menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Moody: Khả năng dịch cúm corona bùng phát thành đại dịch đã tăng gấp đôi

Các chuyên gia cho rằng dịch cúm corona vốn rất bất thường, nó có thể được coi như “thiên nga đen”, một hiện tượng hiếm gặp và gây ra hậu quả tồi tệ.

Khi mà số lượng các ca nhiễm cúm corona bên ngoài Trung Quốc đang tăng nhanh chóng, khả năng dịch bệnh bùng phát thành đại dịch đang lớn dần, theo tính toán của Moody Analytics. Cụ thể, theo Moody Analytics, khả năng dịch bệnh hiện tại bùng phát thành đại dịch đã tăng lên mức 40% từ mức 20% trước đó.

Các chuyên gia kinh tế từ bộ phận tư vấn và nghiên cứu của Moody viết trong nghiên cứu mới nhất: “Dự báo trước đây của chúng tôi về khả năng virus cúm sẽ được kiềm chế ở Trung Quốc dường như lạc quan và rằng rủi ro đại dịch đang tăng lên”.

Trước đây, Moody dự báo khả năng dịch cúm corona hiện tại bùng phát thành đại dịch là 20%, theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là rủi ro lây nhiễm toàn thế giới của một loại bệnh dịch mới.

Số lượng các ca lây nhiễm trên toàn cầu của loại bệnh dịch mới, vốn được biết đến với cái tên Covid-19, đã vượt 80.000, theo tính toán gần nhất của đại học John Hopkins, Mỹ. Hiện nay Trung Quốc là nước có số ca lây nhiễm lớn nhất, thế nhưng trong những ngày gần đây, xuất hiện ngày một nhiều cấc ca lây nhiễm bên ngoài Trung Quốc đại lục, cụ thể tại Hàn Quốc, Italy và Iran.

Chuyên gia tại Moody nhấn mạnh: “Trường hợp Hàn Quốc, kết hợp với việc số ca lây nhiễm mới tại Italy và Iran tăng, cho thấy rằng trong khi tốc độ lây nhiễm tại Trung Quốc đã chững lại, virus đang lan mạnh ở các khu vực ngoài Trung Quốc. Ngoài ra cũng phải tính đến việc khi mà người lao động Trung Quốc trở lại làm việc, các chủ kinh doanh buôn bán trở lại, virus có thể lại lây lan”.

Theo dự báo trước đây của Moody, virus sẽ được kiềm chế tại Trung Quốc và nhìn chung sẽ giảm đi vào mùa xuân, các chuyên gia kinh tế đã dự báo về sự suy giảm của kinh tế Trung Quốc trong quý 1/2020 còn kinh tế Mỹ và toàn cầu sẽ chững lại.

Tuy nhiên, đại dịch sẽ kéo kinh tế Mỹ và toàn thế giới suy thoái trong nửa đầu năm nay, theo nhận định của các chuyên gia kinh tế.

Các chuyên gia kinh tế nhận định: “Kinh tế vốn đã mong manh từ trước đại dịch và dễ chịu tổn thương từ bất kỳ yếu tố gì bất thường. Dịch cúm corona vốn bất thường”.

Các chuyên gia cho rằng dịch cúm corona vốn rất bất thường, nó có thể được coi như “thiên nga đen”, một hiện tượng hiếm gặp và gây ra hậu quả tồi tệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại