menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Thị Hà Giang

Một ngân hàng khác ở Phố Wall từ bỏ dự đoán về suy thoái kinh tế vào năm 2023

JPMorgan là ngân hàng Phố Wall gần đây nhất dự báo suy thoái vào năm 2024. Dự đoán được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Ngân hàng Hoa Kỳ chỉ ra rằng suy thoái kinh tế có thể không xảy ra cho đến năm sau

Theo một ghi chú được công bố bởi JPMorgan vào thứ Sáu, suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ khó có thể xảy ra trong tương lai gần.

Ngân hàng đã trở thành tổ chức Phố Wall gần đây nhất đẩy lùi dự đoán suy thoái kinh tế sang năm 2024, nếu nó xảy ra. Bank of America đã trở thành ngân hàng Phố Wall đầu tiên trì hoãn dự báo suy thoái năm 2023 vào đầu tuần trước.

Theo JPMorgan, tăng trưởng kinh tế vẫn có vẻ "vững chắc" trong quý 3 của năm và mặc dù rủi ro suy thoái tăng cao trong năm tới, nhưng có thể có một giai đoạn tăng trưởng kinh tế "khiêm tốn, dưới mức trung bình".

Michael Feroli của JPMorgan cho biết, việc tổng hợp sớm dữ liệu quý ba cho thấy nền kinh tế đang mở rộng với tốc độ lành mạnh và chúng tôi đang xem xét lại dự báo quý hiện tại về tăng trưởng GDP thực tế hàng năm từ 0,5% lên 2,5%. "Với mức tăng trưởng này, chúng tôi nghi ngờ nền kinh tế sẽ nhanh chóng mất đi đủ động lực để rơi vào tình trạng suy thoái nhẹ vào đầu quý tới, như chúng tôi đã dự đoán trước đó."

Nó chỉ ra rằng một thị trường lao động mạnh mẽ là đủ để thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng, vốn chiếm phần lớn nền kinh tế Hoa Kỳ. Báo cáo việc làm được công bố vào thứ Sáu cho thấy gần 200.000 việc làm đã được tạo thêm cho nền kinh tế vào tháng trước, nâng tổng số việc làm từ đầu năm đến nay lên khoảng 2 triệu.

Mặc dù các dấu hiệu ban đầu về tình trạng suy giảm tín dụng đang xuất hiện, nhưng nền kinh tế vẫn có quá nhiều động lực để một cuộc suy thoái xảy ra trong tương lai gần.

Ước tính GDPNow gần đây nhất từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta cho thấy mức tăng trưởng GDP quý ba hàng năm là 3,9%.

Feroli đã tuyên bố: “Sự gián đoạn sau đại dịch giảm dần và sự phát triển từ phía nguồn cung ngày càng tăng cho thấy rủi ro tăng giá” đối với nền kinh tế.

Tuy nhiên, có những rủi ro tiêu cực đối với nền kinh tế, đặc biệt nếu lạm phát không tiếp tục giảm mà thay vào đó tăng lên. Điều này sẽ làm tăng áp lực lên Cục Dự trữ Liên bang trong việc tiếp tục tăng lãi suất hoặc ít nhất là trì hoãn việc cắt giảm lãi suất trong tương lai. Hơn nữa, việc tăng giá xăng gần đây không giúp cân bằng lạm phát.

Nếu lạm phát không tiếp tục giảm, Fed sẽ tăng lãi suất và khả năng xảy ra suy thoái sẽ tăng lên. Feroli cho biết: “Nếu không có sự giảm tốc hơn nữa trong tăng trưởng tiền lương, Cục Dự trữ Liên bang có thể cảm thấy buộc phải tiếp tục đi bộ đường dài, điều này sẽ làm tiêu tan hy vọng về một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại