menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Mong đợi điều gì từ cuộc họp OPEC +

Nhóm OPEC + sẽ nhóm họp vào thứ Năm tuần này để xác định mức sản lượng cho sản xuất bắt đầu từ tháng Năm — và do giá dầu biến động cao hơn 100 USD / thùng, nên quyết định của nhóm có thể là quyết định có ảnh hưởng nhất của họ.

Mong đợi điều gì từ cuộc họp OPEC +

Tuy nhiên, thị trường chủ yếu giả định rằng OPEC + sẽ tiếp tục duy trì kế hoạch tăng hạn ngạch sản xuất lên 400.000 thùng / ngày. Trên thực tế, khó có khả năng tăng sản lượng thậm chí lên 400.000 bpd như kế hoạch, đơn giản vì nó vẫn chưa phù hợp với năng lực sản xuất hiện tại, chứ chưa nói đến mức cao hơn.

OPEC + đã cho thấy rằng họ không quan tâm đến việc giải cứu thị trường hiện đang phải chống chọi với giá dầu thô cao, vốn đã ảnh hưởng đến giá xăng cao - một thực tế đáng lo ngại đối với Chính quyền Biden. Dù bất chấp những lời yêu cầu từ G7, IEA, và đặc biệt là Anh và Mỹ,

Sự miễn cưỡng rõ ràng của OPEC trong việc bơm thêm không chỉ là về Nga. UAE đã lên tiếng chống lại những người đã phỉ báng ngành công nghiệp dầu mỏ trong vài năm qua khi theo đuổi quá trình chuyển đổi năng lượng và trừng phạt những người bây giờ sẽ kêu gọi ngành công nghiệp đó bơm nhiều hơn.

Bất cứ ai đều có thể nhớ cuộc chiến giá dầu từ tháng 4 năm 2020 khi Ả Rập Xê-út và Nga bắt đầu bơm tràn ngập thị trường sau khi ảnh hưởng của coronavirus bớt lại, làm giảm giá một cách ngoạn mục.

Dấu hiệu mới nhất từ ​​UAE thẳng thắn xuất hiện vào ngày hôm nay, khi Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail Al-Mazrouei cho biết, "Chúng tôi sẽ không bổ sung nguồn lực nếu thị trường cân bằng và các nguồn lực vẫn đang có trên thị trường."

Điều này lặp lại các bình luận trước đây của OPEC rằng giá dầu cao hơn ngày nay không phải là vấn đề cơ bản về cung và cầu mà là vấn đề địa chính trị.

UAE và Ả Rập Xê-út cũng không có khả năng thúc đẩy sản xuất — những người có khả năng làm như vậy nếu không có sự chấp thuận của nhóm sẽ vi phạm thỏa thuận OPEC + mà họ đã nỗ lực duy trì. Phần lớn người ta cho rằng Nga sẽ lớn tiếng phản đối bất kỳ sự gia tăng sản lượng cũ nào vượt quá những gì mà nhóm đã lên kế hoạch.

Điều này vô hình chung sẽ hỗ trợ cho giá dầu trong tuần này, vậy liệu có cơ hội đầu tư cho sản phẩm này ?  

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

75.39

+0.56 (+0.74%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả