menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Moskva bác tin chuyến bay rời Nga cháy vé sau lệnh động viên

Điện Kremlin khẳng định thông tin về các chuyến bay rời Nga cháy vé sau khi lệnh động viên quân được ban bố đã bị "phóng đại".

"Thông tin về một số cuộc đổ xô tháo chạy ở các sân bay đã bị phóng đại rất nhiều. Rất nhiều thông tin sai lệch đã xuất hiện liên quan vấn đề này", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong cuộc họp báo ngày 22/9.

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy lượt mua vé bay rời Nga tăng vọt sau khi Tổng thống Vladimir Putin phát lệnh "động viên một phần", triệu tập lực lượng dự bị, chủ yếu là quân nhân đã giải ngũ, có chuyên môn và kinh nghiệm quân sự nhất định. Các chuyến bay từ Moskva tới thủ đô của Gruzia, Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia, những điểm đến cho phép người Nga nhập cảnh không cần visa, đã bán sạch vé chỉ trong vòng vài phút sau tuyên bố của ông Putin.

Các chuyến bay thẳng từ Moskva tới Azerbaijan, Kazakhstan, Uzbekistan và Kyrgyzstan cũng hết chỗ. Một số chặng bay quá cảnh, trong đó có từ Moskva tới Tbilisi, Gruzia, cũng không còn chỗ.

"Mọi người nên cẩn trọng với những thông tin như vậy để không trở thành nạn nhân của thông tin sai lệch", ông Peskov nói thêm.

Người phát ngôn Điện Kremlin không bác bỏ thông tin trên truyền thông Nga rằng một số người biểu tình phản đối lệnh động viên quân và bị giam đêm 21/9 đã được đưa giấy gọi nhập ngũ. "Điều này không vi phạm pháp luật", ông nói.

Khi được hỏi liệu chiến dịch quân sự ở Ukraine có tiếp tục diễn ra như kế hoạch khi lệnh động viên quân được tiến hành, ông Peskov nói: "Chiến dịch đặc biệt đã bắt đầu hoàn thành các mục tiêu ở Ukraine. Hiện trên thực tế chúng tôi đang đối đầu khối NATO với tất cả khả năng hậu cần của họ. Điều đó dẫn đến bước đi cần thiết này".

Quân đội Nga hôm 22/9 thông báo trong ngày đầu tiên thực hiện lệnh động viên một phần, khoảng 10.000 người đã tự nguyện đến đăng ký tại các văn phòng tuyển mộ.

Ukraine và phương Tây chỉ trích động thái của Nga, gọi đây là "bước đi tồi tệ, sai lầm" và "sự leo thang đáng lo ngại". Các quốc gia Baltic tuyên bố không tiếp nhận hay cấp phép tị nạn, trong khi Cộng hòa Czech khẳng định không cấp thị thực nhân đạo cho người Nga muốn tránh lệnh động viên.

Đức thông báo sẵn sàng tiếp nhận lính Nga đào ngũ, giữa bối cảnh xuất hiện tin nhiều người muốn tránh lệnh động viên quân. Giới chức Phần Lan cho biết lượng người Nga nhập cảnh qua cửa khẩu miền đông nước này gia tăng, nhưng tình hình vẫn trong tầm kiểm soát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại