menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Morgan Stanley: Triển vọng kinh tế nửa cuối năm

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley dự đoán tốc độ tăng trưởng ổn định, giảm lạm phát vừa phải và nới lỏng chính sách ở hầu hết các nền kinh tế DM trong thời gian tới.


* Tăng trưởng toàn cầu vẫn ổn định ở mức chỉ hơn 3% vào năm 2024 và 2025 trong kịch bản cơ sở của họ.

* Mặc dù tăng trưởng chậm lại nhưng không sụp đổ và tác động bất ngờ đối với lạm phát trong Quý 1 năm 24 hóa ra chỉ là giả mạo và lạm phát giảm tốc trên toàn cầu.

* Cả ECB và BoE đều cắt giảm lãi suất chính sách vào tháng 6 do lạm phát yếu trong khi Fed tiếp theo với việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, bị tụt lại do dữ liệu lạm phát ồn ào.

Chúng tôi thấy Fed cắt giảm 75 bp vào năm 2024, sau đó là 100 bp vào năm 2025, nhưng con đường này hầu như phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả lạm phát.

Morgan Stanley: Triển vọng kinh tế nửa cuối năm

Đối với ECB, chúng tôi cũng thấy mức cắt giảm 75 bp trong năm nay và 100 bp cắt giảm vào năm tới, vì ECB gần như đạt mức trung lập. Ngược lại, BoJ đang tăng dự báo của chúng tôi khi lạm phát ngày càng gia tăng.

Môi trường vĩ mô đầy nắng mà các nhà kinh tế của chúng tôi đặt ra là tích cực đối với các tài sản rủi ro trong trường hợp cơ bản của chúng tôi, đặc biệt là trong nửa cuối năm 24. Một lộ trình giảm phát, tăng trưởng và chính sách rõ ràng hơn trong vài tháng tới cùng với các nguyên tắc cơ bản hợp lý và kỹ thuật hỗ trợ khi những cơn gió thuận chiều thiết lập nên triển vọng mang tính xây dựng trên nhiều thị trường [ ZH : do đó, tại sao Mike Wilson lại bỏ cuộc vào tuần trước ] . Nhưng sau thời điểm cuối năm, nhiều điều không chắc chắn (các cuộc bầu cử sắp tới ở một số quốc gia trong đó có Hoa Kỳ và căng thẳng địa chính trị gia tăng) cho thấy một loạt kết quả và phạm vi rộng hơn về hậu quả của những kết quả đó, dẫn đến xu hướng tăng giá và giảm giá rộng hơn bình thường. lệch trong dự báo của các chiến lược gia của chúng tôi, phản ánh nhiều kết quả tiềm năng lớn hơn bình thường trong 12 tháng tới.

Điều đó nói lên rằng, bối cảnh vĩ mô lành tính có nghĩa là trong nửa cuối năm 2024, chúng tôi tập trung vào cổ phiếu toàn cầu và khuyến nghị tăng tỷ trọng ở một loạt sản phẩm dàn trải trong phạm vi thu nhập cố định, đáng chú ý nhất là đại lý MBS, tín dụng chính phủ EM, các khoản cho vay có đòn bẩy và tín dụng chứng khoán hóa , đặc biệt là các đợt chia vốn cổ phần CLO .

Trong thị trường chứng khoán toàn cầu, mức định giá hấp dẫn và sự điều chỉnh thu nhập linh hoạt hỗ trợ sự ưa chuộng tương đối đối với Nhật Bản và Châu Âu. Đối với cổ phiếu Hoa Kỳ, chúng tôi dự báo mức tăng trưởng EPS mạnh mẽ cùng với mức nén bội số khiêm tốn, điển hình của môi trường từ giữa đến cuối chu kỳ .

Morgan Stanley: Triển vọng kinh tế nửa cuối năm

Với việc tám trong số các ngân hàng trung ương G10 được dự báo sẽ bắt đầu hạ lãi suất chính sách trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ, chúng tôi kỳ vọng hầu hết các nhà đầu tư vào trái phiếu chính phủ sẽ đóng các vị thế có thời hạn thiếu cân. Việc thiết lập lạm phát hạ nhiệt và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên rõ ràng có lợi cho việc thúc đẩy cả kỳ vọng lãi suất thấp hơn và phí bảo hiểm kỳ hạn. Kỳ vọng về sự phục hồi của trái phiếu chính phủ cũng có nghĩa là tổng lợi nhuận kỳ vọng của nhiều công cụ tín dụng trông rất hấp dẫn , ngay cả trước khi chúng tôi tính đến khả năng thắt chặt chênh lệch giá do môi trường tăng trưởng ổn định.

Morgan Stanley: Triển vọng kinh tế nửa cuối năm

Với sự kết hợp giữa các yếu tố kỹ thuật thuận lợi, nền tảng cơ bản vững chắc và triển vọng kinh tế tương đối tích cực, chúng tôi đã tranh luận liệu tín dụng doanh nghiệp có thể hoạt động tốt hơn dự báo của chúng tôi hay không và liệu chúng tôi có nên mang tính xây dựng hơn nữa về tín dụng hay không. Xét cho cùng, việc thiết lập tín dụng doanh nghiệp có những yếu tố tương tự như những gì đã xảy ra vào giữa những năm 1990 khi chênh lệch chỉ số IG của Hoa Kỳ thấp hơn khoảng 30 điểm cơ bản so với mục tiêu chênh lệch hiện tại.

Các chiến lược gia của chúng tôi đã nhấn mạnh những khác biệt đáng kể trong cấu trúc thị trường, thành phần chỉ số và thời hạn của trái phiếu cơ bản ngày nay so với những năm 1990. Họ lưu ý rằng nhu cầu thanh khoản hàng ngày lớn hơn nhiều từ các quỹ tương hỗ và ETF đòi hỏi phải bồi thường thêm cho tính thanh khoản/sự biến động (không chỉ các khoản vỡ nợ), điều này đặt mức chênh lệch tín dụng cao hơn.

Do có nhiều thay đổi về giá cả thị trường trong các đợt cắt giảm lãi suất của Fed từ đầu năm đến nay, do lạm phát cao hơn dự kiến, con đường phía trước đối với lạm phát của Mỹ cũng đã được tranh luận rất nhiều. Các nhà kinh tế của chúng tôi lập luận rằng sự tăng tốc của giá hàng hóa và dịch vụ tài chính, vốn giải thích một phần đáng kể của lạm phát trong quý 1 năm 24, sẽ giảm tốc từ đây và các chỉ số hàng đầu cho thấy lạm phát nơi trú ẩn sẽ yếu hơn trong thời gian tới .

Phân tích của họ cũng cho thấy rằng tính thời vụ còn sót lại đã góp phần tạo nên sức mạnh bất ngờ của lạm phát trong quý 1 năm 24, cho thấy khả năng hoàn vốn trong quý 2 năm 24.

Triển vọng của nền kinh tế và thị trường Trung Quốc là một chủ đề tranh luận khác, chủ yếu là do tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc bất ngờ tăng so với triển vọng năm 2024 của chúng tôi. Các nhà kinh tế của chúng tôi lập luận rằng mặc dù có một số chính sách tích cực về nhà ở và sản phẩm xanh giúp giảm thiểu vòng xoáy giảm phát nợ, nhưng tăng trưởng vẫn mất cân bằng và ở mức dưới chuẩn, ngay cả khi tăng trưởng tín dụng và lạm phát ổn định.

Chúng tôi đã thảo luận về lập trường thận trọng của mình đối với thị trường chứng khoán Trung Quốc trong bối cảnh này và kết luận rằng việc phục hồi thị trường chứng khoán vẫn còn nhiều thách thức.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả