menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Mua đất lời gấp 11 lần nhưng tôi chọn xe hơi

10 năm trước, mua đất thay vì mua ôtô, tôi lời hơn 11 lần. Nhưng sau một biến cố bất ngờ, tôi thay đổi suy nghĩ, quyết mua xe ngay.

Tôi từng nghĩ không bao giờ mua ôtô vì đâu phải chỉ bỏ ra mấy trăm triệu đồng để mua là xong. Mua rồi lại phải bỏ ra một khoản tiền để nuôi xe mỗi tháng. Tiền đó chẳng thà tôi kiếm lô đất nào đó ở khu ngoại ô rồi mua để dành còn hơn. Mua đất không lo lỗ chứ mua ôtô sẽ chỉ có lỗ chứ không có lời vì vừa tốn tiền nuôi nó mà sau này bán đi cũng mất giá.

Cách đây 10 năm, mẹ chồng tôi muốn vợ chồng tôi mua ôtô để mỗi lần về quê cho hãnh diện với dòng họ, bà con lối xóm. Chồng nghe mẹ nói nhiều nên cũng xuôi xuôi, định mua xe để chiều ý bà. Thế nhưng, lúc đó tôi kịch liệt phản đối. Khi đó, vợ chồng tôi chỉ có 300 triệu đồng tiết kiệm, nếu mua xe sẽ phải vay mượn thêm tầm 200-250 triệu nữa.

Biết chồng có tính chiều vợ, nếu không có vợ nằm cạnh là không ngủ được, nên tôi đã lấy cớ giận dỗi, bỏ sang phòng khác ngủ để dọa chồng. Cuối cùng, anh phải nghe tôi, không mua ôtô nữa mà dồn tiền mua một lô đất diện tích 300 m2 (10 m ngang, 30 m dài) với giá 260 triệu.

Trong khi đó, chị chồng tôi vì chiều ý mẹ nên mua ôtô hết gần 600 triệu đồng. Đến hiện tại, lô đất của tôi có giá trị lên gần 3 tỷ đồng (lời hơn 11,5 lần), còn ôtô của chị bán cho người nhà giỏi lắm được 170 triệu đồng (lỗ hơn 70%).

Nhưng vừa rồi, bố chồng tôi ở quê bất ngờ bị tai biến. Nhà chỉ có hai người già chăm nhau vì con cái không ở gần, mẹ chồng tôi phải chạy qua hàng xóm nhờ người ta đưa đi bệnh viện cấp cứu. Vì lúc đó nửa đêm, không có chuyến xe nào để về nên tôi phải gọi điện nhờ hết người này tới người kia để thuê xe về quê sớm nhất có thể.

Khi bố chồng xuất viện, tôi quyết định nói với chồng mua ôtô ngay. Sân nhà tôi rộng, đậu xe thoải mái. Hơn nữa bố mẹ già ở quê xa, ốm đau không biết lúc nào nên chúng tôi cũng cần có phương tiện đi lại cho tiện. Chồng tôi tính toán mỗi năm nếu ít đi thì chỉ mất tiền đăng kiểm, tiền mua bảo hiểm cho xe... chi phí cũng không cao. Nó đáng hơn nhiều so với khi có việc đột xuất, phải bỏ tiền thuê xe về quê hết 7 triệu đồng, mà còn phải gọi điện nhờ hết người này tới người kia, rất phiền.

Rồi một năm về quê mấy lần, mỗi lần tiền xe cả đi và về cho gia đình bốn người chúng tôi cũng hết 1,6 triệu đồng (ngày thường), lễ Tết còn tốn kém hơn gấp đôi mà có khi còn chẳng có ghế ngồi. Tính đi tính lại, chúng tôi thấy lúc này mua xe là hợp lý.

Hy vọng câu chuyện của tôi sẽ giúp các bạn có thêm một gợi ý cho câu hỏi: Có nên bỏ tiền mua ôtô hay không?

Nguồn: VnExpress.net

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả