn đi xe máy vào quận 1 làm việc, mất từ 45-60 phút. Có khi kẹt xe dữ, mất 1,5 tiếng.

Tuy nhiên, đổi lại, sau khi về tới nhà là tôi có cả một đêm yên lành và ngon giấc. Hóc Môn như một làng quê yên bình. Thậm chí còn có cả tiếng gà gáy, ếch kêu. Hơn thế nữa, tôi còn có cả hai ngày cuối tuần nhàn hạ, thư thái bên gia đình.

Giá cả ngoại thành thì rất rẻ, nếu tự nấu ăn thì cò rẻ hơn rất nhiều. Nhà tôi có bốn người ăn uống thoải mái, đồ ăn tươi sống, một tháng không tới 10 triệu đồng.

Tiền học mẫu giáo của con cũng không cao, một triệu rưỡi là quay đầu. Ngày xưa còn dưới một triệu đồng. Học tiểu học bán trú cũng không quá 1,5 triệu đồng một tháng. Học THCS thì dưới một triệu đồng một tháng. Cà phê rang xay thì chỉ 10 ngàn một ly, bún, phở 25 ngàn, cơm tấm 20 ngàn.

Sau hơn 5 năm sống ở ngoại thành, tôi đã mua thêm được nhà, mua xe hơi và mở công ty riêng. Công ty riêng tôi vẫn đặt ở nội thành và ngày ngày lái xe đi về.

Làm chủ, tôi thư thả đi lại hơn một chút. Tuy nhiên tôi thấy cũng chỉ hết không quá một giờ để tới công ty cho đoạn đường ngót nghét 20 km. Cả đi cà về tầm 50 km.

Tôi cũng xin nhấn mạnh là nhà đất (hai nhà), xe hơi tôi mua từ chính lao động của hai vợ chồng tôi chứ không hề được gia đình hai bên hỗ trợ gì. Chi phí xăng đi lại một tháng cũng chỉ tầm 5 triệu cho xe hơi, xe máy thì tôi nghĩ là dưới một triệu đồng.

Bạn có thể bù tiền xăng vào tiền chi phí sinh hoạt thì sẽ thấy lợi. Tôi giả sử chênh lệch một phần ăn giữa nội thành và ngoại thành là 10 ngàn, thì một tháng ăn ba bữa, bạn đã lời 900 ngàn rồi.

Cộng thêm hai triệu chênh lệch về chi phí thuê nhà. Vậy chỉ ăn và ở bạn đã dư ra 3 triệu, chênh lệch ngày quá dư để trả cho chi phí xăng xe một triệu và bỏ tiết kiệm được hai triệu đồng một tháng.

Mua hai căn nhà, có công ty riêng sau khi dọn về Hóc Môn sống
Giàn bí xanh nhà tôi tự trồng. Ảnh: Vương Phiệt

Một điểm lý tưởng nữa là tôi có không gian rộng để đậu xe hơi và trồng cây, trồng hoa. Tôi có thể chịu kẹt xe, đường xa một chút, đi lâu một chút nhưng cả nhà tôi được sống trong môi trường rất yên lành và xanh mát.

Ngoại thành cũng có điểm trừ là hơi ô nhiễm môi trường vì xả rác bừa bãi. Không có các khung cảnh đẹp, dịch vụ nghèo nàn. Tuy nhiên, thích thì chúng tôi lại lái xe vào trung tâm chơi thôi.

Sau những ồn ào phố thị trung tâm, chúng tôi lại về với căn nhà nhỏ, đầm ấm, yên tĩnh, có không gian rộng xung quanh. Cá nhân tôi thích ngoại thành. Nhất là những bạn muốn bỏ phố về quê thì các bạn nên nghĩ tới việc "làm thành phố, sống dưới quê" bằng cách ở ngoại thành.

Hóc Môn, Củ Chi rất hợp lý. Mà thật ra Hóc Môn, Củ Chi bây giờ thì cũng đang phát triển, đường xá to rộng, thông thoáng. Nhiều khi rảnh rang tôi nhớ lại cảnh ngột ngạt, chật chội, nóng bức của nội thành là nổi gai ốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả