menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Tùng Thiện Pro

Một tập đoàn "được giải phóng" khoảng 2.500 tỷ, nói cho đúng tránh nhà đầu tư hiểu lầm

Một số trang thông tin có nói đến cụm từ "được giải phóng" nếu không biết thì đừng viết để tránh làm cho bạn đọc và nhà đầu tư hiểu lầm?

Hẳn là nhiều bạn còn rất ấn tượng với cụm từ "được giải phóng"?!

Đó cũng là ngôn từ mà các báo "chính thống" đang viết về Novaland khi Tập đoàn này "được giải phóng" khoảng 2.500 tỷ (1)?

Tôi không rõ tại sao một vài bài báo khác, hay người viết cũng mang chủ ý, khi viết về Novaland và đặt khái niệm "giải phóng" trong ngoặc kép!?

Có hai đặc điểm của bài viết rất dễ nhận thấy.

Thứ nhất, như trong nội dung, và ngay từ tiêu đề, phổ biến làm cho bạn đọc tin rằng 2.500 tỷ sẽ giải quyết được vấn đề hoạt động liên tục của Novaland?

Thứ hai, người đưa ra giải pháp từ Novaland được, hoặc chính anh ta đã yêu cầu, ẩn danh. Tại sao phải ẩn danh, hay các ý kiến đưa ra chỉ là "vớ vẩn" nên anh ta không thể chính danh? Chắc bạn đã từng đọc bài viết của tôi trên trang facebook cá nhân với tiêu đề "Ông Bùi Thành Nhân đang dối trá vì điều gì?". Liệu đó có phải lý do ẩn danh?

Có nhiều thứ nên được phân tích trong 6 giải pháp của Novaland để xử lý vấn đề hoạt động liên tục. Tuy nhiên, do tính phức tạp và để tránh dài dòng, chúng ta sẽ lấy một ví dụ để minh chứng cho tính "vớ vẩn".

Đó là ở giải pháp "Thứ nhất" của họ, được lấy từ bài báo. Nó đề cập đến, và được trích nguyên văn, là "giải phóng tiền gửi đang bị giới hạn sử dụng bởi ngân hàng".

Nếu bạn là dân tài chính, ngân hàng, hẳn bạn sẽ thấy chẳng có cái khái niệm nào là "tiền gửi đang bị giới hạn"? Còn nếu đọc bài báo kỹ hơn, bạn sẽ thấy nó tương đương với khái niệm "giải chấp"?

Về nguyên tắc, tiền hoặc tài sản chỉ được giải chấp khi bên đi vay đã thanh toán đầy đủ gốc và lãi. Tôi tin rằng bản thân cán bộ tín dụng và ngân hàng nói chung cũng không dám vi phạm nguyên tắc này. Đành rằng tôi có hiểu một thực tế là cán bộ ngân hàng còn dám giả chữ ký của hàng chục khách hàng để rút tiền thì có việc gì mà họ không dám?

Vì thế, nếu bạn tin rằng 2.500 tỷ có thể giúp Novaland "giải phóng" được tình trạng hoạt động liên tục thì có lẽ bạn nên suy nghĩ lại?

Và hiển nhiên, nếu không biết thì đừng viết để tránh làm cho bạn đọc và nhà đầu tư hiểu lầm?

(1) https://dantri.com.vn/bat-dong-san/duoc-giai-phong-2500-ty-dong-phong-toa-kiem-toan-van-luu-y-ve-novaland-20230418170000078.htm

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Tùng Thiện Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
12 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại