menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Một vài kênh tạo thu nhập thụ động mà mình thường làm

Thu nhập thụ động có lẽ là đam mê của bản thân mình khi mà mỗi ngày mình luôn suy nghĩ liên tục về các ý tưởng tạo thu nhập cho bản thân.

Những câu hỏi luôn được đặt ra trong đầu mình mỗi ngày:

+ Tư duy tạo thu nhập thụ động của mình là gì ?

+ MÌnh có những nguồn lực sẵn có nào để có thể tạo thu nhập thụ động (Kiến thức, trải nghiệm, tiền, tài sản có sẵn …) như thế nào ???

+ Mình có thể tạo thu nhập thụ động từ những kênh nào ?

+ Cách thức, phương pháp để có thể tạo ra thu nhập thụ động đó là gì ?

….

Trước hết để có được thu nhập thụ động thì có lẽ mình phải thực sự muốn và đam mê tìm hiểu, tìm kiếm nó mỗi ngày. Đó chính là động lực thôi thúc đầu tiên cho mình tạo ra nó.

Một vài kênh tạo thu nhập thụ động mà mình thường làm

Trong tư duy của bản thân mình thì thu nhập thụ động luôn phải đảm bảo hai yếu tố đó là tính bền vững và thu nhập thụ động được tạo ra dựa trên giá trị tạo ra thụ động. Đặc biệt là mình sẽ phải bỏ nguồn lực về tiền bạc, thời gian và công sức ít nhất vào đó.

Thời gian trải nghiệm tạo thu nhập thụ động, mình thấy rằng tiền không phải là yếu tố tiên quyết để tạo thu nhập thụ động. Nhiều người luôn đặt cho mình một rào cản là phải có tiền thì mới có thể tạo thu nhập được. Điều đó đang giới hạn khả năng thành công của các bạn đấy. Bởi có nhiều người chỉ cần một cây bút có thể viết ra một bài hát để tạo thu nhập thụ động (Ví dụ như bài hát Việt Nam ơi do anh Minh Beta sáng tạo cũng đang tạo thu nhập thụ động rất nhiều cho anh ấy trong khi anh ấy không phải chuyên là một nhạc sĩ) hay có nhiều bạn youtuber, tiktoker chỉ bằng chiếc điện thoại của mình có thể làm ra những video đời sống hàng ngày để tạo ra thu nhập thụ động từ quảng cáo. Chính bản thân mình cũng chỉ nhờ cái máy tính mình vẫn thường dùng để làm việc cơ quan thì mình có thể tận dụng nó để viết bài trên blog và chính những nội dung mình tạo ra cũng đang tạo thu nhập thụ động cho bản thân mình thông qua tiếp thị liên kết hay quảng cáo.

Việc tối ưu các nguồn lực sẵn có của bản thân mình luôn phải được tối ưu triệt để. Nếu mình có kiến thức, kĩ năng hay một đam mê nào đó mình phải tối ưu triệt để nó để tạo ra thu nhập. Có rất nhiều ý tưởng từ kiến thức và kĩ năng của bạn. Hãy luôn nghĩ về nó bạn sẽ được vũ trụ dẫn lối ngay thôi.

Hôm qua mình có được một nhà đầu tư tích sản mình đang hướng dẫn chia sẻ về mô hình tạo thu nhập thụ động của anh ấy từ mảng năng lượng điện. Tận dụng ngôi nhà đang ở và ngôi nhà cho thuê của anh ấy để lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời để tạo ra điện bán trực tiếp cho người thuê nhà hay cho dân cư khu vực đó. Khi có tấm pin năng lượng mặt trời này, tầng trên cùng cũng rất mát không bị nóng như các căn nhà cao tầng chỉ dùng mái tôn. Tất nhiên không phải nơi nào cũng làm được mô hình này vì nó còn phụ thuộc vào thời gian nắng của vùng đó.

Thực tế có rất nhiều kênh để tạo thu nhập thụ động. Cụ thể nó nằm ở chính nhưng kênh đầu tư của mọi người. Nhưng quan trong hơn hết là chúng ta phải có tư duy coi những kênh đầu tư đó chính là những kênh đầu tư tài sản tạo thu nhập thụ động.

– Kênh bất động sản: Khi bạn đầu tư vào bất động sản thì bạn có thể cho thuê nhà để ở, để kinh doanh. Rồi có thể tận dùng mái nhà sản xuất điện để bán hoặc bạn có thể cho thuê biển quảng cáo, cho thuê trạm phát sóng điện thoại… Bạn còn có thể thế chấp chính bất động sản đó để lấy tiền ra đầu tư tạo thu nhập thụ động tiếp ở các kênh khác có lãi cao hơn lãi ngân hàng.

– Kênh đầu tư tài chính:

Khi bạn đầu tư vào trái phiếu: Thu nhập thụ động của bạn chính là trái tức hàng kỳ. Tất nhiên phải lựa chọn các trái phiếu an toàn bền vững như các trái phiếu niêm yết hoặc ít nhất là trái phiếu của các doanh nghiệp niêm yết hàng đầu trong nhóm cổ phiếu VN30.

+ Khi bạn đầu tư vào cổ phiếu chuyên nhận cổ tức: Có rất nhiều cổ phiếu nhận cổ tức cao bằng tiền mặt và đều đặn. Các ngành nghề như năng lượng, nước, vận tải, cảng, bến xe… luôn mang lại nguồn thu nhập đều đặn cho doanh nghiệp và vì vậy mà nhà đầu tư cũng sẽ có cổ tức cao ở đó. Lưu ý để có tỷ suất lợi nhuận cao thì giá vốn phải thấp, vì vậy mà bạn cần phải tận dụng những thời điểm thị trường giảm sâu, giảm toàn thị trường để mua vào những cổ phiếu đó thì mới có giá tốt. Bạn có thể vào kênh youtube TienCuaToi Official để xem những video chia sẻ của Hòa về những cổ phiếu đó và cách lọc nó.

+ Đầu tư cho vay: Đây cũng là một kênh có thể tạo thu nhập thụ động cao cho mọi người. Bạn có thể tự cho vay và kiểm soát khoản cho vay của mình hoặc thông qua các công ty cho vay ngang hàng. Tuy nhiên hình thức cho vay ngang hàng ở Việt Nam vẫn còn có nhiều rủi ro nên nếu có đầu tư chỉ nên dừng ở mức trải nghiệm hoặc phân bổ với số tiền thấp dưới 5-10% NAV.

– Kênh Online: Mình gọi chung các hình thức tạo thu nhập thụ động online là kênh online. Có thể kể đến ổn nhất hiện nay đó là tiếp thị liên kết và quảng cáo. Hầu hết các doanh nghiệp đang chuyển đổi từ hình thức bán hàng trực tiếp sang bán hàng liên kết trên online rất nhiều. Hiểu đơn giản bán hàng tiếp thị liên kết là bán hàng thông qua các link liên kết được tạo riêng và ghi nhận riêng cho từng người bán hoàn toàn tự động. Nếu ai có sẵn website, kênh fb, youtube, podcast, tiktok… và đang có một lượng fan lớn thì có lễ đây sẽ là những người chiếm ưu thế trên mảng này. Đôi khi chỉ cần một bài viết hay 1 video bạn có thể tạo ra thu nhập thụ động bằng cả tháng bạn đi làm ở Ngân hàng.

Bản thân mình không có nhiều vốn tiền nhưng mình có kiến thức và khả năng tự học của mình cũng khá nên mình chọn cách tiếp cận này để tạo thu nhập thụ động cho mình là chính. Và chính những nguồn thu nhập thụ động này mình sẽ tiếp tục tái đầu tư vào các kênh thụ nhập thụ động từ mảng bất động sản, mảng tài chính,…

Hiện tại ở mảng online này cũng có nhiều hình thức biến tướng, lừa đảo. Vì vậy bạn cũng hãy cẩn trọng để tránh rơi vào các bẫy lừa đảo bán hàng rồi mất tiền vào đó trong khi lại mang tiếng là lừa dối người thân bạn bè. Đôi khi sai một ly có thể phá hủy bao năm cố gắng của bạn chỉ vì vài đồng thu nhập nhỏ bé. Kinh nghiệm của mình thì cứ chọn những công ty hợp pháp, uy tín ở Việt Nam mà làm. Sau đó là chọn đến sản phẩm tốt mình phải trải nghiệm tốt rồi thì hãy giới thiệu tới người dùng hay fan của mình.

Vẫn còn một vài cách nữa và mình vẫn đang trong quá trình tìm hiểu để có thể áp dụng được cho bản thân mình. Có thời gian mình sẽ tiếp tục chia sẻ trên Blog TienCuaToi hoặc trên kênh Yotube để mọi người đang có mong muốn tạo thu nhập thụ động được biết đến và có thể thử khám phá cho bản thân mình.

Nói chung hành trình tạo thu nhập thụ động này rất thú vị, nó khác xa với hành trình kiếm tiền làm giàu triệu USD. Nó là sự tích lũy bền vững hàng ngày, hàng tháng, hàng năm và không quá áp lực cuộc sống, ghanh đua tranh giành với ai. Cứ một mình lầm lũi, cặm cụi, chắt chiu mỗi ngày để xây dựng từng đồng thu nhập thụ động nhỏ nhoi và bền vũng để giúp cho cuộc sống của mình thêm phần ổn định và vui vẻ hơn.

Khi có thu nhập thụ động đủ tiêu rồi thì mình có thể làm được nhiều thứ lắm các bạn ạ. Mình hi vọng, trải nghiệm và chút kinh nghiệm nhỏ bé này sẽ giúp ích được cho ai đó đang trên hành trình tìm kiếm thu nhập thụ động. Nếu bạn thấy cần thiết cho mình hoặc ai đó thì có thể share lên đường để đọc lại sau, mình nghĩ sẽ có lúc bạn cần đấy.

“Sự kiên trì tích lũy luôn là người bạn đồng hành của thu nhập thụ động”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại