menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Một phân khúc bất động sản “hao sức” cả năm nhưng không thu lại kết quả như mong đợi

Khu Đông vẫn chiếm tỉ lệ nguồn cung nhà liền thổ nhiều nhất Tp.HCM. 

Các khu vực khác ở Tp.HCM phải đối mặt với thách thức khan hiếm quỹ đất sẵn có phù hợp phát triển dự án nhà liền thổ, theo báo cáo từ Cushman & Wakefield.

Theo đơn vị này, không có nguồn cung nhà liền thổ mới được chào bán trong quý 4/2023 do tình hình trầm lắng của thị trường và tình hình kinh tế không mấy khả quan.

Nguồn cung mới năm 2023 chủ yếu và phân khu mở bán tiếp theo của các khu đô thị và tập trung ở Tp.Thủ Đức. Các khu vực khác ở Tp.HCM phải đối mặt với thách thức khan hiếm quỹ đất sẵn có phù hợp phát triển dự án nhà liền thổ.

Lượng bán mới 2023 giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn nguồn cung sơ cấp nằm ở các dự án có giá bán cao hơn mức trung bình. Những dự án này có người mua chọn lọc hơn. Do đó, chúng ảnh hưởng đến tổng lượng bán mới hạn chế của năm 2023.

Một lượng lớn nguồn cung sơ cấp của thị trường nằm ở Tp.Thủ Đức. Vì thế, giá bán từ các dự án này sẽ tăng tác động lên giá sơ cấp trung bình trên thị trường. Đây là yếu tố thúc đẩy chính, dẫn đến giá sơ cấp trung bình bất động sản liền thổ tại Tp.HCM tiếp tục tăng trong năm 2023, đạt gần 14.500 USD/ m2

Theo Cushman & Wakefield, tâm lý thị trường của phân khúc nhà liền thổ TP.HCM năm 2023 trầm lắng hơn so với các năm trước, tương tự với tâm lý chung của đa số người mua Việt Nam là tạm dừng hoạt động mua bán và quan sát thêm. Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng và sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, tài sản bất động sản có tính thanh khoản thấp không phải là ưu tiên đầu tư của các nhà đầu tư.

Một phân khúc bất động sản “hao sức” cả năm nhưng không thu lại kết quả như mong đợi

Dự báo, trong thời gian tới Tp.HCM mong muốn tiếp tục đô thị hóa đến các khu vực có mật độ dân số thấp như Tp.Thủ Đức và huyện Nhà Bè. Trong đó, Tp.Thủ Đức dự kiến khai thác nguồn cung nhà liền thổ trong tương lai cao nhất đến từ quỹ đất sẵn có và mạng lưới cơ sở hạ tầng phát triển nhanh chóng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại