menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Mua cổ phiếu theo lời chuyên gia "rởm", NĐT mất hơn tỉ đồng

Công an tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận đơn trình báo 2 trường hợp bị tội phạm giả danh chuyên gia chứng khoán mời gọi đầu tư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gây tổng thiệt hại lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Cụ thể, chị T. trú tại tỉnh Kon Tum, thông qua MXH Facebook đã được một đối tượng tự xưng là chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán tư vấn, mời gọi tham gia. Ban đầu chị T tham gia với số tiền nhỏ và tài khoản đã sinh lợi nhuận nên đã rút được tiền gốc và lợi nhuận ra khỏi tài khoản. Sau đó đối tượng này kêu gọi chị T đầu tư thêm 80 triệu và được công ty hỗ trợ thêm 20 triệu vào tài khoản chứng khoán, theo Thanh Niên.

Sau một thời gian, đối tượng thông tin đến chị T là đã đầu tư thành công và lợi nhuận lên đến 3,3 tỉ đồng. Điều này càng khiến đối tượng chiếm được lòng tin của chị T để tiếp tục đưa ra các thông tin dụ dỗ chị đầu tư với số tiền lớn hơn. Vì tin tưởng như lần đầu là sẽ rút được tiền và kiếm thêm lợi nhuận một cách dễ dàng nên chị đã nộp tiền nhiều lần vào các tài khoản theo chỉ định của đối tượng lừa đảo tổng cộng lên đến hơn 600 triệu đồng.

Chị T chia sẻ: "Tiền tham gia tôi đi vay mượn, khoản cuối cùng họ nói là số tài khoản sai nhiều lần nên bắt phải nộp phí để thanh tra nguồn tiền do số tiền quá lớn, không rút được. Họ bắt nộp phí 346 triệu nữa khi đấy tôi mới giật mình, phát hiện bị lừa nên tôi không nộp nữa".

Công an tỉnh Kon Tum cho biết, từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự đã tiếp nhận đơn trình báo 2 trường hợp bị tội phạm giả danh chuyên gia chứng khoán mời gọi đầu tư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gây tổng thiệt hại lên đến hơn 1 tỉ đồng. Các nạn nhân đa số lần đầu được tiếp cận hoặc chưa từng biết đến chứng khoán.

Công an Kon Tum khuyến cáo người dân tuyệt đối không nghe theo những lời dụ dỗ của các đối tượng vì đa số các trang sàn chứng khoán trên mạng là lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Khi lỡ đã bị lừa đảo thì bị hại hãy trình báo cơ quan công an nơi gần nhất...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả