menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Một ngân hàng thưởng tết cho nhân viên IT 100-150 triệu đồng

Một nhân viên IT của một ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân trong nước tiết lộ vừa nhận mức thưởng Tết lên tới hơn 100 triệu đồng, tương ứng với 2,9 tháng lương thực lĩnh.

Theo chuyên trang An ninh Tiền tệ, hôm thứ Sáu vừa qua, tức ngày 23 tháng Chạp, một ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân trong nước có trụ sở tại Cầu Giấy (Hà Nội) đã chi trả tiền thưởng Tết lần cuối cho nhân viên.

Một ngân hàng thưởng tết cho nhân viên IT 100-150 triệu đồng
Một ngân hàng thưởng tết cho nhân viên IT 100-150 triệu đồng.

Theo tiết lộ của một nhân viên IT, mức thưởng Tết mà người này nhận được lên tới hơn 100 triệu đồng, tương ứng với 2,9 tháng lương thực lĩnh. Với những nhân viên có mức lương cao, thưởng Tết lên tới 150 triệu đồng. Trong khi đó, thưởng của "leader" có thể lên tới nửa tỷ đồng do thu nhập trung bình mỗi tháng cao. Mức thưởng này chưa bao gồm tháng lương thứ 13 đã được chi trả trước đó.

Nhân viên IT này chia sẻ thêm, thưởng Tết được chia làm 2 phần. Phần thứ nhất là lương tháng thứ 13. Đây là mức thưởng mà bất kỳ ai cũng được nhận. Phần thứ hai là thưởng theo kết quả KPI của cán bộ nhân viên. Các bậc xếp loại gồm A, B, C. Dựa trên xếp loại, mức thưởng cao nhất là 3,5 tháng lương và thấp nhất là 0 tháng lương.

Dải lương trung bình của nhân viên IT từ 30-80 triệu đồng/tháng. Đối với cấp quản lý, mức lương sẽ tăng vọt, có thể lên tới 200 triệu đồng/tháng.

Mức thưởng Tết của nhân viên IT tại ngân hàng này năm 2024 được cho rằng cao hơn so với năm 2023. Quy định về thưởng Tết sẽ áp dụng đồng đều cho cho toàn bộ cán bộ nhân viên. Với bộ phận kỹ thuật hưởng mức lương thực lĩnh mỗi tháng cao, tiền thưởng sẽ cao. Đối với bộ phận nhân viên tín dụng, lương cơ bản thấp, mức thưởng có thể sẽ giảm so với năm ngoái.

Được biết, kết quả kinh doanh của ngân hàng này sát nút kế hoạch đề ra.

Trước đó cũng trong cùng ngày, một chi nhánh ngân hàng có trụ sở tại Đống Đa đã chi thưởng Tết cho nhân viên. Người cao nhất được 4,5 tháng lương và không ai là không có thưởng.

Mức thưởng Tết của ngành ngân hàng năm nay có sự phân hóa rõ rệt giữa các nhóm ngân hàng và trong từng nội bộ mỗi ngân hàng. Mức thưởng này phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của các bộ phận, phòng ban, chi nhánh và hiệu suất lao động của mỗi người.

Theo chuyên trang Đầu tư chứng khoán, hiện hầu hết các ngân hàng đều kín tiếng về thưởng tết, vì xem đây là thông tin "nhạy cảm". Đáng chú ý, với những ngân hàng yếu kém, đang kiểm soát đặc biệt, cán bộ nhân có nơi còn không nhận được đầy đủ lương tháng 13.

Nhìn chung, với các ngân hàng quy mô vừa và nhỏ, mức thưởng tết năm nay bình quân 1-2 tháng lương. Với ngân hàng tầm trung trên dưới 2 tháng lương và ngân hàng tư nhân top đầu khoảng 2-4 tháng lương, tùy vào KPI.

Tuy nhiên, so với các lĩnh vực, ngành nghề khác thì mức thưởng tết của ngành ngân hàng vẫn được đánh giá cao hơn, bởi lợi nhuận ngành này vẫn duy trì ở mức tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại