menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TS. Nguyễn Sĩ Dũng

Một số chính sách để cứu vãn nền kinh tế

“Ngủ đông” để bảo tồn năng lực nền kinh tế là chính sách quan trọng nhất mà Chính phủ cần theo đuổi hiện nay.

1. Đưa phần lớn nền kinh tế vào tình trạng “ngủ đông” để chờ thị trường thế giới phục hồi trở lại. Các giải pháp cụ thể là cắt giảm giãn thuế, phí; miễn tiền thuê đất; giảm lãi suất ngân hàng, tái cơ cấu nợ; hoãn đóng bảo hiểm xã hội; cắt giảm lương; hỗ trợ các doanh nghiệp trả lương để giữ nguồn nhân lực của mình...
2. Tận dụng nông nghiệp như phao cứu sinh và hậu phương an toàn. Hàng triệu người mất việc có thể trở về quê tham gia làm nông nghiệp để tránh trú khủng hoảng. Tổng cầu của thế giới giảm, nhưng cầu về lương thực, thực phẩm không thể giảm. Với chất lượng bảo đảm và kịp thời, chúng ta vẫn có thể xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp.
3. Nhanh chóng khống chế dịch bệnh để kích hoạt trở lại thị trường trong nước. Với dân số lên đến gần 100 triệu người, thị trường trong nước là rất đáng kể.
4. Tận dụng cơ hội mà dịch bệnh mang lại (Tin hay không thì tuỳ, nhưng dịch Covid-19 vẫn có thế mang lại một số cơ hội). Đó là cơ hội sản xuất và xuất khẩu vật tư, thiết bị y tế chống dich, sát khuẩn; là phát triển kinh tế số và dịch vụ giao hàng (shipping).

Xin đề xuất để Chính phủ tham khảo!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TS. Nguyễn Sĩ Dũng

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả