menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tùng Giang

Một số phương án tối ưu TIỀN để SMEs bán lẻ không chết giữa đường trong năm 2024

Thật sự với bán lẻ để phán đoán thị trường 3-6 tháng tới sẽ như thế nào hoàn toàn không khó, cũng không cần thiết phải coi quá nhiều chỉ số cao siêu. Mà chỉ cần nhìn những ông lớn như TGDD, FPT, Viettel hành động là biết:

- TGDD kế hoạch từ đây đến hết quý 1/2024 dự kiến sẽ đóng cửa phải hơn 3xx/ 3385 điểm.

- Chuyển lương từ phần lớn định phí (lương theo thâm niên, theo giờ công, tăng ca...) sang biến phí (trả theo thưởng nóng, hệ số K, ERP, khác...). Ghê gớm hơn là áp dụng cho cả khối quản lý. Với chính sách này quỹ lương của nhân sự suy đoán tối ưu 25 = 45% tùy local.

Với 1 loạt động thái như vậy mình chắc chắn thị trường bán lẻ đặc biệt là điện tử gia dụng, điện thoại, phụ kiện, đồ chơi, đồng hồ... chắc chắn ít nhất 2 quý đầu 2024 sẽ TOANG về doanh số.

TGDD thường ra mọi quyết định đặc biệt là về tài chính dựa trên BIG số liệu dữ liệu online/ offline, từ bên trong đến bên ngoài nên mấy năm qua mình quan sát ít khi nào họ quyết định sai.

----------------------------

Với 1 ông lớn " đầy tiền " phải có 1 loạt động thái bất đắc dĩ như vậy về tài chính ( Thực ra chính sách đổi như hình không hề Fair với nhân sự, đặc biệt là nhân sự cống hiến lâu năm ) == thì với anh em SME tiền đang mỏng dính thì phải làm gì?

Tháng 5/2023 mình có 1 bài tâm trạng tiêu cực khi phải cùng cậu Founder ra quyết định cho 1 hệ thống hơn hai trăm nhân sự rút chỉ còn < 60 chỉ trong 4 tháng.

Thời gian ấy thật không dễ dàng vừa cảm giác có lỗi với anh em đã đồng hành vừa không biết quyết định đó có thật sự chính xác không. Đến hiện tại tháng 12 thì may mắn khi quyết định vào lúc ấy là chính xác nếu không đến hiện tại có khi phải ứng phó với tình huống doanh số giảm, lợi nhuận âm, nợ lương nhân sự, đối tác ...

----------------------------

Đó là trải nghiệm của mình hy vọng truyền cảm hứng cho nhiều anh em đang phân vân, đang chưa dám quyết định dứt khoát nhiều chính sách, hành động. ( Dĩ nhiên G không khuyên anh em phải sa thải nhân sự số lượng lớn mà hãy học hỏi cách hành động của nhiều DN khác)

G share 1 số giải pháp tối ưu chi phí mình làm trong thời gian qua và thơi gian sắp tới, có những giải pháp giúp mình tối ưu được 30% quỹ lương nhân sự, tối ưu được giá nhập hàng 50-100%, thuê được kol, celeb với giá 1/5 so với bình thường, giảm 80% chi phí phát triển hệ thống phân phối GT/ OTC... :

**** Biến định phí thành biến phí ****

**** Biến chi phí thành đầu tư ****

**** Biến lãng phí thành chuẩn phí ****

Một số phương án tối ưu TIỀN để SMEs bán lẻ không chết giữa đường trong năm 2024
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tùng Giang

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Yêu thích
10 Bình luận 27 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại