menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Helly Trương

Một tấm thẻ giá hàng chục tỷ vẫn có hàng dài người đợi tới lượt mua

Trong một năm mà mọi thứ từ cổ phiếu, trái phiếu đến tiền điện tử đều sụt giảm, chiếc thẻ đắt đỏ bước vào câu lạc bộ golf cao cấp nhất của Singapore lại thành thứ nổi bật.

Chi phí để một người nước ngoài tham gia Câu lạc bộ Golf Sentosa 36 lỗ nhìn ra Eo biển Singapore đã tăng hơn gấp đôi kể từ cuối năm 2019, lên 840.000 đô la Singapore, theo công ty môi giới Singolf Services Pte. Đối với công dân và người có thường trú, giá cho một tấm thẻ thành viên đã tăng lên tới 500.000 đô la Singapore.

Đây là một hình thức khác mà Singapore đang thu hút đầu tư, trong bối cảnh cả thế giới đang bị ảnh hưởng bởi xu hướng sụt giảm của thị trường chứng khoán, chính sách Zero Covid ở Trung Quốc và mâu thuẫn Nga – Ukraine. Bất động sản cao cấp đang có mức giá cao chưa từng có, doanh số bán ô tô hạng sang cũng leo thang và hoạt động của các câu lạc bộ thể thao ngoài trời (country club) trở nên sôi nổi hơn.

Nằm trên một hòn đảo tươi tốt phía nam bờ sông Singapore, câu lạc bộ nép mình giữa sòng bạc Resorts World, Universal Studios, một bến du thuyền thu hút các du thuyền vượt đại dương từ tận vùng biển Caribe, và khu rừng nguyên sinh được bao bọc bởi các trận địa đổ nát trong Thế chiến II.

Tại Sentosa, đợt gia tăng mức phí thành viên bắt đầu trong thời kỳ đại dịch khi những người yêu thích golf tìm kiếm sự giải thoát khỏi những hạn chế do Covid-19 gây ra. Kể từ đó, nhu cầu đã tăng nhanh, đặc biệt được thúc đẩy bởi uy tín từ những người siêu giàu, chủ yếu từ Trung Quốc đại lục và cả các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Lee Langdale – chủ sở hữu Singolf Services và là một nhà môi giới cho chương trình hội viên từ năm 1991, cho hay: “Mọi người thích Sentosa là vì tên tuổi của nó, nơi này dành riêng cho những người siêu giàu và nổi tiếng. Hoạt động điều hành của câu lạc bộ này rất tốt. Trong khi đó, nhiều người Trung Quốc đại lục cũng sống gần khu Sentosa.”

Văn phòng gia đình

Singapore nổi tiếng là một thành trì ổn định với mức thuế thấp đã khiến nơi đây trở thành trung tâm của những người giàu có từ khắp châu Á. Cho đến nay, người Trung Quốc đại lục là nhân tố lớn nhất đằng sau việc tăng gần gấp đôi số văn phòng gia đình lên khoảng 700 vào cuối năm 2021. Trước đây, giới siêu giàu sử dụng Singapore làm cơ sở kinh doanh. Bây giờ, nhiều gia đình Trung Quốc cũng đang lựa chọn sống ở đó.

Madeline Choo, giám đốc của Active Golf Services Pte, một công ty môi giới khác cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu rất lớn mà chúng tôi không thấy trước đại dịch. Họ cần mua thẻ thành viên vì họ có ý định ở lại Singapore lâu dài.”

Những người không đủ tiền mua tấm thẻ Sentosa hoặc một nhóm các câu lạc bộ tư nhân khác bao gồm Tanah Merah Country Club, Laguna National và Singapore Island Country Club, phải đối mặt với một loạt các lựa chọn bị thu hẹp sau khi chính phủ đóng cửa một số khóa học để tái phát triển vùng đất.

Thậm chí, thẻ hội viên câu lạc bộ golf ở Singapore còn có thể bán lại trên một thị trường mở. Và nhiều gói còn có giá cao gấp đôi trong 5 năm qua. Lip – người hướng dẫn chơi golf, cho biết triển vọng đối với nhu cầu sẽ còn vượt xa nguồn cung, nên một số người coi đây là một khoản đầu tư mang tính đầu cơ. Một số người thậm chí còn mua một loạt “vé vào” các câu lạc bộ.

Trên sân thượng êm dịu của Sentosa, khi những người chơi golf mổ xẻ các trận đấu của họ với đối thủ, thì việc nhượng lại gói hội viên cũng là một chủ đề được trao đổi sôi nổi. Langdale chia sẻ: “Khá nhiều người nước ngoài đang đợi giá lên 1 triệu USD để bán. Cái gì đi lên rồi cũng đi xuống, bởi vậy gói này cũng sẽ giảm giá nhưng chỉ là vấn đề thời gian.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại