menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Moody’s bất ngờ đóng cửa văn phòng phân tích ở Trung Quốc

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s vừa đóng cửa văn phòng phân tích ở Trung Quốc và sa thải hơn 100 nhân viên tại với lý do là triển vọng toàn cầu đang xấu dần.

Việc Moody’s đột ngột đóng cửa mảng quản lý rủi ro lâu nay vẫn có lợi nhuận, cùng các văn phòng ở Thâm Quyến, Bắc Kinh và Thượng Hải, báo hiệu sự thay đổi chiến lược sau nhiều năm liên tục mở rộng hoạt động của các cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế tại Trung Quốc.

Financial Times dẫn lời các nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết hơn 100 nhân viên của văn phòng Moody’s Analytics tại Trung Quốc đã bị sa thải vào ngày 16/11 mà không có thông báo trước, khiến ngay cả các nhân viên cấp cao cũng phải ngạc nhiên. Theo số liệu từ trang web của Moody’s China, số nhân viên bị sa thải lần này chiếm hơn 1/4 nhân sự của công ty này tại Trung Quốc, bao gồm cả văn phòng ở Hồng Kông và Đài Bắc (Trung Quốc).

“Moody’s đang thực hiện các biện pháp để sắp xếp lại lực lượng lao động trên toàn thế giới sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế hiện tại và tương lai. Moody’s sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện ở Trung Quốc, cũng như tích cực đóng góp cho sự tăng trưởng bền vững và sự phát triển hơn nữa của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới”, cơ quan xếp hạng này trả lời phỏng vấn của Financial Times.

Nhóm quản lý của Moody’s Analytics đã cảnh báo nhân viên về việc cắt giảm hàng loạt nhân sự vào sáng ngày 16/11 trong một cuộc gọi qua Zoom với ​​tiêu đề “Cập nhật hoạt động kinh doanh”, các nguồn tin giấu tên cho hay.

Ban giám đốc của Moody giải thích rằng động thái này nhằm hỗ trợ giảm chi phí và nâng cao hiệu quả, đồng thời phù hợp với chiến lược của công ty là giảm đáng kể sự hiện diện về vật lý trên quy mô toàn cầu và hợp lý hóa các hoạt động ở Trung Quốc đại lục, các nguồn tin bổ sung.

Doanh thu của Moody’s Analytics trong quý 3/2022 là 685 triệu USD, tăng 14% so với năm trước. Hoạt động xếp hạng, Moody’s Investors Service, chỉ tạo ra 590 triệu USD, giảm 36% so với một năm trước, do việc phát hành nợ toàn cầu giảm mạnh trong bối cảnh thị trường biến động liên tục, lạm phát dai dẳng và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Tại Trung Quốc đại lục, Moody's Analytics chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm và phân tích dữ liệu cho khách hàng, bao gồm các ngân hàng thương mại, công ty môi giới, trường đại học và hiệp hội công nghiệp. Họ cũng cung cấp điểm số về niềm tin tín dụng để sử dụng trong việc đánh giá tình hình tín dụng doanh nghiệp, và hỗ trợ các bộ phận quản lý rủi ro tại các ngân hàng và quỹ trái phiếu trong việc thẩm định.

Theo các nguồn tin, việc đóng cửa Moody's Analytics ở Trung Quốc đại lục không có bất kỳ tác động ngay lập tức nào đối với liên doanh của họ với đối tác Trung Quốc là CCXI.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại