menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Một số lưu ý để chọn mã chứng khoán ngành thép tiềm năng

Một số lưu ý cho NĐT khi chọn cổ phiếu ngành thép!

Để đánh giá tiềm năng cổ phiếu ngành thép, nhà đầu tư cần lưu ý một số tiêu chí sau đây:

Lợi thế cạnh tranh: Trong một nhóm ngành thì các doanh nghiệp sẽ có sự cạnh tranh với nhau để thể hiện được thế mạnh của mình. Các nhà đầu tư cần lựa chọn những doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ về sản xuất, dây chuyền công nghệ, hoạt động kinh doanh và thương hiệu doanh nghiệp.
Đợt chia cổ tức của doanh nghiệp: Thông qua các báo cáo tài chính hay các cuộc họp hội đồng cổ đông mà nhà đầu tư xem xét việc chia cổ tức của doanh nghiệp đều đặn hay không. Một doanh nghiệp chia cổ tức định kỳ một cách đều đặn thể hiện doanh nghiệp đó đang làm ăn tốt và có lợi nhuận.
Hệ thống lãnh đạo: Các thông tin về ban lãnh đạo của doanh nghiệp ảnh hưởng rất nhiều đến thị giá cổ phiếu theo cả hai chiều tiêu và tích cực. Vì vậy các trader cần lưu ý và tìm hiểu kỹ đội ngũ lãnh đạo uy tín, có định hướng rõ ràng, có tư duy cùng với đời tư sạch sẽ khi quyết định đầu tư.
Các khoản nợ của doanh nghiệp: cần lưu ý tìm hiểu đầu tư vào các doanh nghiệp có khoản tài sản ngắn hạn lớn hơn khoản nợ của doanh nghiệp. Bởi vì nếu doanh nghiệp có khoản nợ lớn hơn tài sản ngắn hạn thì sẽ dễ dàng xảy ra các rủi ro kinh tế hoặc có nguy cơ phá sản cao hơn các doanh nghiệp khác.
Chỉ số P/E: để đảm bảo được mình mua được cổ phiếu với giá hợp lý, các nhà đầu tư nên chọn các doanh nghiệp có chỉ số P/E ở mức an toàn, từ đó đem lại lợi nhuận tối đa cho nhà đầu tư.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại