menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Mua điện thoại cần chú ý những gì để xài lâu nhất có thể

Ngoại trừ những người có nguồn tài chính thoải mái “thấy điện thoại mới là đổi”, hầu hết người tiêu dùng khi mua smartphone đều muốn sử dụng máy được càng lâu càng tốt.

Vấn đề là không phải ai cũng nắm bắt rõ những thông số nào cần tập trung để chiếc smartphone của mình sử dụng tốt trong nhiều năm. Dưới đây là những thông số quan trọng mà mọi người cần chú ý.

Bộ nhớ lớn

Ngoại trừ Apple, các thương hiệu di động khác đều tập trung vào cấu hình bộ nhớ và cấu hình hiệu suất khi giới thiệu sản phẩm. Với cấu hình bộ nhớ, đó có thể là 12 GB + 256 GB, hoặc 16 GB + 1 TB, trong đó con số trước là RAM và số sau là bộ nhớ trong. Cả hai đều có tác động lớn đến trải nghiệm hàng ngày trên smartphone.

Mua điện thoại cần chú ý những gì để xài lâu nhất có thể

Ví dụ với Red Magic 8S Pro+, đó là smartphone đi kèm bộ nhớ flash UFS 4.0 và bộ nhớ LPDDR5X. Hiểu một cách đơn giản, số phía sau chữ cái càng lớn càng tốt. Chẳng hạn UFS 4.0 tốt hơn so với UFS 3.1. Tăng gấp đôi tốc độ đọc liên tục có thể cung cấp độ trễ thấp hơn và băng thông dữ liệu cao hơn. Điện thoại không chỉ có thể chạy nhiều ứng dụng cùng lúc mà còn có thể cải thiện tốc độ tải của một ứng dụng và ngăn bộ nhớ trở thành nút cổ chai để có trải nghiệm mượt mà trên toàn bộ máy.

Nếu bộ nhớ không đủ, hệ thống sẽ tự “giết tiến trình” để giảm độ trễ và đơn phương đóng ứng dụng nền. Khi cài đặt càng nhiều ứng dụng, bộ nhớ khả dụng sẽ bị giảm dần, đặc biệt đối với điện thoại Android. Vì vậy, người dùng không nên vì ham rẻ mà chọn sản phẩm có RAM 8 GB, bởi sau 1-2 năm có thể kém đi.

Ngoài các ứng dụng chạy nền, chụp ảnh, gọi điện và các thao tác khác thường chiếm dụng bộ nhớ lớn, dẫn đến chơi game di động bị chậm chạp. May mắn là, với sự tiến bộ của công nghệ, những chiếc máy mới và bộ nhớ hoạt động ngày càng tốt hơn, dẫn đến các tình huống khó xử này không còn tồn tại.

Hiệu suất phải mạnh mẽ

Nếu như bộ nhớ là cấu hình phần cứng đáng chú ý nhất thì chip di động cũng quan trọng không kém. Ngày nay, tốc độ nâng cấp của chip sẽ diễn ra 4-5 lần chỉ trong 1-2 năm, với mỗi lần thì hiệu suất của CPU và GPU có thể được cải thiện khoảng 20% và hiệu suất ứng dụng cũng tăng cao hơn. Do đó, chip phải đủ mạnh để đảm bảo hoạt động trơn tru của điện thoại di động.

Mua điện thoại cần chú ý những gì để xài lâu nhất có thể

Nếu vẫn muốn chơi một số game di động, yêu cầu về chip thậm chí còn cao hơn. Vì vậy nên chọn chip mạnh nhất ở phân khúc Android, chẳng hạn như Snapdragon 8 Gen 2, Dimensity 9200+,... Theo sự phát triển của chip di động, tốc độ của chúng có thể đảm bảo hiệu suất đủ mạnh và ổn định trong ít nhất 2-3 năm.

Hệ thống phải tốt

Hầu hết các nhà sản xuất Android có hệ thống tùy chỉnh của riêng họ với thuật toán và công nghệ mới nhất được tích hợp để làm chậm quá trình lão hóa. Ví dụ Xiaomi có MIUI, hay Samsung có One UI,… Các hệ thống này được thiết kế nhằm tối ưu phần cứng và giải quyết các vấn đề như xung đột bộ nhớ.

Mua điện thoại cần chú ý những gì để xài lâu nhất có thể

Các hệ thống này cũng được tối ưu hóa để hoạt động một cách mượt mà trên smartphone, tuy nhiên hãy đảm bảo thiết bị có thể nhận được 3-4 năm cập nhật hệ thống để có thể kéo dài tuổi thọ của máy.

Pin ổn định

Điện thoại ngày càng kém dần do nhiều nguyên nhân. Chắc hẳn người dùng iPhone đã từng gặp tình trạng pin giảm sút theo thời gian và ảnh hưởng đến trải nghiệm. Vì vậy, nếu muốn sử dụng điện thoại được lâu dài, hãy chú ý đến cách sử dụng hàng ngày, rút nguồn sạc khi nắp lưng điện thoại quá nóng và không đợi đến khi cạn kiệt pin mới sạc lại.

Mua điện thoại cần chú ý những gì để xài lâu nhất có thể

Một số nhà sản xuất cũng đang đầu tư vào nghiên cứu và phát triển pin, chẳng hạn như chip G1 đột biến do Xiaomi tự phát triển nhằm tối ưu hóa hiệu quả quá trình sạc và xả, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại