menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Mua đất nền tỉnh, chủ đất phấn khởi: “Tôi lãi hơn 300 triệu đồng sau 2 tuần mua vào nhưng chưa chốt bán, chờ giá tăng thêm”

Bán miếng đất thổ cư mua từ thời điểm sốt đất cuối năm 2021 để lấy tiền đầu tư đất nền chỗ khác, sau 2 tuần xuống tiền, anh M đã có lãi nhưng chưa chốt bán, chờ giá tăng thêm.

Anh M, một nhà đầu tư bất động sản ở Bắc Ninh đang rất phấn khởi với những diễn biến tích cực thị trường bất động sản tỉnh. Anh M cho biết: “Tôi mua 2 lô đất nền dự án, đầy đủ pháp lý với giá mỗi lô 1,1 tỷ đồng. Sau 2 tuần xuống tiền, giờ đã có khá nhiều khách trả tôi 2,9 tỷ đồng cho 2 lô đó. Tuy nhiên, tôi chưa quyết định bán chờ giá tăng thêm”.

Chia sẻ về lý do giữ đất chờ tăng giá, anh M kể rằng, có kinh nghiệm ở lần sốt đất trước mua, chạy theo sốt đất nền mà không quan tâm nhiều đến vấn đề pháp lý dẫn đến khi thị trường hạ nhiệt bị “mắc cạn”. Lần này, anh M vẫn đầu tư đất nền nhưng lựa chọn những lô đất có pháp lý đầy đủ, vị trí gần khu công nghiệp. Chính vì vậy, dù thị trường chưa bước hẳn vào giai đoạn sôi động nhưng những lô đất có đầy đủ pháp lý, vị trí tốt, tiềm năng sinh lời cao vẫn được giao dịch sôi động. Do đó, với 2 lô đất có vị trí gần khu công nghiệp của anh, nhiều người muốn mua để kinh doanh buôn bán.

"Tôi chờ thêm 1-2 tuần nữa là cũng sẽ chốt bán ra. Tôi chỉ có ý định lướt sóng chứ cũng không có ý định đầu tư lâu dài nên khi cảm thấy lời đủ sẽ chốt bán”, anh M chia sẻ.

Anh M còn chia sẻ thêm, để có tiền đi “săn” đất nền, anh đã phải bán miếng đất thổ cư mua vào thời điểm thị trường đang sốt, cuối năm 2021, với giá 2,5 tỷ đồng. Đến nay, anh M tìm khách mãi mới bán được bằng với giá thời điểm mua vào. “Thực ra, sau 2 năm, bán với giá mua vào là tôi bị lỗ. Bởi khi tính chi phí lãi ngân hàng, môi giới cho hoa hồng cộng với một khoản tiền lớn nằm đó không sinh lời thì lần đầu tư vào miếng đất đó của tôi là lỗ”, anh M chia sẻ.

Tuy nhiên, anh M vui vẻ khẳng định dù có lỗ nhưng anh không tiếc khi bán miếng đất thổ cư đó. Bởi, sau khi bán đi, anh có vốn để đi săn đất nền và có lãi ngay sau đó.

Tương tự, chị H cũng đang ráo riết tìm về các tỉnh ven Hà Nội để săn đất nền. “Tôi đang muốn tìm mua 3-4 lô, diện tích hơn 100m2/lô, pháp lý đầy đủ”, chị H chia sẻ.

Theo chị H, thời gian tới, khả năng phân khúc đất nền sẽ sốt trở lại sau thời gian dài “đóng băng”, cắt lỗ. Đặc biệt, sau khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực với quy định siết phân lô bán nền thì nguồn cung của loại hình đất nền sẽ ít đi. Cung ít cầu nhiều thì chắc chắn giá sẽ tăng.

“Tôi nhận thấy đây đang là thời điểm tốt để đi săn đất nền chờ chu kỳ tăng giá mới của phân khúc này”, chị H chia sẻ.

Theo ghi nhận, thị trường đất nền các tỉnh ven như Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng… đã có giao dịch trở lại. Tại một số khu vực nhỏ, thị trường khá sôi động mua đi bán lại. Không ít nhà đầu tư “lướt sóng” đã lãi 200-300 triệu đồng/lô.

Nhận định về phân khúc đất nền trong năm 2024, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho rằng, đất nền tiếp tục là loại hình an toàn bền vững nhất.

Xét về dài hạn, ông Tuấn dự báo, giá đất có thể tiếp tục tăng lên bởi sẽ còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như triển khai hạ tầng, tăng trưởng kinh tế, thu nhập người dân. Ngoài ra, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất sẽ chặt chẽ hơn sau khi Luật Đất đai (sửa đổi) đi vào hiệu lực. Do vậy, nhà đầu tư đất nền nên tìm đến những khu vực có quy hoạch 1/500 đã hoàn thiện, có đủ hạ tầng và sổ đỏ.

Ông Tuấn cho rằng, giai đoạn này chính là thời điểm tốt nhất để tận dụng dòng tiền đầu tư bất động sản. “Đây là giai đoạn “manh nha” của sự phục hồi. Giá bất động sản chưa có sự biến động, thị trường vẫn chưa hoàn toàn tốt lên. Vì vậy, nếu mua đầu tư bất động sản để tích lũy tài sản lâu dài chờ tăng giá thì giai đoạn này là sự lựa chọn tốt”, ông Tuấn cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả