menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Một số mặt trái của lối sống tiết kiệm quá mức

Tiết kiệm thì tốt, nhưng đừng để bản thân quá chật vật

Cuộc sống sẽ thật khó khăn và buồn chán nếu bạn chỉ tập trung vào việc tiết kiệm tiền.

1. Bạn sẽ cảm thấy chán nản

Để tiết kiệm trong những nhu cầu thiết yếu như nhà ở, thực phẩm, phương tiện đi lại, các tiện ích, bạn cần phải chuyển từ một khu phố sôi động tới địa điểm có mức sống rẻ hơn. Đúng là bạn tiết kiệm được thêm tiền nhưng sau một thời gian mọi thứ sẽ dần trở nên buồn tẻ. Bạn phải “cách ly” với những dịch vụ giải trí và các tiện ích tuyệt vời trước đây.

2. Bạn trở nên cô đơn

Chuyển đến nơi ở mới có chi phí sinh hoạt thấp là một điều tốt nhưng sẽ khiến bạn rơi vào khó khăn khi muốn gặp gỡ bạn bè. Kết quả là đời sống xã hội của bạn dần bị thu hẹp, mạng lưới bạn bè và các mối quan hệ mất nhiều năm để xây dựng theo đó cũng tiêu tan.

3. Không gian sống trở nên ngột ngạt

Để tiết kiệm tiền chi cho nhà ở, bạn quyết định sống trong một căn hộ nhỏ hẹp. Mọi thứ quá chật chội khiến bạn bắt đầu cảm thấy ngột ngạt. Ngoài ra, nếu bạn sống cùng với đối tác thì cả hai sẽ cảm thấy khó chịu khi chẳng có đủ chỗ cho không gian cá nhân.

4. Bạn bỏ lỡ mất lợi nhuận từ bất động sản

Vì thuê nhà cần ít chi phí ban đầu hơn đi mua, những người muốn tiết kiệm thường chọn phương án đó. Tuy nhiên lợi tức khi đi thuê nhà luôn bằng 0. Song nếu bạn sở hữu một bất động sản thì khả năng cao sẽ thu được lợi nhuận khi bán.

5. Bạn kiếm được ít tiền hơn

Thông thường, một trong những lợi ích lớn nhất khi sống ở thành phố lớn là được tiếp cận với vô số cơ hội việc làm có mức lương cao hơn. Bạn chuyển đến sống ở một khu vực rẻ hơn, lựa chọn kiểu đó không còn nhiều nữa.

6. Gặp khó khăn khi có con nhỏ

Việc nuôi dạy con cái đòi hỏi rất nhiều thời gian và tiền bạc. Việc tiết kiệm thêm vài trăm USD nhờ thắt chặt chi tiêu không đáng kể gì so với số tiền cần cho việc nuôi một đứa trẻ. Khi không có tiềm lực tài chính mà quyết định trở thành cha mẹ, bạn có thể phải nói lời tạm biệt với việc nghỉ hưu sớm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả