menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Một cuộc suy thoái đang đến : Kim loại quý có chuẩn bị lên ngôi?

Tôi biết rằng một lúc nào đó mọi người có thể phát ngán với những cảnh báo về suy thoái.Tuy nhiên, ngày càng có nhiều tín hiệu đáng lo ngại về đám mây đen bao trùm nền kinh tế, bất chấp thực tế là GDP của Mỹ đã tăng 2,6% trong quý 3, đánh bại kỳ vọng của thị trường.


📌Thứ nhất, động cơ công nghiệp của Mỹ đang chậm lại. Chỉ số Sản xuất của Fed Philadelphia cho tháng 10 ở mức -8,7%, so với -5% dự kiến. Chỉ số này vẫn nằm trong vùng giảm trong tháng thứ hai liên tiếp. Chỉ số Sản xuất Empire State cũng không đạt được kỳ vọng. Chỉ số này đã giảm từ -1,5% trong tháng 9 xuống -9,1%, trong khi các nhà kinh tế đang tìm kiếm mức giảm xuống -4,3%.

📌Thứ hai, Chỉ số Kinh tế hàng đầu của Conference Board cho Hoa Kỳ giảm 0,4% trong tháng 9 năm 2022 xuống 115,9, sau khi không thay đổi trong tháng Tám. Chỉ số này giảm 2,8% trong khoảng thời gian sáu tháng và quỹ đạo đi xuống dai dẳng này cho thấy một cuộc suy thoái đang ngày càng có khả năng xảy ra.

📌Thứ ba, theo S&P Global Flash US Composite PMI , các công ty khu vực tư nhân ở Mỹ đã ghi nhận sự sụt giảm thêm về sản lượng vào đầu quý IV. Chỉ số này đã giảm từ 49,5 trong tháng 9 xuống 47,3 vào tháng 10, như biểu đồ bên dưới cho thấy. Tốc độ giảm nhanh thứ hai kể từ năm 2009 (ngoại trừ thời gian đầu của đại dịch).

Một cuộc suy thoái đang đến : Kim loại quý có chuẩn bị lên ngôi?

Sự suy giảm trong hoạt động kinh doanh được thúc đẩy bởi sự sụt giảm mạnh mẽ của sản lượng ngành dịch vụ, khi Chỉ số Hoạt động Kinh doanh Dịch vụ của S&P Global Flash Hoa Kỳ công bố kết quả là 46,6 trong tháng 10, giảm so với 49,3 vào tháng 9. Như Chris Williamson, Giám đốc kinh tế kinh doanh tại S&P Global Market Intelligence, nhận xét về báo cáo:

Các đảo ngược của đường cong lợi suất chính

Tuy nhiên, tín hiệu suy thoái quan trọng nhất là sự đảo ngược của đường cong lợi suất . Chênh lệch giữa Kho bạc kỳ hạn 10 và 2 năm đã âm kể từ tháng Sáu. Nhưng gần đây, sự khác biệt giữa 10 năm và 3 tháng đã giảm xuống dưới 0, như biểu đồ dưới đây cho thấy.

Một cuộc suy thoái đang đến : Kim loại quý có chuẩn bị lên ngôi?

Đây thực sự là một tin nóng hổi, ​​vì đường cong lợi suất này được cho là chỉ báo suy thoái đáng tin cậy nhất trong lịch sử kinh tế. Nó không hoàn hảo, nhưng đó là thứ tốt nhất mà chúng tôi có. Trong 50 năm qua, sự đảo ngược của nó đi trước tất cả các cuộc suy thoái kinh tế, mà không đưa ra bất kỳ báo động sai nào. Bạn đã được cảnh báo!

Cơ hội đối với Kim loại quý

Tất cả điều đó có ý nghĩa gì đối với thị trường ?

Suy thoái kinh hoàng về cơ bản là tích cực đối với kim loại quý, đặc biệt là nó có thể đến trước khi lạm phát giảm. Trong kịch bản này, chúng ta sẽ có một đợt lạm phát đình trệ , trong đó kim loại quý sẽ tỏa sáng. Các yếu tố tích cực khác là đợt tăng lãi suất mới nhất của ECB từ 0,75% lên 1,50%, điều này sẽ củng cố đồng euro so với đồng bạc xanh , kẻ thù truyền kiếp của kim loại quý và những kỳ vọng gần đây đối với trục quay của Fed (mặc dù chúng có thể tồn tại trong thời gian ngắn).

Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên nhớ rằng suy thoái vẫn là một sự kiện xa vời. Sự đảo ngược của đường cong lợi suất xảy ra vài tháng trước khi suy thoái. Ngoài ra, các yếu tố cơ bản không ảnh hưởng đến giá vàng một cách tự động hoặc ngay lập tức. Họ phát huy ảnh hưởng của mình thông qua việc định hình các câu chuyện thị trường và câu chuyện của mọi người về thị trường vàng, dưới ảnh hưởng của họ mà họ đưa ra quyết định. Điều tôi lưu ý ở đây là trừ khi mọi người thực sự lo sợ về suy thoái kinh tế, nó sẽ không ảnh hưởng tích cực đến thị trường kim loại quý. Những gì phe Bull cần là sự hoảng loạn của thị trường hoặc sự xoay chuyển của Fed có thể dẫn đến việc giảm lãi suất thực tế .

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả