menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

Mùa báo cáo kinh doanh quý 3 chưa đỡ nổi những phiên đứt gãy

Phiên nay sẽ có rung lắc?

5 phút phiên ATC ngày 21.10 đã “giải quyết” nút thắt của cả phiên giằng co bằng cách kéo tụt hẳn điểm số giảm hơn 9 điểm. Thị trường chứng khoán đang lình xình, ngay cả mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 cũng không thể đỡ nổi.

Vnindex kết phiên tại mốc 1384.77 điểm lực bán cuối phiên gia tăng từ khối ngoại (-~800 tỷ đồng) chủ yếu vào HPG NLG VIC SSI VHM ( nhóm VN30) khiến cho điểm số chốt tại mốc thấp nhất phiên. Phiên nay dòng tiền đầu cơ chủ yếu tham gia rổ MIDCAP tại sàn HNX và SMALLCAP tại UPcom. Thị trường đỏ nhưng các cổ phiếu mua cho giai đoạn quý 4 như VGT BCC ITC HPG vẫn giữ điểm tích cực.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp ngày 22.10 sau khi chỉ số VN-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.373-1.377 điểm.

Nếu thị trường tiếp tục biến động hẹp và chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức kháng cự tâm lý 1.400 điểm thì thị trường có thể sẽ bước vào giai đoạn tích lũy, và dòng tiền có thể sẽ quay trở lại trạng thái phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang có mức tăng trưởng tốt hơn cho thấy dòng tiền vẫn không có dấu hiệu thoát khỏi thị trường. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu.

Có quan điểm khá tương đồng, Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định trạng thái của thị trường chưa thay đổi và nhịp lùi bước hiện tại vẫn đang mang tính chất ngắn hạn để kiểm tra lại dòng tiền hỗ trợ.

Điểm nổi bật của thị trường là diễn biến phân hóa mạnh với nhiều nhóm cổ phiếu tăng tích cực bất chấp thị trường chung giảm điểm. Nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ các cổ phiếu đang từng bước đi lên, đồng thời tìm kiếm cơ hội giải ngân tại vùng giá tốt hoặc tại các cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực sau vùng tích lũy.

Theo phân tích của Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI), phiên ngày 21.10 lực bán mạnh chủ yếu được đẩy lên trong phiên ATC trong thời gian ngắn, vì thế CSI cho rằng chưa đang lo ngại. Xu hướng tích cực trước đó chưa bị bẻ gãy, nên quan điểm vẫn là ưu tiên nắm giữ cổ phiếu, đặc biệt các mã đang có lợi nhuận. Trong trường hợp xấu, VN-Index thủng hỗ trợ tại 1.373-1.375 điểm với khối lượng lớn thì lúc đó cần bán và hạ bớt tỉ trọng.

Công ty chứng khoán MB (MBS) cho biết, kết quả kinh doanh quý 3 đang ở giai đoạn cao điểm, các cổ phiếu có kết quả khả quan vẫn được dòng tiền chú ý. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index có ngưỡng hỗ trợ ở 1.375 điểm.

Nhận định từ Công ty chứng khoán SHS, trên góc nhìn kỹ thuật với ba phiên giảm liên tiếp nhưng chỉ số VN-Index vẫn giữ được vùng hỗ trợ trong khoảng 1.375-1.380 điểm nên khả năng để hồi phục trở lại trong phiên cuối tuần 22.10 để hướng đến ngưỡng tâm lý 1.400 điểm là vẫn còn. Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng thì có thể VN-Index sẽ cần kiểm tra lại lực cầu tại vùng hỗ trợ gần nhất trong khoảng 1.375-1.380 điểm.

Theo khuyến nghị của Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), nhà đầu tư nên nắm giữ vị thế trung hạn và các trạng thái ngắn hạn đã mở trở lại. Có thể kỳ vọng vào nhịp tăng vượt đỉnh trung hạn đầu tháng 7 chừng nào vùng hỗ trợ 1.37x vẫn phát huy tác dụng.

Việc chỉ số tiếp tục đảo chiều khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh quanh 1.400 điểm để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới. Mặc dù vậy, sau một nhịp rơi nhanh từ đỉnh ngắn hạn, KBSV nghiêng về kịch bản chỉ số sẽ xuất hiện nhịp hồi phục trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại