menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
StockLine Pro

Một bức tranh buồn của thị trường chứng khoán nửa đầu năm

Ngoài giảm điểm, chúng ta còn nhìn thêm một thực tế khác, đó là ngành xấu ngành tốt gì cũng giảm tất. Có nghĩa là có ông giảm là xứng đáng, có ông giảm là cơ hội.

Một bức tranh buồn của thị trường chứng khoán nửa đầu năm

- Nhóm Chu kỳ: Follow - không đoán. Thủy sản, Hóa chất, bắt đầu hơi xấu từ đỉnh, không biết có lên tiếp nhịp nữa không hay nghỉ hẳn, là vùng xám thông tin khi giá hàng hóa đã điều chỉnh và việc kết thúc chu kỳ hay chưa còn bỏ ngỏ. Thép đang đi vào vùng xấu nhất (xấu nhất thì là sắp đến đoạn không xấu nữa, bớt xấu đi, KQKD sẽ đi sau một chút so với thực trạng ngành). Chăn nuôi là đã qua cái vùng của Thép. Chứng khoán đã price in toàn bộ vùng định giá và có hồi phục trở lại, nhưng việc phụ thuộc vào thị trường khiến cho thời gian nhóm này trở lại với định giá trung bình - cao sẽ còn mất khá nhiều thời gian và cần nhiều yếu tố ủng hộ như chính sách, thanh khoản và diễn biến thị trường. Nhóm BĐS khá tương tự về bối cảnh, nhưng BĐS thì không có range định giá nào rõ ràng để bạn căn ke. Nhóm xuất khẩu có tính chu kỳ vừa phải như Dệt May và Gỗ đá, xấu ngắn hạn trong 1-2 quý tới, nhưng là vùng mua cho vài năm tiếp theo nếu giảm đủ hấp dẫn.

- Nhóm Tăng trưởng: Ngân hàng, Khu công nghiệp giảm mạnh và luôn là cơ hội trong tất cả các nhịp giảm nếu nhìn một bức tranh dài hạn. Bán lẻ, công nghệ chưa giảm lắm để hấp dẫn (cũng sắp rồi).

- Nhóm Phòng thủ: Thường sóng ngắn. Điện nước cũng sẽ có theme đầu tư nhất định và riêng biệt (specific factor). Dược thì chủ yếu là follow tin và game. Nhìn chung hai nhóm này có cơ hội nhưng mình không nghĩ là mua ...vì Phòng thủ. Nhóm phòng thủ tốt nhất nếu bạn cảm giác thị trường giảm tiếp, đó là...Tiền mặt.

Tin xấu là kẻ thù trong ngắn hạn, nhưng là bạn cho những góc nhìn đầu tư dài hơi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
StockLine Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả