menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Mua bán nhà đất trong tháng 'tháng cô hồn': Tại sao không?

Việc mua nhà đất, động thổ làm nhà trong tháng 7 âm lịch liệu có gặp “vận xui” như nhiều người quan niệm?

Đối với người Việt, tháng 7 âm lịch thường được gọi là tháng “cô hồn”, tháng ma quỷ hoành hành mang đến những điều đen đủi, xui xẻo. Vào thời gian này, người dân có thói quen kiêng kị mua đất, làm nhà, động thổ... để tránh những điều không may.

Quan niệm này đã từng ảnh hưởng rất lớn đến lượng giao dịch bất động sản trong tháng 7. Nhiều doanh nghiệp thậm chí cũng phải tránh mở bán dự án trong thời điểm này.

Tuy nhiên việc mua nhà đất, động thổ làm nhà trong tháng 7 âm lịch liệu có gặp “vận xui” như nhiều người quan niệm?

"Tháng cô hồn" có phải là quan niệm mê tín?

Mua bán nhà đất trong tháng 'tháng cô hồn': Tại sao không?
Ảnh minh họa: Internet

Đạo giáo Trung Quốc quan niệm rằng: từ 2/7 âm lịch "Diêm Vương" sẽ mở cửa Địa phủ để quỷ đói được trở về dương thế. Và cánh cửa đó sẽ đóng lại vào đúng đêm 14/7 âm lịch. Cái tên tháng "cô hồn" cũng bắt nguồn từ điều này.

Tương tự ở Việt Nam, nhiều người hay nói với nhau rằng tháng 7 âm lịch là thời gian yêu ma, quỷ quái được tự do trở lại dương thế để tìm thức ăn cũng như cơ hội đầu thai chuyển kiếp. Và trong suốt tháng 7 mọi đồ vật như: nhà cửa, quần áo, xe cộ,... nên kiêng kỵ không được mua vì sẽ gặp xui xẻo hoặc dù có mua thì cũng chỉ là mua cho người âm mà thôi.

Thêm một yếu tố nữa đó chính là tháng 7, mà 7 chính là "thất" người ta cho rằng trong tháng này dù làm bất cứ chuyện gì cũng dễ bị thất bại, thua lỗ. Tháng 7 cũng là tháng mưa "ngâu", việc những trận mưa kéo dài nhiều ngày liên tiếp thường hay xuất hiện vào thời gian này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch mua bán nhà đất hay khởi công xây nhà của gia chủ.

Mua đất, cất nhà vào "tháng cô hồn" có thật sự xui xẻo?

Mua bán nhà đất trong tháng 'tháng cô hồn': Tại sao không?
Ảnh minh họa: Internet

Trước hết, ở góc nhìn âm dương ngũ hành, trong khoa học Tử vi của người phương Đông, tháng 1 hay tháng 7 Âm lịch ứng với trục Dần Thân. Đây chính là trục đối xứng của chòm sao Tử Vi - Thiên Phủ.

Hai chòm sao này là biểu tượng của vòng quay âm và dương. Do đó, tháng 1 và tháng 7 có thể được coi là vị trí nhạy cảm khi âm - dương giao hòa. Quan niệm tháng 1 là tết của dương thế còn tháng 7 được coi như tết của âm thế cũng xuất phát từ đây.

Tháng 1 âm là tháng tết của con người, mọi khởi đầu thuận lợi đều xuất phát từ đây. Tháng 7 âm là tháng của người cõi âm, nên dân gian cho rằng xây nhà tháng 7 âm là xây nhà cho người cõi âm, là điều không nên làm bởi lẽ xây nhà là để cho người cõi dương ở, liên quan đến cõi âm là điều tối kị.

Dân gian cho rằng, đây chính là thời gian Diêm Vương - vị vua cai quản âm thế sẽ mở cửa ngục để các vong hồn được phiêu dạt ra bên ngoài, có thể đi quấy phá các công việc lớn của con người.

Mặc dù biết đây là quan niệm mang nhiều màu sắc mê tín dị đoan nhưng tâm lý muốn tránh gặp xui xẻo khiến nhiều người ta vẫn tránh làm những việc lớn trong khoảng thời gian này.

Đặc biệt là việc động thổ xây nhà, xây nhà không chỉ hao tốn tiền của, công sức của gia chủ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến vận mệnh của chính gia chủ.

Dân gian cho rằng, con đường công danh, sự nghiệp, đường con cái, đường sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều bởi việc xây nhà, hướng nhà, thế đất, một lỗi phong thủy nhỏ thôi có thể làm sa sút vận trình cả đời sau này của gia chủ.

Còn đối với khoa học, việc hạn chế mua nhà trong tháng cô hồn là không có cơ sở khoa học. Nhiều chuyên gia phong thủy, chuyên gia bất động sản cho rằng đây chỉ là quan niệm, không được chứng minh, nghiên cứu. Ở các nươc khác không có quan niệm này thì việc mua bán vẫn diễn ra bình thường quanh năm. Chính vì thế, không nên kiêng kỵ khi không biết rõ ngọn nguồn vấn đề. Nếu mê tín quá mức sẽ dễ bỏ qua cơ hội, chú ý vào những việc không cần thiết.

Nhiều nhà môi giới bất động sản cho rằng, người dân nên gạt vấn đề tâm linh sang một bên để được hưởng những chính sách và giá cả mua nhà cửa, đất đai một cách hợp lý nhất. Bởi, càng vào tháng “cô hồn” thì các chính sách bất động sản càng ưu đãi. Tháng 7 âm lịch, ngoài việc là tháng "cô hồn" thì đây còn là mùa "vu lan báo hiếu" theo quan niệm Đạo Phật. Nếu như đặt trường hợp mua nhà đất cho cha mẹ mình trong tháng này thì lại không có gì hợp lý hơn.

Việc mua đất cất nhà là việc trọng đại, khối tài sản lớn ảnh hưởng tới cuộc sống sau này, tốt hơn hết để không ảnh hưởng tâm lý và tránh những điều không may mắn xảy đến, mỗi người cần cân nhắc kỹ và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại