menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Mua đất hẻo lánh 250 triệu rồi chờ lên 5 tỷ đồng

Chị hàng xóm nói với tôi: 'Nếu đến xóm mình 15 năm trước, em sẽ không dám ở nơi này'.

Tôi ở một khu dân cư ở Bình Dương, giáp ranh TP Thủ Đức (TP HCM). Một xóm vài chục nhà nhưng đi đầu xóm tới cuối xóm có thể tìm thấy giọng nói của cả ba miền.

Nói như vậy, có nghĩa đây là một xóm của những người lao động di cư, từ mọi miền đất nước đến mảnh đất này làm việc, buôn bán mưu sinh.

Trước đó, hầu như ai cũng đi ở thuê, ở trọ cả. Nhưng bây giờ đều có nhà đúc một tấm trở lên. Công thức chung là: làm việc + tích lũy + tìm cơ hội mua đất + yếu tố may mắn = có nhà.

Như cặp vợ chồng bán tạp hóa ở xóm tôi, thật may mắn khi nhà ở mặt tiền đường lớn. Chị nói, độ 15-20 năm trước, "nếu đến xóm mình, em không nhận ra đâu, lau sậy um tùm, đường đi vào chỉ đủ một chiếc xe máy chạy, hoàn toàn không có đèn đường".

Chị kể, vợ chồng chị khi ấy để dành, vay mượn thêm được 250 triệu đồng rồi mua mảnh đất giấy tay, sau này mới làm được sổ riêng. Bây giờ, nhà chị đã khang trang, đề huề. Năm ngoái, có người đến hỏi mua 5 tỷ đồng để họ kinh doanh. Vợ chồng chị cân nhắc bán đi để vào đường nhỏ hơn mua nhà khác ở.

Tôi đến muộn hơn chị, lúc đường xá đã được làm và mở rộng, lúc này giá đất đã lên nhưng nếu quyết tâm vẫn mua được. Tôi nhớ thời gian lúc mới về ở, đường vắng đến nỗi đi đâu tôi cũng cố gắng về trước 9h tối vì sợ gặp cướp.

Vài năm sau này, nhiều gia đình đến xây nhà ở, quán cà phê mọc lên, quán ăn, nhà trọ... nên mới đông vui.

Nhiều người hy vọng giá nhà sẽ giảm sau khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực. Tôi không hoàn toàn nghĩ vậy. Có thể, giá nhà đất sẽ chững lại rồi tiếp tục tăng. Luật mới có thể sẽ ngăn chặn đầu cơ, sốt đất chứ không thể kéo giá nhà xuống như nhiều người kỳ vọng.

Mà trong cơn chững lại này, cũng là một cơ hội vàng để nhiều cặp gia đình tranh thủ mua nhà đất. Cũng đừng hy vọng nhà đất ở gần trung tâm. Hãy làm như các hộ gia đình ở khu dân cư của tôi: Mua đất ngoại ô, xa và hẻo lánh rồi chờ đợi.

Thế hệ đi trước đã làm và chờ đợi 15, 20 năm thậm chí nửa đời người. Trong khi các bạn mới ra đời, nếu không mua được nhà thì cũng đâu phải là điều bất công?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
3 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại