menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

Một trong những nỗi sợ lớn nhất của các nhà đầu tư về thị trường chứng khoán đang dần biến mất

Một trong những nỗi sợ phổ biến về sức mạnh của đợt tăng giá chứng khoán năm 2024 đang dần tan biến.

Chuỗi tăng trưởng ấn tượng giúp S&P 500 đạt hơn 30 mức cao kỷ lục trong năm nay cuối cùng cũng đang mở rộng. Nói cách khác, không chỉ một số ít cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn đang thúc đẩy S&P 500 và Nasdaq 100 tăng cao nữa.

Đây là chiến thắng lớn cho phe mua, vì một trong những mối lo ngại lớn hơn của đợt tăng giá đang diễn ra bắt đầu vào tháng 10 năm 2022 là sự thiếu rộng rãi hoặc sự tham gia của các công ty nhỏ hơn, song hành với sự tập trung lịch sử vào cái gọi là "7 công ty vĩ đại" — Apple, Amazon, Alphabet, Microsoft, Nvidia, Tesla và Meta Platforms.

Và đợt tăng giá của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, bùng nổ vào tuần trước do triển vọng cắt giảm lãi suất sắp xảy ra sau báo cáo CPI tháng 6 thấp hơn dự kiến, đang đạt đến mức kỷ lục.

Theo Bespoke Investment Group, Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ đang trên đà ghi nhận chuỗi tăng trưởng năm ngày liên tiếp với mức hơn 10% sau khi tăng thêm 2,5% vào thứ Ba.

Một trong những nỗi sợ lớn nhất của các nhà đầu tư về thị trường chứng khoán đang dần biến mất

"Nếu đà tăng hôm nay tiếp tục, đây sẽ là ngày giao dịch thứ 5 liên tiếp của Russell tăng trên 1%. Chỉ có bốn chuỗi năm ngày tăng trên 1% trong lịch sử của chỉ số này kể từ năm 1979", Bespoke cho biết trong một email gửi hôm thứ Ba.

Có lẽ điều ấn tượng hơn cả đợt tăng giá mạnh mẽ của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ là việc các cổ phiếu vốn hóa lớn phần lớn đã không đạt được mức tăng trong tuần qua.

"Nếu diễn biến hôm nay tiếp tục cho đến khi đóng cửa, đây sẽ là mức vượt trội trong năm ngày lớn nhất mà Russell 2000 từng chứng kiến ​​so với S&P 500!" Bespoke cho biết, với mức vượt trội tương đối gần chín điểm phần trăm.

Theo UBS, sự chuyển hướng sang các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, vốn được coi là lành mạnh đối với thị trường nói chung, có thể thành công nếu bốn điều sau xảy ra.

Ngân hàng cho biết trong một lưu ý vào thứ Ba rằng miễn là lạm phát vẫn được kiểm soát, Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng và tăng trưởng thu nhập mở rộng đến các công ty nhỏ hơn, thì đà tăng của thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục.

Nói cách khác, cần phải có nhiều yếu tố thuận lợi để giao dịch vốn hóa nhỏ này có thể thành công, điều này khiến UBS có phần thận trọng với đợt tăng giá gần đây.

UBS cho biết: "Mặc dù cả bốn yếu tố này có vẻ rất có thể xảy ra và trên thực tế, có thể chỉ cần một sự thất vọng ở một lĩnh vực là đủ để đảo ngược mọi dấu hiệu mở rộng", đồng thời nói thêm rằng hai điều kiện đầu tiên có vẻ có khả năng xảy ra hơn hai điều kiện cuối.

Nhưng Shannon Saccocia, CIO của Neuberger Berman Private Wealth, kỳ vọng thu nhập của các công ty vốn hóa nhỏ sẽ có sự cải thiện lớn trong tương lai.

Saccocia trả lời Business Insider qua email vào thứ Ba rằng: "Sự mở rộng này phù hợp với quan điểm của chúng tôi rằng thu nhập bên ngoài các cổ phiếu lớn nhất của Hoa Kỳ có cơ hội mang lại tăng trưởng thu nhập trong nửa cuối năm, trong khi những cái tên hàng đầu có khả năng sẽ trải qua sự giảm tốc dần dần trong tăng trưởng thu nhập - mặc dù phải thừa nhận rằng vẫn ở mức tuyệt đối và tương đối hấp dẫn".

Chiến lược gia thị trường trưởng của Carson Group, Ryan Detrick, cũng nhận thấy sự phục hồi bền vững của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ trong tương lai.

"Chúng tôi đã kỳ vọng đợt tăng giá này sẽ mở rộng và giờ đây khi lạm phát là vấn đề của năm ngoái và việc cắt giảm lãi suất đang diễn ra, điều này đã tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chuyển sang các tên tuổi nhỏ hơn nhạy cảm hơn với lãi suất. Trong nửa cuối năm nay, chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy những thứ như vốn hóa vừa và nhỏ, công nghiệp và tài chính sẽ tiếp quản công nghệ vốn hóa lớn, điều này hoàn toàn bình thường ở giai đoạn này của thị trường tăng giá", Detrick nói với Business Insider trong một email vào thứ Ba.

Và một sự kiện như vậy cuối cùng sẽ xua tan mối lo ngại bi quan của một số nhà đầu tư: rằng đợt tăng giá của thị trường chứng khoán là quá hẹp.

"Trong một thị trường tăng giá lành mạnh, bạn muốn thấy sự tham gia rộng rãi hơn", Detrick cho biết. "Đừng bao giờ quên, mạch sống của thị trường tăng giá là sự luân chuyển và chúng ta thấy điều đó xảy ra trong phần còn lại của năm nay".

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sản hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Nhôm, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bộ Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả