menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Morgan Stanley: Lạm phát có khả năng giảm nhanh hơn khi nhìn tăng trưởng cung tiền M2

Bức tranh kỹ thuật trở nên hỗ trợ hơn, theo quan điểm của chúng tôi, sau khi đảo chiều lịch sử hai tuần trước với một kết quả CPI cao hơn dự kiến ​​cho tháng Chín. Cụ thể hơn, S&P 500 đã hạ thấp hơn vào sáng thứ Năm hôm đó, chỉ để đảo ngược 6% và đóng cửa ở mức cao nhất. Sau đó, vào thứ Sáu, chứng khoán đã có một ngày tồi tệ, với chỉ số S&P 500 giảm 2,4% và đóng cửa ở mức thấp.


Khi chúng tôi nghiên cứu hành động giá này vào cuối tuần sau, chúng tôi nhận thấy rằng đợt pullback của ngày thứ Sáu là mức thoái lui Fibonacci 61,8% của đợt biểu tình hôm thứ Năm đã dừng lại ngay tại đường trung bình động 200 tuần. Sự kết hợp của những điều kỳ quặc kỹ thuật này là quá nhiều để bỏ qua. Do đó, cuộc biểu tình chiến thuật / kỹ thuật của chúng tôi.

Từ quan điểm cơ bản, cũng có một số yếu tố hỗ trợ.

Thứ nhất, CPI đang giảm: Công nhận, nó là một trong những chuỗi dữ liệu có vẻ lạc hậu nhất; nó nói rất ít về tương lai và có thể gây hiểu lầm về điều kiện hiện tại. Hãy nhớ lại những gì CPI đã nói với chúng ta vào cuối tháng 3 năm 2021. Chỉ số này ở mức 2,6% Y sau khi chính phủ đưa ra hơn 3 nghìn tỷ đô la kích thích tài chính trong quý 1 năm 21. Kết quả là, cung tiền (M2) đã tăng 27% Y. Chưa bao giờ trong lịch sử của những dữ liệu này (hơn 70 năm), M2 tăng trưởng thậm chí chỉ bằng một nửa tốc độ đó. Cho rằng lạm phát luôn luôn và ở mọi nơi là một hiện tượng tiền tệ, rõ ràng là lạm phát 2,6% Y có khả năng bùng nổ cao hơn. Nhanh chóng cho đến ngày hôm nay và CPI đang ở mức 8,2% Y, mức cao nhất trong 40 năm và thấp hơn một chút so với mức đỉnh 9,1% Y vào tháng Sáu.

Tuy nhiên, M2 hiện chỉ tăng 2,5% so với cùng kỳ và đang giảm nhanh.Với những đặc tính hàng đầu của M2 đối với lạm phát, những hạt giống đã được gieo vào năm sau sẽ giảm mạnh. Sự sụt giảm ngụ ý của CPI được nêu trong Phụ lục 1 sẽ không có sự đồng thuận cao và mặc dù nó sẽ không nhất thiết diễn ra chính xác như trong biểu đồ của chúng tôi, chúng tôi tin rằng nó đúng theo hướng . Điều này có ý nghĩa đối với chính sách và lãi suất của Fed. Thật vậy, một phần trong lời kêu gọi của chúng tôi cho một cuộc biểu tình giả định rằng chúng tôi đang tiến gần hơn đến việc tạm dừng / xoay trục trong chiến dịch thắt chặt của Fed, và mặc dù chúng tôi không mong đợi sẽ thấy một sự thay đổi mạnh mẽ vào cuộc họp vào tuần tới, nhưng các thị trường có một cách để đi trước sự thay đổi của Fed. Tóm lại, các nhà đầu tư có thể việt vị với lạm phát ngày hôm nay như vào tháng 3 năm 2021, theo hướng ngược lại.

Một trong những lý do tại sao chúng tôi không cố gắng giao dịch trong mùa hè là chúng tôi cảm thấy còn quá sớm để nghĩ về một trục quay của Fed. Chúng tôi đã đúng khi sự thay đổi của Fed được chứng minh là quá xa trong tương lai để khiến cuộc biểu tình mùa hè kéo dài. Hôm nay chúng ta gần hơn vì tăng trưởng cung tiền M2 đang nhanh chóng tiến gần đến 0 và đường cong lợi suất 3 tháng 10 năm cuối cùng đã đảo ngược vào tuần trước, điều mà Chủ tịch Powell đã lưu ý là rất quan trọng trong việc xác định xem Fed đã làm đủ hay chưa.

Morgan Stanley: Lạm phát có khả năng giảm nhanh hơn khi nhìn tăng trưởng cung tiền M2

Thứ hai, trong khi chúng ta đã lên tiếng về sự tăng trưởng cả năm, quan điểm đó không còn nằm ngoài sự đồng thuận. Trên thực tế, một phần của đợt bán tháo cổ phiếu lớn trong tháng 9 phản ánh mối quan tâm ngày càng tăng về lợi nhuận quý 3. Tuy nhiên, cũng như kết quả kinh doanh quý 2, thu nhập tuy yếu nhưng không đủ tệ để có được mức giảm dự báo EPS năm 2023 cần thiết cho giai đoạn cuối cùng của thị trường giá xuống này. Thay vào đó, chúng tôi cho rằng các đội ngũ quản lý hầu như sẽ giữ im lặng vào năm 2023, có nghĩa là các ước tính sẽ tiếp tục tăng cho đến khi rõ ràng đòn bẩy hoạt động đã trở nên tiêu cực như thế nào và / hoặc các công ty buộc phải thảo luận về dự báo năm 2023 trong kết quả thu nhập quý 4 vào tháng 1 /Tháng 2.

Ngoài ra, lạm phát giảm là lý do tại sao chúng tôi cho rằng tỷ suất lợi nhuận sẽ gây thất vọng nhiều hơn so với mô hình của các nhà đầu tư. Trong hầu hết năm, chúng tôi đã chống lại lời kêu gọi tăng trưởng thấp hơn của chúng tôi, với các nhà đầu tư cho rằng lạm phát cao hơn dẫn đến GDP danh nghĩa cao hơn, ngay cả trong suy thoái, vì vậy thu nhập có thể giữ vững. Chúng tôi không đồng ý vì lạm phát cao hơn dẫn đến đòn bẩy hoạt động cao hơn, tất cả những thứ khác đều bằng nhau và đòn bẩy hoạt động cắt giảm cả hai cách. Khi lạm phát giá cuối kỳ giảm nhanh hơn chi phí, đòn bẩy hoạt động chuyển sang âm. Đó là vị trí của chúng ta ngày nay với PPI cao hơn CPI. Điều đó có nghĩa là các mức thấp hơn của S&P 500 vẫn ở phía trước sau khi đợt tăng này kết thúc.

Tóm lại, lạm phát đã đạt đỉnh và có khả năng giảm nhanh hơn so với kỳ vọng của hầu hết mọi người, dựa trên tăng trưởng cung tiền M2. Điều này có thể cung cấp một số cứu trợ cho các kho dự trữ trong ngắn hạn khi tỷ giá giảm trước sự thay đổi. Kết hợp điều này với các chỉ số kỹ thuật hấp dẫn, chúng tôi nghĩ rằng cuộc biểu tình hiện tại trong S&P 500 có chân đến 4000-4150 trước khi thực tế đặt ra ước tính EPS năm 2023 cần giảm bao xa .

Chúng tôi nhận ra rằng đi ngược lại quan điểm cốt lõi của một người trong ngắn hạn có thể nguy hiểm (và có thể là sai lầm), nhưng đó là một phần công việc của chúng tôi. Nó giống như một cú putt bẻ đôi trong gôn - khó thực hiện, nhưng bạn vẫn phải thử.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: Morgan Stanley

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại