menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Một Startup ngay vòng đầu gọi vốn đã kiếm được 13 triệu USD để xây dựng và phát triển dịch vụ vệ tinh

Với ngành công nghệ hàng không vũ trụ đang ngày càng phát triển, một startup tại Mỹ đã nảy ra một ý tưởng kinh doanh độc đáo qua đó gọi vốn thành công 13 triệu USD trong vòng tài trợ Series A.

Công ty Loft Orbital có trụ sở tại San Francisco, đang tung ra các vệ tinh có thể được nhiều khách hàng sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khách nhau. Loft Orbital đã thành công gọi vốn trong vòng tài trợ Series A với trị giá 13 triệu USD qua đó mở một văn phòng ở Boulder, Colorado nhằm tập trung vào kỹ thuật hàng không vũ trụ và một văn phòng khác tại Toulouse, Pháp, để phát triển phần mềm và bán hàng quốc tế.

Loft hiện tại đang phát triển một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vệ tinh trực tuyến, mà trong đó hãng sẽ triển khai các vệ tinh có kích thước bằng một chiếc máy giặt vào quỹ đạo bao gồm các dụng cụ hoặc tải trọng khác nhau cho khách hàng của mình.

Loft hứa hẹn với khách hàng rằng họ sẽ không phải bỏ ra hàng triệu USD để xây dựng, triển khai hoặc phóng một vệ tinh để có được dữ liệu mà họ quan tâm. Công ty đã làm điều đó để đổi lấy các khoản thanh toán cột mốc trước khi ra mắt và như một dịch vụ đăng ký sau đó.

“Những gì Loft đang làm sẽ thực sự làm đảo lộn thị trường hiện tại”, nhà đồng sáng lập Alex Greenberg chia sẻ. Ông cho rằng lý do để tạo ra sự khác biệt này là vì Loft cho phép khách hàng của mình biến chi phí vốn trả trước thành chi phí duy trì hoạt động liên tục.

Loft không phải là công ty đầu tiên cố gắng cung cấp dịch vụ vệ tinh như thế này tuy nhiên mô hình kinh doanh hiện tại vẫn được đánh giá là khó thực hiện.

Tuy nhiên, nhà phân tích Chris Quilty lại cho rằng, “Mô hình mà Loft đang theo đuổi có cơ hội thành công lớn vì chi phí thấp hơn rất nhiều và thời gian phát triển cũng được rút ngắn hơn nhiều”.

Hiện tại, Loft đang được rất nhiều các nhà đầu tư và khách hàng quan tâm. Công ty đã huy động được hơn 16 triệu USD từ các nhà đầu tư và gói tài trợ từ vòng Series A. Ngoài ra, Loft đã chốt được những khách hàng cho vệ tinh đầu tiên của mình, dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2020.

Những khách hàng đó bao gồm công ty viễn thông Eutelsat, chính phủ UAE, và SpaceChain. Các khách hàng khác cũng đang xếp hàng cho các vệ tinh thứ hai và thứ ba, theo thông báo của công ty.

Steve Vassallo, một đối tác chung của Foundation Capital, người dẫn đầu khoản đầu tư gần đây và cũng đang đảm nhận vai trò trong hội đồng quản trị của công ty cho biết,“Một trong những điều thực sự làm tôi ngạc nhiên là dự án này có một sức hút vô cùng lớn không chỉ từ các chính phủ mà còn từ các tổ chức thương mại”. Những nhà đầu tư khác trong vòng Series A này bao gồm Uncork Capital, Cendana Capital, Ubiquity VC, Swell VC và GFA Ventures.

Với số vốn huy động được, Loft tuyên bố sẽ mở rộng đội ngũ của mình và chuẩn bị nhiều vệ tinh hơn trong thời gian sắp tới. Tầm nhìn chiến lược của công ty chính là việc Loft sẽ có thể tận dụng không gian trong vũ trụ giống như cách họ có thể tận dụng các dịch vụ đám mây.

Nhà đồng sáng lập Pierre-Damien khẳng định,”Đây thực sự là một yếu tố chủ chốt trong việc cung cấp dịch vụ, qua đó biến không gian trở nên đơn giản hơn. Điều này cũng giống như, ngay bây giờ, bất kỳ công ty nào cũng có thể có một trang web hoặc ứng dụng di động mà không cần quan tâm về máy chủ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại