menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Một số thay đổi lớn diễn ra trong tháng 7/2022

Về VN-Index: Chúng ta thấy phiên hôm qua sau một thời gian hồi phục, các lệnh mua giảm yếu đến mức đáng ngại. Có thể nói nhiều nhà đầu tư bây giờ khôn ngoan hơn rất nhiều, những vùng mua không đáng mua thì thận trọng. PHIÊN HÔM QUA GIÁ TRỊ GIAO DỊCH TĂNG LÊN LÀ NHỜ 2 ĐỢT BÁN THÁO TRONG PHIÊN.

Như đã nói: TT cũng không chịu nhiệt nổi khi hồi phục về 1.240 thôi, tại đó lực bán sẽ tăng đột biến, lực cầu giá cao đang yếu thế này thì khó hấp thụ được và giảm giá là cách dễ xảy ra.

Nhìn về tháng 7 là tháng kết quả kinh doanh. Lợi nhuận sau thuế sẽ định hình về giá. Nữa Sau tháng 7 thị trường cũng sẽ chịu áp lực lớn kể cả tháng 8. Do vậy chúng ta nên làm tầm soát cẩn thận trong tháng này. Công việc của nhà đầu tư hàng quý.

Về lương thực: Giá lúa mì giảm cực mạnh sau khi Nga rút khỏi đảo rắn vì tên lửa của Ukraina. Có thể đường xuất khẩu lúa mì sẽ được nối lại. Điều này cũng ”BẮT ĐẦU CÓ BẰNG CHỨNG VỀ GIÁ LƯƠNG THỰC GIẢM HẠ NHIỆT LẠM PHÁT”

Giá cả hàng hoá cơ bản: Chính sách thắt chặt tiền tệ đang mạnh dần lên, giá hàng hoá cơ bản “SẼ CÓ NHỮNG CÚ GIẢM MẠNH” điều này là không thể tránh khỏi. Những công ty trước đây hưởng lợi theo đó, sẽ đứng trước nguy cơ giá CP giảm mạnh. Giá hàng hoá cơ bản quyết định mạnh đến lạm phát. Điều này trong vòng HAI QUÝ TỚI sẽ hạ nhiệt dần.

Một số thay đổi lớn diễn ra trong tháng 7/2022
Một số thay đổi lớn diễn ra trong tháng 7/2022

FED khẳng định sẽ tăng lãi suất cho đến khi đạt được mục tiêu lâu dài là lạm phát 2% ở Mỹ. Trong năm 2022 này có thể FED SẼ TĂNG LS THÊM 3 đợt nữa có thể lãi suất sẽ là 3.4%, sức ép này lên giá cả hàng hoá toàn cầu “LÀ CỰC KỲ LỚN” buộc giá cả sẽ giảm mạnh.

Tiêu dùng của người dân Mỹ có dấu hiệu giảm, tích lũy chậm lại. Trong khi đó toàn cầu đang dấy lên “Suy thoái kinh tế”. Tất nhiên “FED SẼ HY SINH MỘT SỐ THỨ MỚI ĐẠT ĐƯỢC LẠM PHÁT KỲ VỌNG” trong đó có kinh tế giảm tốc mạnh, điều này cũng ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam!.

Có những bằng chứng cho thấy, lạm phát sẽ bắt đầu dịu lại trong quý 3. Nhưng có thể là thấy rõ hơn vào quý 4 và quý 1/2023. Một thời gian còn khá lâu. Để đạt được mức lạm phát 2% của Mỹ, điều này còn rất xa và không loại trừ tăng lãi suất đến hết 2023.

Sức ép lên kinh tế Việt Nam

Kinh tế Việt Nam! Rất mạnh mẽ trong quý 2 với GDP TĂNG 7.72% và năm nay hoàn toàn có thể đạt được 7%. Một điều cực kỳ quan trọng giúp VN-Index tạo đáy không quá sâu (ngoại trừ khủng hoảng kinh tế thế giới)

Một số thay đổi lớn diễn ra trong tháng 7/2022

Nếu không có khủng hoảng kinh tế thế giới, thì VN-Index tối đa tạo đáy ở vùng 1.000-1.050 điểm. Nếu có thì sâu hơn cũng nên. MÌNH TIN RẰNG NHIỀU CP MỤC TIÊU SẼ TẠO ĐÁY DÀI HẠN TRONG QUÝ 3-4/2022 điều này mới quan trọng hơn là chỉ số.

Bây chừ: nhà ddầu tư: nên tuân thủ mô hình 3-4 bước. Chuẩn bị CP mục tiêu Trading trong vòng 1-3 năm tới. Phải thoả đủ tiêu chuẩn tiêu hí. Có như vậy mới thành công trong lâu dài. Ở ”HỘI NHÀ ĐẦU TƯ CHUYÊN NGHIỆP” mình đang triển khai hướng dẫn cách thức đầu tư khi TTCKVN đạt đáy dài hạn. Có ý nghĩa sống còn với mỗi người trong giai đoạn này.

Hiện trên thế giới còn rất nhiều biến động rủi ro. Chúng ta nhìn vào tiền số cũng có thể hiểu được thắt chặt tiền tệ đánh sập TT này như thế nào. ĐẦU TƯ CHUYÊN NGHIỆP PHẢI AM HIỂU VĨ MÔ CỦA NÓ. Sự hạn chế sẽ giết chết bạn.

Hy vọng bài viết này đóng góp dần cho việc thực hành của nhà đầu tư nhà mình. Thanks all, chúc giao dịch thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả