menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Một góc nhìn về đầu tư dài hạn

Nhiều người thường lấy mốc thời gian để nói lên vấn đề đầu tư dài hay ngắn hạn. Với họ mua 1 cổ phiếu bán ra sau vài ngày hay vài tuần thì là ngắn, còn ngược lại, nắm giữ lâu hơn thì là dài.

Cách nhìn này được đa số đồng tình, nhưng hôm nay tôi muốn chia sẻ một góc nhìn khác:

Giờ nếu kinh doanh bạn nói “làm ăn lâu dài” thì đồng nghĩa với điều gì, có phải bạn muốn nghiêm túc làm ăn, xây dựng kế hoạch cụ thể rõ ràng, chuẩn bị kỹ lưỡng, hành động dứt khoác, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Cho dù chiến lược của bạn là ngắn hạn, bạn vẫn sẽ thực hiện nó nhiều lần. Khi bạn nói “tôi muốn làm ăn lâu dài” nó không chỉ là thời gian, mà còn thể hiện, tầm nhìn và thái độ của bạn đối với công việc đó.

Trong tài chính cũng vậy, nếu bạn muốn kiếm đc tiền thì ko phải là bạn sẽ đầu tư thế nào, mà quan trọng bạn cần có tinh thần và tầm nhìn ra sao.

Bạn có mở một tiệm cafe hay một cty chỉ để làm 6 tháng rồi đóng cửa không?

Bạn có thể mua 1 cổ phiếu 3 năm hoặc 5 năm, nhưng ko có nghĩa bạn sẽ vứt đó 3 năm sau nhìn lại, mà bạn phải theo dõi nó, đánh giá liên tục và thay đổi chiến lược nếu thấy giá cổ phiếu di chuyển ngược dự kiến của mình. Bạn làm vậy vì bạn không muốn cái kết quả đạt được là 1 sự may mắn, bạn ko muốn phó thác nó cho định mệnh. Nếu không có lợi nhuận, bạn sẽ đặt câu hỏi, nếu chưa rõ thông tin hay giải thích được những sự kiện thì bạn tìm cách để cải thiện điều đó.

Cũng không phải mua 1 lần rồi cứ giữ cổ phiếu đó thật lâu, không hề, bạn chỉ đang “đầu cơ dài hạn” mà thôi. Đầu tư dài hạn là bạn chia số vốn của mình ra, mua vào định kỳ tại những mức giá khác nhau hoặc bạn xác định mua và ko bao giờ bán nữa, chỉ chờ nhận cổ tức. Việc mua vào định kỳ là cách để bạn giảm thiểu rủi ro và đảm có lợi nhuận theo mức tăng trưởng bình quân của cố phiếu đó. Vì không ai có thể mua ở ngay đáy rồi bán ở ngay đỉnh, việc đầu tư theo mức tăng trưởng bình quân là cách an toàn và sinh lợi cao nhất.

Còn nếu bạn đầu tư ngắn hạn, có phải bạn sẽ vào thị trường vài ngày, vài tuần hay vài tháng rồi rút tiền nghỉ, mình thấy nhiều có tư duy này lãi thì ở lại còn lỗ thì họ rút ra, họ nhìn thị trường như cái sòng bác. Thực tế, bạn càng đâu tư ngắn thì bạn càng hoạt động nhiều, bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn nữa vì bạn sẽ phải thực hiện rất nhiều giao dịch, và điều này càng tăng rủi ro sai lầm hơn. Dù bạn giao dịch ngắn hạn nhưng thành tích cũng sẽ đến trong dài hạn, không ai làm giàu nhanh được.

Hãy nghiêm túc hơn và đầu tư bài bản ngay từ bây giờ, điều này có nghĩa là bạn phải học những cách tiếp cận doanh nghiệp, phân tích và đánh giá được vị thế bạn tham gia, vì kiến thức là thứ duy nhất giúp bạn tồn tại lâu dài trên thị trường này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
7 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại