menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Một bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả hơn 38 tỷ đồng

Đó là bệnh nhân Phan Hữu Ng (37 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long). Đây là bệnh nhân được bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả nhiều nhất tại TPHCM lên đến 38,3 tỷ đồng.

Cụ thể, bệnh nhân Phan Hữu Ng mắc Hemophilia A từ nhỏ, đến năm 26 tuổi bệnh trở nặng, anh nhập Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Anh là bệnh nhân có nhiều kỷ lục tại bệnh viện với số lần phẫu thuật nhiều nhất, chi phí điều trị nhiều nhất (hơn 40 tỷ đồng), thời gian nằm viện điều trị lâu nhất (11 năm) và là ca bệnh Hemophilia nặng nhất đầu tiên của Việt Nam được điều trị thành công đến thời điểm này.

Anh Ng mắc căn bệnh “máu khó đông” từ nhỏ. Mỗi lần vận động mạnh bị ngã, cơ thể anh Ng lại bầm tím hay mỗi lần đứt tay chảy máu không sao cầm nổi. Đến năm 19 tuổi, trong một lần chèo xuồng tắm sông cùng bạn bè, xuồng bị lật úp, bụng Ng đập mạnh vào mạn xuồng, đau nhói. Tưởng rằng mọi chuyện cũng qua đi, nào ngờ các cơn đau âm ỉ, rồi sưng tấy, bầm tím kéo dài không dứt. Mãi đến lúc 26 tuổi (năm 2010), bụng ngày một phình lớn, Ng hoảng sợ, quyết định đón xe lên Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám.

Từ đó đến nay, năm nào Ng cũng phải “đụng dao kéo” để cắt lọc da hoại tử, hút dịch, tái tạo da..., và cho đến nay đã trải qua ít nhất 26 lần phẫu thuật với sự kết hợp của đa chuyên khoa, bao gồm huyết học, chỉnh hình, phỏng mới giữ được tính mạng.

Từ một bệnh nhân được kết luận “không xử trí gì thêm”, Ng đã trải qua một hành trình kỳ diệu khi đã phục hồi 99% và chuẩn bị xuất viện.

Một bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả hơn 38 tỷ đồng

Bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chi phí điều trị cho bệnh nhân này được bảo hiểm y tế chi trả 38,3 tỷ đồng, số còn lại là tiền của gia đình và mạnh thường quân giúp đỡ.

Bà Đỗ Thu Hà, Trưởng phòng Giám định BHYT (Bảo hiểm xã hội TP HCM) cho biết, đây là bệnh nhân được quỹ bảo hiểm y tế chi trả với số tiền lớn nhất từ trước đến nay, điều đó cho thấy tính ưu việt của bảo hiểm, bảo vệ quyền lợi tối đa cho bệnh nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả