menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Một số địa phương học sinh tựu trường đúng kế hoạch, Hà Tĩnh và Nghệ An lùi thời gian

Sáng nay (23/8), học sinh lớp 1 ở một số địa phương của các tỉnh Yên Bái, Thanh Hóa tựu trường, Hà Tĩnh và Nghệ An lùi thời gian.

Hơn 18.000 học sinh lớp 1 ở Yên Bái tựu trường

Phóng viên Thừa Xuân/VOV- Tây Bắc cho biết, hôm nay (23/8), hơn 18.000 học sinh lớp 1 tỉnh Yên Bái chính thức tựu trường.

Năm học mới 2021 - 2022, tỉnh Yên Bái có 592 lớp 1, với hơn 18.100 học sinh. Đây là khối học sinh tựu trường sớm nhất theo khung kế hoạch thời gian năm học mới ở Yên Bái.

Để đảm bảo cho học sinh tựu trường an toàn, ngành giáo dục các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường xây dựng các phương án đón học sinh vừa phù hợp với điều kiện vừa thực hiện chương trình học tập, vừa phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả với phương châm “an toàn của học sinh là trên hết”.

Cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất, các trường học trên địa bàn tỉnh tích cực vệ sinh trường, lớp sạch sẽ, thông thoáng; tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh học sinh đưa đón con em đảm bảo đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh

Theo kế hoạch, các khối lớp còn lại sẽ tựu trường vào ngày 1/9 và toàn tỉnh Yên Bái sẽ đồng loạt khai giảng năm học mới 2021 – 2022 vào ngày 5/9 tới.

Thanh Hoá tựu trường đúng kế hoạch, Hà Tĩnh và Nghệ An lùi thời gian

Phóng viên Sỹ Đức/VOV1 cho biết, trong sáng nay (23/8) hơn 71.000 học sinh lớp 1 ở Thanh Hoá đã chính thức tựu trường năm học 2021-2022; trong khi đó, do dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Hà Tĩnh đã quyết định lùi thời gian tựu trường và chưa xác định được ngày chính thức; Nghệ An đã tính đến phương án dạy học online do toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội.
Một số địa phương học sinh tựu trường đúng kế hoạch, Hà Tĩnh và Nghệ An lùi thời gian
Học sinh lớp 1 (ảnh minh họa)

Thực hiện đúng kế hoạch của UBND tỉnh Thanh Hóa, sáng nay 126 học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học xã Định Hưng, huyện Yên Định đã tựu trường trong không khí vui tươi, phẩn khởi, nhưng đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 đối với cán bộ, giáo viên, học sinh.

Trước đó, Trường Tiểu học xã Định Hưng đã được trưng dụng làm khu cách ly cho người từ vùng dịch trở về địa phương. Ngày 18/8 địa phương đã di chuyển người cách ly tại trường đến nơi khác, tổ chức vệ sinh tiêu độc, khử trùng, đảm bảo an toàn và bàn giao trường cho ngành giáo dục. Ông Trịnh Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Định Hưng cho biết, điểm đáng chú ý trong tựu trường năm nay là nhà trường đã tiếp nhận nhiều học sinh ở địa phương khác, do dịch bệnh các em chưa thể trở về nơi mình sinh sống học tập.

"Trước khi tiếp nhận địa phương đã tổ chức phun phòng dịch từ trong ra ngoài đảm bảo theo quy định. Ngày 20/8 trường tổ chức phun lần nữa và làm vệ sinh chung. Sáng nay (23/8), nhà trường cho tựu trường vào lớp 1 và theo kế hoạch các cháu làm quen đến 1/9, với tinh thần đảm bảo sức khoẻ an toàn cho cách cháu"- ông Tuấn nói.

Theo kế hoạch tổ chức năm học mới 2021-2022, tỉnh Thanh Hoá cơ bản thực hiện theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học sinh lớp 1 sẽ tựu trường vào sáng nay. Tuy nhiên, một số địa phương, người từ vùng dịch trở về nhiều, trường học được trưng dụng làm khu cách ly nên phải lùi thời gian tựu trường đối với học sinh lớp 1.

Ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hoá cho biết: "Ngày tựu trường của học sinh lớp 1, chúng tôi quán triệt, đảm bảo 5K, trước khi tựu trường vệ sinh trường lớp, khử khuẩn, khi học sinh đến trường đảm bảo an toàn, vệ sinh. Hôm nay toàn tỉnh học sinh lớp 1 tựu trường, trừ một số địa phương trường học đang được dùng làm khu cách ly, số lượng người cách ly nhiều".

Điểm đáng chú ý ngày tựu trường năm học 2021-2022 là, ngành giáo dục các địa phương ở Thanh Hóa đã tiếp nhận học sinh từ các tỉnh, thành khác trở về quê tránh dịch. Chưa có số liệu cụ thể, nhưng hàng trăm học sinh trong diện này có nhu cầu đi học và đã được các trường ở Thanh Hoá tiếp nhận học tạm thời, đặc biệt là học sinh trở về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội…

Tại Hà Tĩnh, theo kế hoạch, ngày tựu trường là 1/9/2021, riêng đối với lớp 1 tựu trường vào ngày hôm nay (23/8). Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 18/8, tỉnh này đã quyết định lùi thời gian tựu trường và chưa xác định được thời gian tựu trường cụ thể. Trong thời gian này, các nhà trường chủ động chuẩn bị các phương án, sẵn sàng tổ chức khai giảng, dạy và học ngay khi có thông báo mới.

Một địa phương khác tại Bắc Trung bộ đang gặp khó khăn trong việc tổ chức năm học mới 2021-2022 là Nghệ An. Theo quyết định của UBND tỉnh này, các cấp học sẽ đồng loạt tựu trường năm học 2021-2022 vào ngày 1/9/2021. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang có diễn biến rất phức tạp, thực hiện giãn cách toàn tỉnh vì vậy ngành giáo dục Nghệ An đã lên phương án tổ chức khai giảng trực tuyến và học online trong trường hợp dịch bệnh chưa được kiểm soát.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An cho biết: "Ngày 1/9, chúng tôi tiên đoán khó tựu trường được vì vậy chúng tôi đang lên kế hoạch và phương án là sau khi khai giảng sẽ dạy học trực tuyến đối với những điểm không an toàn và lên kế hoạch thực hiện"./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại