menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Văn Lợi Pro

Một vài nguyên tắc cần nhớ khi đầu tư lướt T+

Một số điểm cần lưu ý khi giao dịch theo phương pháp đầu cơ lướt sóng tích lũy từ nhưng năm tháng giao dịch, những trải nghiệm và kinh nghiệm của cá nhân...

1. Dù bạn có ít tiền hay nhiều tiền thì cũng chỉ nên mua ít mã cổ phiếu thôi, đừng mua như tờ sớ, đẻ đông con tận 10-15 đứa thì chăm sao nổi ! Thông thường tài khoản 1 tỉ thì cũng chỉ nên mua đến 5 mã cp là hợp lý nhất, nếu những mã có giá trị cao thì mua 3-4 mã (khảo sát của nhiều nđt thành công), cái này nên áp dụng linh hoạt và không nên cứng nhắc nhưng số lượng đó là chăm sóc tối ưu nhất.

2. Khi xác định được ngành nào hút tiền (dòng tiền tham gia vào) tại thời điểm mua thì chỉ nên mua cao nhất là 2 mã của ngành đó, chú ý cân nhắc các mã nặng mông đầu ngành, có thể chạy chậm chỉ dành cho tài khoản lớn như: HPG SSI VNM VCB VHM VIC ... Xác định ngành hút tiền bằng TA FA.

3. Khi mua/bán cần lên kế hoạch từ tối hôm trước như: Mai mua ngành nào, mua mấy mã, mã nào, mỗi mã mua khối lượng bao nhiêu....? bla bla... và bán cũng như vậy.

• Trong xu hướng downtrend của TT chung thì trong TK phải luôn giữ lại ½ hoặc 1/3 tiền mặt để dự phòng và giải ngân khi cần thiết, chỉ mua Full tiền hoặc thậm chí Full margin khi đã xác định được Vnindex đảo chiều sang Uptrend và ở chân sóng (Nếu hỏi làm sao để biết được downtrend hay uptrend thì phải học các chỉ báo PTKT để biết )

• Khi bạn có kế hoạch cụ thể thì bạn sẽ rất tự tin, chủ động, không mất nhiều thời gian và không bị hoảng loạn, ví dụ như: dự đoán của mình sai thì khi giá giảm xuống vùng này, vùng kia mình sẽ làm gì? Và nếu bạn không còn tiền dự phòng theo kế hoạch thì chỉ biết ngồi nhìn cục lỗ gặm nhấm nỗi đau.

4. Vùng kháng cự, hỗ trợ, đường trendline...là mấy cái cơ bản, dễ sử dụng nhưng rất hiệu quả, bạn cố gắng học để chủ động trong giao dịch (trên Youtube có mà đầy video để học – cẩn thận tẩu hỏa nhập ma kk)

5. Mua thì không mua gần vùng kháng cự (mua gần vùng hỗ trợ), Bán thì không bán vùng gần hỗ trợ (bán gần vùng kháng cự)

6. Luôn có điểm cắt lỗ và tuân thủ chặt chẽ việc cắt lỗ (còn tiền là còn cơ hội)

7. Chốt lời thì cứ chốt dần theo chiều giá lên, giá càng tăng thì càng hạ dần tỉ trọng, nên áp dụng cách hạ như chốt 1/2, 2/3, 4/4/2, 5/3/2, 4/3/3...(như chiến thuật bóng đá), như vậy nếu cp lên tiếp thì mình vẫn còn hàng không tiếc, cp có xuống thì mình chỉ mất 1 ít lời lãi...

8. Chốt lời không bao giờ sai, ăn non cho ngon.

9. NÊN NHÌN VÀO THỊ TRƯỜNG CHUNG TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH VIỆC MUA BÁN CP (TT chung đã xấu thì thông thường 80% các mã cũng vậy, lội ngược dòng thì rủi ro cao)

Trên đây là 1 số điểm cần lưu ý khi giao dịch theo phương pháp đầu cơ lướt sóng tích lũy từ nhưng năm tháng giao dịch, những trải nghiệm và kinh nghiệm của cá nhân... (chưa đi sâu vào các chỉ báo PTKT), chắc chắn sẽ có những ý kiến trái chiều và thiếu sót do vậy rất mong mn bổ sung, góp ý thêm để dần hoàn thiện và giúp những người mới, cùng sở thích, giao dịch đạt hiệu quả tốt nhất!

#chungkhoanmailoi

Một vài nguyên tắc cần nhớ khi đầu tư lướt T+
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mai Văn Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

33 Yêu thích
42 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại