menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Một trong những công ty khai thác Bitcoin lớn nhất nước Mỹ nộp đơn xin phá sản

Cổ phiếu của Core Scientific đã giảm 98% trong năm 2022 do giá tiền điện tử lao dốc và giá năng lượng tăng khiến hoạt động khai thác trở nên khó khăn hơn.

Core Scientific - một trong những công ty khai thác tiền điện tử lớn nhất ở Mỹ đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 ở Texas vào rạng sáng ngày 21/12. Động thái này diễn ra sau một năm giá tiền điện tử lao dốc và giá năng lượng tăng cao.

Core Scientific tập trung chủ yếu “đào” Bitcoin. Quá trình này yêu cầu việc cung cấp một lượng năng lượng lớn cho các trung tâm dữ liệu trên toàn quốc và các máy tính chuyên dụng để xử lý các thuật toán, đồng thời tạo ra các token mới. Quá trình này đòi hỏi thiết bị hiện đại và tiêu tốn rất nhiều năng lượng.

Giá trị vốn hóa thị trường của Core Scientific đã giảm xuống còn 78 triệu USD vào cuối phiên giao dịch ngày 20/12. Trước đó, công ty được định giá ở mức 4,3 tỷ USD vào tháng 7/2021 khi niêm yết cổ phiếu thông qua SPAC. Trong năm vừa rồi, cổ phiếu Core Scientific đã giảm hơn 98%.

Dòng tiền của công ty vẫn đang dương nhưng số tiền đó không đủ để trả nợ cho các khoản tài trợ thiết bị mà công ty đã thuê. Core Scientific sẽ không thanh lý các tài sản mà tiếp tục hoạt động bình thường và cố gắng đạt được thỏa thuận với các chủ nợ.

Đại diện công ty cho biết trong một thông báo vào tháng 10 rằng, những người đang nắm giữ cổ phiếu phổ thông của Core Scientific có thể bị “tổn thất toàn bộ khoản đầu tư” nhưng điều này có thể không xảy ra nếu ngành tiền điện tử khôi phục. Công ty cũng tiết lộ rằng họ có thể sẽ không thực hiện các khoản thanh toán nợ đến hạn vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 và các chủ nợ có quyền kiện công ty vì không nhận được các khoản thanh toán.

Core, công ty chủ yếu đào BTC, đã chứng kiến ​​giá của mã thông báo giảm từ mức cao nhất mọi thời đại trên 69.000 USD vào tháng 11/2021 xuống còn khoảng 16.800 USD.

Công ty khai thác có trụ sở tại Austin, Texas, có hoạt động ở Bắc Dakota, Bắc Carolina, Georgia và Kentucky, cho biết trong hồ sơ tháng 10 rằng “hiệu suất hoạt động và tính thanh khoản đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do giá Bitcoin giảm kéo dài, sự gia tăng trong chi phí điện năng” cũng như “sự gia tăng tỷ lệ băm của mạng Bitcoin toàn cầu” - một thuật ngữ được sử dụng để mô tả sức mạnh tính toán của tất cả các công cụ khai thác trong mạng Bitcoin.

Công ty cho vay tiền điện tử Celsius, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 7, là một khách hàng cốt lõi. Khi các khoản nợ của Celsius bị xóa sổ trong quá trình phá sản, điều đó đã gây căng thẳng cho bảng cân đối kế toán của Core, đây là một ví dụ khác về hiệu ứng lây lan lan rộng khắp lĩnh vực tiền điện tử trong năm nay.

Core - một trong những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain và dịch vụ lưu trữ lớn nhất, đồng thời là một trong những công ty khai thác tài sản kỹ thuật số lớn nhất ở Bắc Mỹ - không đơn độc trong cuộc đấu tranh của mình.

Compute North, công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ và cơ sở hạ tầng để khai thác tiền điện tử, đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 vào tháng 9 và một công ty khai thác khác, Marathon Digital Holdings, đã báo cáo khoản đầu tư 80 triệu USD vào Compute North.

Greenidge Generation, một công ty khai thác tiền điện tử tích hợp theo chiều dọc, cũng đã báo cáo khoản lỗ ròng hơn 100 triệu USD trong quý 2/2022, đồng thời thông báo “tạm dừng” kế hoạch mở rộng sang Texas. Cổ phiếu của Argo đã giảm 60% sau thông báo vào ngày 31/10 rằng kế hoạch huy động 27 triệu USD với một “nhà đầu tư chiến lược” không còn xảy ra nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại