menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
DC Stock Pro

Mua cổ phiếu thế nào là an toàn?

Mua khi một cổ phiếu vượt thành công khỏi một mô hình tiếp diễn là một trong những cách mua an toàn nhất. Thoạt nhìn có thể thấy khi một cổ phiếu vượt đỉnh giá cao thì thông thường sẽ khiến tâm lý nhà đầu tư cảm thấy rất khó để mua vì tại sao giá thấp không mua mà phải mua vượt như vầy. Vì đó là nghịch lý trong thị trường chứng khoán.

Nếu một cổ phiếu vượt đỉnh và có cơ bản tốt thì hoàn toàn sẽ thu hút được những tổ chức hay dòng tiền thông tin họ vào cuộc để đánh cổ phiếu đó. Việc mua break out (mua vượt) sẽ phù hợp với nhà đầu tư cá nhân theo trường phái tăng trưởng vì ĐI THEO VẾT DÒNG TIỀN LỚN luôn là những lựa chọn an toàn nhất.

Tuy nhiên với chứng khoán không gì là không thể nên nhà đầu tư sẽ không phải loại trừ những yếu tố xấu, bất ngờ nên vì thế luôn luôn phải đặt ra mức cắt lỗ nhất định. Hiện tại Chương sử dụng 2 mức cắt lỗ là 7% sẽ cắt 50% tài khoản và 50% còn lại sẽ cắt khi cổ phiếu chạm mức 10% (Tuy nhiên cần phải xem xét đến PTKT để tránh tình trạng cắt lỗ ngay đáy). Tất nhiên khi nhà đầu tư mua tại những phiên break out tốt khỏi mô hình giá nhưng giá quay đầu cắt lỗ là một điều cần thiết và khi cắt lỗ chúng ta cũng không nên vội vàng mua lại mà cần phải đánh giá lại trạng thái của cổ phiếu đó.

Quy tắt bán cổ phiếu.

Hiện tại quy tắc bán Chương hay sử dụng nhất hiện tại là CHẶN LÃI và BÁN KHI CỔ PHIẾU CHẠY NƯỚC RÚT.

Quy tắc bán nói chung sẽ khó hơn quy tắt mua nhiều hơn vì các khoản lời thì thường nhanh chóng được thực hiện hơn các khoản lỗ. Nên vì thế gồng lãi cũng là một kỹ năng.

CHẶN LÃI là một trong những kỹ thuật giúp nhà đầu tư có thể gồng lãi được lâu hơn và tránh được áp lực tâm lý. Việc chặn lãi sẽ được xây dựng theo nguyên tắc của con sóng tăng tức là đỉnh sau cao hơn đỉnh trước và đáy sau cao hơn đáy trước. Nếu vi phạm nguyên tắc này thì xác suất sóng tăng của cổ phiếu đó sẽ thất bại.

Mỗi cổ phiếu sẽ có một mức chặn lãi khác nhau nên về việc này thì tốt nhất nhà đầu tư nên sử dụng phân tích kỹ thuật để đưa ra mức chặn lãi nhất định cho cổ phiếu

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
DC Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả