menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Một phân khúc BĐS không bao giờ lo "ế", dự báo giá cho thuê sẽ tăng

Theo báo cáo của JLL Việt Nam về thị trường văn phòng Hà Nội, nguồn cầu văn phòng hạng A Hà Nội tiếp tục chứng kiến nhu cầu cho thuê phục hồi, với khu vực trung tâm dẫn đầu.

Khu trung tâm ghi nhận mức hấp thụ thuần tích cực khoảng 3.500 m2, cho thấy trung tâm thành phố vẫn là khu vực thu hút đối với khách thuê văn phòng.

Khu vực ngoài trung tâm chứng kiến tỷ lệ hấp thụ khiêm tốn hơn, khoảng 500 m2 trong cùng kỳ, chỉ bằng ¼ so với mức ghi nhận trong quý trước. Sự biến động trong hấp thụ thuần này cho thấy khu vực này vẫn đang trong quá trình thu hút khách thuê và nguồn cầu vẫn chưa hoàn toàn ổn định. Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ của khu vực ngoài trung tâm dự kiến sẽ tăng tốc trong các quý tới, khi khu vực này phát triển đồng bộ hơn.

Về nguồn cung, trong quý 2/2024, sau quá trình hoàn tất các giấy phép cần thiết, dự án Grand Terra tại khu vực trung tâm chính thức ra mắt thị trường với diện tích cho thuê thuần vào khoảng 14.000 m2. Do đó, tổng nguồn cung văn phòng hạng A tại Hà Nội tăng lên mức 535.753 m2.

Với việc ghi nhận nguồn cung mới nên tỷ lệ trống văn phòng hạng A trong khu vực trung tâm tăng nhẹ từ 24,6% trong quý trước lên 26,5% trong quý 2/2024. Tuy nhiên, các văn phòng đạt chất lượng cao vẫn ghi nhận nhu cầu cho thuê tích cực tiêu biểu là Capital Place (Ba Đình) hay PVI Tower (Cầu Giấy). Trong khi đó, khu vực ngoài trung tâm chứng kiến tỷ lệ trống giảm nhẹ từ mức 14,7% trong quý trước xuống 14,5% thể hiện sức hấp dẫn nhu cầu đối với không gian văn phòng chất lượng bên ngoài khu vực trung tâm truyền thống.

Trong quý 2/2024, mức giá thuê thuần của văn phòng hạng A khu vực trung tâm tiếp tục giữ mức ổn đinh, tăng nhẹ 0,2% theo quý, đạt 32,7 USD/m2/tháng. Các nỗ lực từ các chủ nhà nhằm duy trì mức giá thuê ổn định giữa bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khan, và thị trường có thêm nguồn cung mới để thu hút và giữ chân khách thuê.

Tương tự, khu vực ngoài trung tâm cũng ghi nhận mức giá thuê thuần của văn phòng Hạng A ổn định ở mức 23,6 USD/m2/tháng trong cùng kỳ. Hầu hết các chủ nhà vẫn áp dụng chính sách ổn định giá thuê khi kinh tế dù có dấu hiệu tích cực nhưng vẫn còn nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.

Đưa ra triển vọng 12 tháng, bà Trang Lê, Giám đốc cấp cao khối Tư vấn và Nghiên cứu, JLL Việt Nam cho rằng, tổng nguồn cung văn phòng Hạng A tại khu vực trung tâm dự kiến sẽ giữ vững mức 367.090 m2 đến cuối năm 2024 khi không ghi nhận nguồn cung mới. Trong khi đó, với việc gia nhập các dự án văn phòng mới như Shila Hotel và Taisei Hanoi Office Tower, nguồn cung văn phòng Hạng A khu vực ngoài trung tâm dự kiến tăng lên mức 242.863 m2 vào cuối năm 2024. Xu hướng xanh tiếp tục là trong tâm chính của thị trường văn phòng và các tòa nhà trong quy hoạch đều tập trung phát triển xây dựng và nỗ lực đạt các chứng nhận xanh nhằm tăng khả năng cạnh tranh.

Khu vực trung tâm, với nền giá tương đối cao, trong khi hầu hết các dự án đã được phát triển lâu dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng giá thuê khiêm tốn. Mức tăng kỳ vọng của khu vực này chủ yếu được thúc đẩy bởi tiềm năng tăng giá tại dự án mới Grand Terra khi dự án này đạt mức lấp đầy tốt trong giai đoạn tới. Giá thuê trung bình của khu vực ngoài trung tâm được dự báo sẽ gia tăng nhờ mức giá cao dự kiến từ nguồn cung mới. Tuy nhiên, tốc độ tăng giá tại từng dự án trong khu vực này có thể sẽ không đáng kể do nhiều nguồn cung tương lai dự kiến đi vào hoạt động sẽ làm tăng tính cạnh tranh tại đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả