menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Hòa Pro

Mùa báo cáo tài chính Quý 2 - Đón chờ điều gì?

Hiện tại, chúng ta đang ở những ngày cuối cùng của tháng 6/2023, cũng đồng nghĩa thời điểm báo cáo tài chính Quý 2/2023 chuẩn bị công bố (sẽ bắt đầu công bố vào giữa tháng 7, trước đó là dưới dạng tin đồn vào thời điểm đầu tháng 7). Đây là đợt báo cáo quan trọng, lý do:

Mùa báo cáo giữa năm 2023

Bối cảnh phần lớn các doanh nghiệp trên sàn đa phần đều dưới dạng hồi phục từ đáy KQKD ở giai đoạn Q4/2022 và Q1/2023 (Ngay cả các cổ phiếu tăng trưởng mạnh lẫn tăng giá tốt đoạn vừa rồi cũng là dạng phục hồi). Đây là case có thể dùng đầu tư trong giai đoạn Quý 1/2023, khi phần các doanh nghiệp đều ở dạng “Đáy xã hội”, chỉ có thể tăng . Tuy nhiên, đây không phải câu chuyện sẽ đùng ở giai đoạn Q2/2023 trở đi nữa, nếu có cũng không quá đáng nhiều DN thuộc dạng này. Vì vậy, để đầu tư: Tính phân hóa sẽ là rất lớn, vì vậy cần phải đọc để chọn lọc.

Do báo cáo quý 1/2023 không có sự tham gia của kiểm toán, cá nhân người viêt thấy có tình trạng xào nấu vs khai báo số liệu không đáng tín cậy. Vì vậy, nếu có vấn đề về mặt số liệu, câu chuyện để đầu tư cp đó sẽ đi lệch lạc rất xa.

Rất nhiều doanh nghiệp vừa rồi cũng tăng giá mà không đi theo KQKD gì mà chỉ là yếu tố tin tức và kỳ vọng ảo. Đây sẽ là thời điểm cho đánh giá các kỳ vọng đó. Nếu các DN đó đạt được đúng kỳ vọng đó và vượt trội tiếp thì sẽ là cơ hội tuyệt vời. Nhưng nếu không đúng kỳ vọng sẽ rẩt nhiều thứ sẽ xảy ra

A> Những gì cần chuẩn bị trước khi đọc số và thông tin các DN hay nghe tin đồn:

Định giá doanh nghiệp hiện tại ra sao: Cái này cá nhân Ad nghĩ sẽ quá nhiều tranh luận và bản thân ad cũng không đánh giá được, do nó là góc nhìn. Tuy nhiên, Ad sẽ thường dùng tiêu chí vốn hóa của DN hiện tại.. Thông số vốn hóa doanh nghiệp sẽ cho ad biết được DN đó có tiềm năng hút tiền khi KQKD ra hay không. Vốn hóa Dn sẽ cho chúng ta biết nếu DN này muốn tăng và tạo upside hút tiền, cần bao nhiêu tiền từ thị trường, mức dộ hấp dẫn của DN A vs DN B, Vốn hóa đã chạy quá nhanh vượt KQKD hay chưa,…. Nói chung là rất nhiều thứ, mn sẽ cần tiêu chí này để có thể áp dụng, cho mình góc nhìn định giá chuẩn hơn.
Bức tranh EPS DN trong năm nay và giai đoạn tới. Lý do thì mn đọc để hiểu góc nhìn của mình thêm nhé: STB – Khi xung quanh là những tin đồn và sự kiện trái chiều
Các Plan của các doanh nghiệp trong năm nay: Công cụ tốt nhất để xem EPS DN ra sao thì không gì ngoài Plan DN, bao gồm DN sẽ làm gì, mua gì, bán gì, doanh thu và LN dự kiến của năm ra sao,…
Thiết lập số liệu để nếu có DN nào đột biến tích cực thì đó sẽ cp đặc biệt của Q2.

B> Những gì có thể tạo ra 1 doanh nghiệp tăng giá đáng chú ý:

Thiết lập được vùng tích lũy và phiên củng cố để tăng xác suất để mua thành công. Đây là cái hiện tại cần phải check tại thời điểm đó. Dù sở hữu cơ bản tốt tới đâu thì việc mua khôn ngoan và sự củng cố tích lũy mới đem lại thành công trước khi cổ phiếu bùng nổ vì yếu tố cơ bản.

Bức tranh upside của EPS Dn tầm 1-3 quý tới hấp dẫn. Trong 1 Uptrend tốt, việc có những SIêu cổ phiếu với bức tranh EPS vượt đỉnh lịch sử xuất hiện tương đối nhiều. Tuy nhiên, điều này sẽ rất khó, sau khi các DN bị tàn phá nặng nề ở đợt các sự kiện 2022. Việc Q1.2023, nhiều DN tăng tốt ấn tượng mà đa phần ai cũng bỏ lỡ phần lớn, theo góc nhìn của người viết, là từ vấn đề thiếu để ý việc giảm quá lớn Doanh thu, lợi nhuận, đặc biệt là EPS ở Core DN nhưng DN không tới mức bán tài sản khiến tạo ra 1 upside lớn cho EPS khi DN phục hồi. Điều này có thể sẽ tiếp tục ở các quý tới, nhưng số lượng các DN dạng này sẽ giảm. Vì thế, DN sau đoạn tăng vừa rồi, cả về giá lẫn KQKD thì cần phải có sự cải thiện hơn.

Những DN dạng hiếm hoi phá đỉnh KQKD có thể sẽ là khác biệt. Đặc biệt nếu sở hữu vốn hóa vừa phải, đó sẽ là điều kiện FA tuyệt vời thu hút được nhiều thứ.

C> Nhìn qua thành quả nếu mn làm tốt điều này ở Quý 1/2023

Đây sẽ là các DN mà KQKD xuất sắc về số và EPS mà nếu mn tinh tườm chọn ra được thì đã đạt rất nhiều thứ trong đoạn vừa rồi

Đương nhiên là còn rất Dn khác ngoài các hình trên, và cũng có các DN tăng giá khác trong đợt vừa rồi. Tuy nhiên, việc làm chuẩn hóa, sẽ giúp chúng ta có phương hướng làm mỗi quý. Nên nhớ không phải lúc nào cũng có những thời điểm các ngành đều tăng, đặc biệt là các thời điểm phân hóa cực lớn.

Hy vọng mn đã vài ý tưởng đủ đơn giản để làm việc kiếm cp đợt tới. Sẽ có phần video của mình nói kỹ hơn. Mn có thể tìm kênh “Thương vụ để đời” để biết thêm các clip trước ở YouTube nhé.

Mùa báo cáo tài chính Quý 2 - Đón chờ điều gì?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại