menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Một loại vaccine Covid-19 Việt Nam được cấp phép khẩn cấp trong năm nay

Theo báo cáo của Bộ Y tế tại cuộc họp về nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, thử nghiệm lâm sàng, sản xuất thuốc, vaccine Covid-19 chiều nay (14/9), Việt Nam là một trong số ít nước ở khu vực đã chủ động nghiên cứu vaccine, với có 3 ứng viên vaccine đang được thử nghiệm lâm sàng ở những giai đoạn khác nhau.

Trong đó, hai vaccine phát triển trong nước và một vaccine được chuyển giao công nghệ nước ngoài. Ngoài ra, Việt Nam cũng đang tiếp tục hợp tác với một số quốc gia trong chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine khác.

Bên cạnh việc tiếp tục nỗ lực đàm phán mua vaccine từ nhà sản xuất nước ngoài, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nghiên cứu, phát triển vaccine Covid-19 trong nước, Bộ Y tế đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 cho nhà sản xuất và doanh nghiệp trong nước. Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine Covid-19 tự nghiên cứu và phát triển. Để sớm phát triển vaccine Covid-19 trong nước theo tinh thần rút gọn tối đa trình tự, thủ tục hành chính nhưng vẫn bảo đảm các nguyên tắc, quy định về pháp lý, khoa học và thực tiễn, Hội đồng chuyên môn, Bộ Y tế đã chủ động hướng dẫn, hỗ trợ, đơn vị nghiên cứu, nhà sản xuất trong triển khai nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng và đăng ký lưu hành vaccine. Dự kiến Việt Nam có ít nhất một vaccine được cấp phép khẩn cấp và triển khai tiêm trong nước vào đầu năm 2022.

Về vaccine Nano Covax, hiện đã hoàn tất thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen (đơn vị phát triển và sản xuất vaccine Nano Covax) và nhóm nghiên cứu nộp bổ sung báo cáo thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 và ngày 15/9, Hội đồng Đạo đức và Hội đồng Tư vấn sẽ họp đánh giá.

Báo cáo của Bộ Y tế cũng cho biết với ứng viên vaccine COVIVAC do Viện Vaccine và sinh phẩm Nha Trang nghiên cứu, phát triển đã đánh giá kết quả giữa kỳ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và hoàn thành tiêm liều 1 của thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2. Trong thời gian 15-20/9, vaccine COVIVAC sẽ tiêm liều 2 của giai đoạn 2. Sau khi có kết quả đánh giá tính an toàn và tính sinh miễn dịch ở giai đoạn 2 để xác định được liều tối ưu, dự kiến tháng 12/2021 sẽ bắt đầu triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Các vaccine chuyển giao công nghệ hiện có là ARCT-154 của Công ty Acturus Mỹ và đóng ống vaccine Sputnik V của Nga. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đang hỗ trợ các đơn vị đàm phán nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Covid-19 từ các đối tác của Nhật Bản, Tây Ban Nha và Cuba.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại