menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lữ Thành Long

Một số mẹo để tiết kiệm tiền bạc khi xây dựng ứng dụng trên nền tảng của AWS

Với AWS, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chính xác quy mô dịch vụ, tận dụng Phiên bản dự trữ và sử dụng các công cụ quản lý chi phí mạnh mẽ để theo dõi chi phí, để lúc nào bạn cũng có thể biết được mình đang tiêu tốn bao nhiêu.

Số lượng dịch vụ và tùy chọn giá cả phong phú của AWS đem đến cho bạn sự linh hoạt trong việc quản lý chi phí hiệu quả mà vẫn duy trì được hiệu năng và công suất mà công việc của bạn yêu cầu.

1. Sử dụng chiến thuật đặt giá cho các máy chủ để khi giá thuê vượt quá giá bạn có thể chịu được thì máy chủ sẽ tự off để bạn ko bị over cost, thuê theo năm và kế hoạch tiết kiệm một cách hợp lý.
2. Tắt các máy chủ không sử dụng, ví dụ các máy chủ dùng để build, testing app ko phải lúc nào cũng được sử dụng do vậy hãy bật khi dùng và tắt chúng đi khi ko sử dụng nữa.
3. Tự động hoá: Sử dụng tool của Amazon để tự động cấp phát và thu hồi tài nguyên máy chủ tuỳ theo cân tải sử dụng tại mỗi thời điểm. Thực tế mỗi hệ thống đều có thời gian cao điểm và thời gian thấp điểm. Nếu bạn thuê tài nguyên toàn phần theo thời gian cao điểm thì sẽ rất lãng phí khi thời gian thấp điểm chỉ khai thác có vài chục %.
4. Nếu bạn sử dụng dịch vụ Serverless: Nhớ tránh việc sử dụng các kiểu lập trình cách đồng bộ các request hoặc đưa vào các vòng lặp request liên tục xem cái này xong chưa để request hoặc thực hiện một tác vụ khác. Thay vào đó bạn nên dùng cơ chế bất đồng bộ và step function thay vì time sleep để kiểm tra. Nhiều hãng tiết kiệm được đến 30-40% tiền bạc cho những dòng code đơn giản này.
5. Sử dụng Cache khắp mọi nơi từ Database đến Application, Web, Edge,... vừa tăng tốc độ vừa tiết kiệm tiền bạc
6. Nên sử dụng các dịch vụ do Amazon cung cấp thay vì tự viết lại các dịch vụ này.
7. Ứng dụng những tính năng mở rộng của SageMaker để quản lý hiệu quả việc ứng dụng AI và Machine Learning của bạn.
8. Nên đưa bộ phận tài chính vào việc quản lý chi phí và nên đánh giá và mua sắm với chu kỳ hàng tháng.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lữ Thành Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả