Mua bảo hiểm 20 triệu nhưng không thanh toán nổi viện phí 350.000 đồng
Mua bảo hiểm và tự tin đi khám bệnh với suy nghĩ sẽ được chi trả viện phí, tôi không ngờ đây mới là khởi đầu của 'chiếc bánh vẽ'.
Sau hơn ba tháng ký hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, mãi tới ngày 22/1 vừa qua, tôi mới có dịp sử dụng thẻ này. Trước đó, dù đã nghe rất nhiều người nói về những bất cập của việc mua bảo hiểm tư nhân ở Việt Nam khi quyền lợi của khách hàng không được đảm bảo, có người còn cảm giác như bị mắc lừa sau khi mua, nhưng tôi vẫn không tin lắm nên vẫn muốn tự mình trải nghiệm.
Cẩn trọng để tránh gặp rắc rối nên trước khi đi khám, tôi chủ động gọi đến hotline của phía công ty bảo hiểm để được tư vấn cụ thể về các khoản sẽ được thanh toán. Đúng ra nếu có tâm, phía công ty bảo hiểm phải chủ động hỏi kỹ khách hàng về bệnh tình cụ thể để tư vấn, định hướng, và đảm bảo họ được hưởng những quyền lợi tốt nhất theo gói bảo hiểm đã mua. Nhưng thực tế lại không như những gì tôi nghĩ.
Tiếp chuyện tôi là một nhân viên tư vấn của công ty bảo hiểm. Thay vì tư vấn cụ thể để tôi nắm rõ thông tin, người này lại khôn khéo giao tiếp, chẳng hề định hướng hay hỏi han về bệnh tình của tôi. Thay vào đó, nhân viên tư vấn chỉ nói rất chung chung để khiến tôi hy vọng rằng sẽ được bảo hiểm rất nhiều khoản.
Tự tin đi khám bệnh với suy nghĩ đã được bảo hiểm chi trả phần lớn viện phí, thế nhưng, sau khi tôi khám bệnh xong và gửi yêu cầu lên công ty bảo hiểm để được thanh toán, những phức tạp mới bắt đầu hiện rõ. Thay vì tiếp đón tôi niềm nở như lần trước, những nhân viên của công ty bảo hiểm lại lôi luật ra để trả lời tôi rằng: "Chưa xác định được phạm vi bảo hiểm nên không thể bảo lãnh trực tiếp".
Tuy nhiên, họ vẫn khéo léo xoa dịu, khuyên tôi thanh toán phí khám bệnh trước rồi hứa hẹn sáng hôm sau sẽ trả lời rõ lý do tại sao, đồng thời làm việc chi tiết về những khoản được thanh toán sau. Tin tưởng và làm theo, tuy nhiên sau hôm đó, chẳng một nhân viên bảo hiểm nào liên lạc lại với tôi để giải thích hay làm việc.
Tới 27/1, quá sốt ruột, tôi phải gọi lại cho tổng đài công ty bảo hiểm. Lần này, nhân viên bảo hiểm đáp tỉnh bơ: "Bên em tưởng anh đã hiểu hợp đồng và không cần trả lời lý do nữa". Người này vẫn không quên vỗ về tôi: "Anh cứ yên tâm, bên em đang kiểm tra lại các điều khoản chứ không nói là từ chối hết". Họ cũng hứa hẹn sẽ trả lời tôi hai vấn đề về bảo hiểm khác. Tất nhiên, sau đó tôi vẫn chẳng nhận được một câu trả lời rõ ràng nào.
Tới 1/2, phía công ty bảo hiểm chính thức gửi tin nhắn thông báo từ chối thanh toán bảo hiểm viện phí cho tôi. Bức xúc và gọi điện đến hotline, người của công ty bảo hiểm lại hứa hẹn sẽ trả lời tôi trong vòng 24h. Rồi một lần nữa họ lại im bặt tới hôm nay.
Ngồi ngẫm lại cả một quá trình, tôi nhận ra ngay từ đầu, hệ thống bảo hiểm này đã vẽ ra một chiếc bánh để tôi tưởng bở và mắc bẫy. Tôi mua Bảo hiểm y tế có 700.000 đồng mà xưa giờ khám chữa bệnh, xét nghiệm này nọ, chưa bao giờ bị người ta từ chối. Vậy mà giờ mua thẻ bảo hiểm tư nhân gần 20 triệu đồng mà đi khám bệnh có 350.000 đồng cũng không được giải quyết. Tôi thực sự có cảm giác như mình bị lừa và mất niềm tin khi nghe nói đến hai từ "bảo hiểm".
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận