menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Một tuần với các mục không thể bỏ lỡ

Tuần này có vẻ sẽ sôi động hơn một chút, chúng ta có PMI, FED và rất nhiều dữ kiện khác. Bây giờ hãy tiếp tục theo dõi 4 điều cần thiết trên thị trường trong tuần này.

Một tuần với các mục không thể bỏ lỡ

1. Chỉ số PMI chớp nhoáng

Về mặt tin tức, chúng ta có PMI Sản xuất và Dịch vụ Flash sẽ được công bố vào Thứ Hai lúc 20:45. Trong khi hai báo cáo này đều là thước đo mở rộng và thu hẹp trong các lĩnh vực tương ứng. Thông thường, đây là một chỉ số hướng tới tương lai cho sức khỏe kinh tế. Với việc Fed đang tích cực làm việc để hạ nhiệt mọi thứ, có thể thị trường coi việc bỏ lỡ là tích cực, đặc biệt là khi FED bắt đầu hoạt động vào cuối tuần này.

2. FOMC

Tuyên bố của FOMC và lãi suất quỹ của FED sẽ được công bố vào rạng sáng Thứ Năm vào thời gian thông thường 01:00. Thị trường đang kỳ vọng các đợt tăng lãi suất sẽ tiếp tục với ước tính ở mức 5,50%, nếu FED kéo dài thời gian tạm dừng thì thị trường có thể coi đó là một dấu hiệu rất tích cực và kết quả là sẽ tăng điểm với chứng khoán và hàng hóa. Nếu lãi suất tăng cao hơn dự kiến, nó có thể là chất xúc tác tiêu cực cho thị trường vì điều đó có nghĩa là FED thấy cần phải mạnh tay hơn với các đợt tăng lãi suất. Sau bản phát hành này lúc 2:30 chiều, có báo chí theo sau. Điều này thường được theo dõi chặt chẽ để biết các gợi ý về những gì sắp diễn ra tiếp theo, vì vậy sự biến động có thể tăng lên trong hội nghị.

3. Số đơn trợ cấp thất nghiệp

Điều này được phát hành hàng tuần nhưng có vẻ như nó có tác động nhiều hơn vào các tuần của FED. Vài tuần qua đang có xu hướng theo hướng tích cực (giảm) và việc làm thời vụ thường tăng lên và ngày càng ít người cần nộp đơn xin thất nghiệp. Bất kỳ điều bất ngờ nào ở đây có thể là dấu hiệu của một vấn đề lớn hơn và có thể là điều cần theo dõi trong một khoảng thời gian dài hơn. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến thị trường trong ngắn hạn.

4. PCE lõi

Chỉ số giá PCE sẽ ra mắt vào sáng thứ Sáu lúc 19:30. Đây là thước đo sự thay đổi trong giá tiêu dùng không bao gồm năng lượng và thực phẩm (hai trong số những mặt hàng dễ biến động nhất). Phản ứng của thị trường đối với điều này có thể thú vị, các con số lạm phát gần đây được đưa ra tốt hơn dự kiến, nhưng một động lực lớn trong đó là giá năng lượng giảm. Không có năng lượng và lương thực, chúng ta sẽ có ý tưởng thực tế về giá cả của những hàng hóa ổn định hơn. Một bất ngờ tăng giá có thể được thị trường coi là khá tiêu cực và một bất ngờ giảm giá có thể được coi là cực kỳ tích cực.

-----

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại