menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Moskva: Phòng không Ukraine bắn trúng chung cư Kiev, không phải tên lửa Nga

Bộ Quốc phòng Nga bác tin tên lửa Nga bắn trúng một tòa chung cư ở Kiev, đồng thời khẳng định thiệt hại này là do phòng không Ukraine gây ra.

"Thông tin lan truyền trên mạng xã hội về một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào một tòa nhà dân cư trên Đại lộ Lobanovsky ở Kiev là không đúng sự thật. Thiệt hại của tòa nhà cho thấy nó bị trúng tên lửa phòng không. Điều này có thể thấy rõ trong video",Tass dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hãng truyền hình Zvezda cho rằng sự việc xảy ra khi các cơ sở quân đội Ukraine bị tập kích, trong đó hệ thống phòng không tầm trung Buk-M1 Ukraine đã gặp trục trặc, khiến quả đạn lao vào chung cư.

"Ba bệ phóng Buk-M1 được quân đội Ukraine chuyển tới Kiev trước đó một ngày để bảo vệ sân bay Zhuliany. Sự cố nhiều khả năng do khí tài lạc hậu và không được bảo dưỡng thường xuyên", nguồn tin nói thêm.

Bộ Quốc phòng Ukraine chưa bình luận về thông tin trên. Kể từ khi phát động chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine, liên tục xuất hiện thông tin cáo buộc lẫn nhau giữa Moscow và Kiev, song cả hai bên đều không đưa ra bằng chứng.

Video: Tòa chung cư ở Kiev trúng tên lửa:

Các video đăng tải trên mạng xã hội trước đó cho thấy một quả tên lửa lao vào tòa chung cư ở Kiev. Một số căn hộ bị thổi bay, các mảnh vỡ nằm vương vãi dưới đường.

Cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine khẳng định không có ai thiệt mạng sau vụ việc.

Kênh CGTN của Trung Quốc cho biết, Ukraine tuyên bố tòa nhà bị tên lửa Nga bắn trúng.

Trong dòng trạng thái trên Twitter sáng 26/2, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba chia sẻ một bức ảnh về tòa nhà bị hư hại kèm bình luận: “Thành phố Kiev thanh bình của chúng ta đã sống sót qua một đêm dưới các cuộc tấn công của lực lượng mặt đất, lực lượng tên lửa Nga".

Đáp trả, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định hoả lực của Nga chỉ nhắm vào cơ sở hạ tầng quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine, không gây thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng dân sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả