menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Mua đắt mới yên tâm, mua rẻ là thấy lo

Có 1 chị khách hàng đã tâm sự điều này cho Trưởng, là “Mua đắt chị mới yên tâm còn mua rẻ chị thấy lo lắm!” Tâm lý đắt mới là hàng xịn nhưng đối với đất hay ở đây là BĐS thì chưa chắc.

Ví dụ: cùng là hàng hiệu, bạn có thể lấy 1 chiếc ví của LV và Gucci và Zara để so sánh với nhau, 3 loại này cộng thêm giá trị thương hiệu rất nhiều nhưng cùng sản phẩm đó, mua ở nước ngoài khác với mua ở Việt Nam lại có mức giá khác nhau, điều gì dẫn tới điều này:

Hãy tưởng tượng chúng ta sẽ có một chuỗi cung ứng:

Bạn lựa chọn mua ở giai đoạn nào trong chuỗi cung ứng thì giá cũng đều khác nhau. Đại lý trước sẽ nhập ở mức giá rẻ hơn đại lý sau, đại lý sau sẽ nhập giá rẻ hơn người tiêu dùng.

Không lấy các sản phẩm khác so sánh với nhau, chỉ lấy cùng 1 loại sản phẩm so sánh với nhau, khi mua ở vai trò khác nhau thì giá cũng khác nhau rồi.

Tham gia vào vị trí nào, vai trò nào thì nó quyết định mức độ giá cả các bạn mua.

Khi mua túi hàng hiệu, đã phân phối ra Nước ngoài giá khác với giá ở Việt Nam là do khác giai đoạn trong chuỗi cung ứng thôi, ta có thể hiểu đơn giản là vậy.

Tiếp theo, tâm lý này có thể chưa chắc đã đúng trong bất động sản. Nó sẽ còn tùy thuộc mục đích của bạn nữa.

Hầu hết những nhà đầu tư kỳ vọng về sự tăng giá. các nhà đầu tư muốn thu được lãi lớn tức là người ta sẽ phải mua lúc giá rẻ và bán ra vào lúc đắt.

Chứ nếu bạn mua một BĐS được make up rất đẹp, giá 40 triệu/m2 thì kỳ vọng tăng trưởng 50% là điều rất khó, phải chờ đợi thời gian khá lâu. Nhưng với một BĐS mua với mức giá rẻ chỉ 4-5tr mà còn có những yếu tố tăng giá thì nó sẽ tăng 100% - 200% là chuyện rất bình thường.

Đó là lý do nhiều người thích săn những loại đất chó ăn đá gà ăn sỏi là như vậy, Mà với những loại đất như vậy thì có để đó nó vẫn giữ giá như vậy...

Với tâm lý mua đắt xắt ra miếng chúng ta có thể áp dụng khi mua các loại hàng hóa tiêu dùng.

Tâm lý này chính là cách giáo dục khách hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu hay các nhà bán hàng và họ đã rất thành công.

Tất nhiên để có thể săn được những loại đất tiềm năng tăng trưởng và giá rẻ thì bạn sẽ phải mất khá nhiều công sức. Vì sao ừ, vì nhiều người cũng biết, họ cũng săn chứ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Yêu thích
3 Bình luận 31 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại