menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Một 'cá voi' âm thầm gom 3 tỷ USD Bitcoin

Trong ba tháng, một cá voi ẩn danh đã tích lũy 118.000 Bitcoin, tương đương hơn 3 tỷ USD, trở thành ví lớn thứ ba trên thị trường tiền số.

Dữ liệu từ nền tảng thống kê tiền điện tử BitInfoCharts cho thấy, địa chỉ ví cá voi ẩn danh mới lần đầu nhận Bitcoin (BTC) ngày 9/5. Chỉ trong ba tháng tiếp theo, ví tích lũy được lượng Bitcoin đáng kinh ngạc, tương đương 3,08 tỷ USD, tính theo tỷ giá ngày 19/8.

Một 'cá voi' âm thầm gom 3 tỷ USD Bitcoin
Biểu đồ cho thấy khả năng tích lũy Bitcoin của ví cá voi ẩn danh. Nguồn: BitInfoCharts

Việc gom lượng Bitcoin khổng lồ và nhanh chóng của một ví duy nhất làm dấy lên nhiều đồn đoán về chủ sở hữu. Một số cho rằng chỉ những quỹ chuyên giao dịch tiền điện tử mới có đủ năng lực tài chính cho lượng Bitcoin lớn như vậy. Trong khi đó, những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực lại dự đoán BlackRock có thể là chủ nhân của ví này.

BlackRock là công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, có trụ sở tại New York. Ngày 11/8, tập đoàn thông báo sẽ gia nhập thị trường tiền điện tử bằng cách lập một quỹ Private Bitcoin Trust, dành cho tổ chức đầu tư.

Việc một công ty quản lý tài sản truyền thống như BlackRock tham gia Bitcoin là tin lớn với cộng đồng tiền số. Động thái này không chỉ giúp nguồn tiền lớn chảy vào thị trường mà còn có thể tác động không nhỏ đến các chính sách trong tương lai. BlackRock cũng góp phần hỗ trợ FED trong một số quyết định. Tuy nhiên, sự xuất hiện của quỹ đầu tư này cũng có thể đẩy các sản phẩm tiền mã hóa về gần hơn với mô hình hoạt động của cổ phiếu.

Hiện chưa có bằng chứng BlackRock đứng sau ví Bitcoin khổng lồ mới xuất hiện. Tuy nhiên, nhiều tên tuổi có uy tín trong cộng đồng ủng hộ quan điểm này bằng cách chia sẻ hình ảnh một tảng đá lớn màu đen lên Twitter.

Theo thống kê của BitInfoCharts, ví Bitcoin lớn nhất thế giới hiện nay thuộc về Binance, tiếp đến là Bitfinex. Hai ví này đều được bảo vệ dưới dạng ví lạnh. Ví cá voi vừa xuất hiện đứng ở vị trí thứ ba. Đứng sau đó cũng là một ví lạnh khác của Binance.

Trước đó vào 15/6, BlackRock đã nộp đơn đăng ký sản phẩm Bitcoin ETF giao ngay lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ. Dù chưa được chấp nhận, một số nhà phân tích cho rằng động thái của BlackRock có thể khiến giá Bitcoin tăng lên 150.000 USD vào năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,020.40

+388.30 (+0.61%)

Biểu đồ mã BTC
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại