menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Momo nói gì sau khi khách hàng bỗng dưng nợ gần 1,2 triệu đồng do ví trả sau?

Ví điện tử này cũng khuyến cáo người dùng cần xem xét kỹ khi tải ứng dụng có thu phí trên chợ ứng dụng để tránh mất tiền oan.

Vài ngày qua, cộng đồng người sử dụng ví điện tử cảm thấy khá lo lắng khi ngày 28/3/2024, trên mạng xã hội xuất hiện chia sẻ trải nghiệm dùng ví điện tử không vui của một khách hàng trẻ.

Cụ thể, vị khách hàng có tài khoản Threads chaamngaa cho biết ví điện tử đang dùng tự động kích hoạt 'ví trả sau' và thanh toán một hóa đơn chưa rõ ràng với giá trị là 1.194.000 đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, tài khoản của vị khách phát sinh khoản nợ 1.194.000 đồng.

Ngày 1/4/2024, Ví điện tử MoMo - đơn vị được nói đến trong bài chia sẻ của vị khách đã lên tiếng trước sự việc trên. Theo thông tin mà MoMo cung cấp, ngay sau khi tiếp nhận được thông tin đăng tải, MoMo đã tiến hành kiểm tra trường hợp khách hàng.

"Vào khoảng 19h tối ngày 29/3, sau nhiều lần liên hệ, đại diện MoMo đã có cơ hội trao đổi với khách hàng qua điện thoại. Đại diện của MoMo đã xin lỗi khách hàng vì trải nghiệm không tốt, đồng thời lắng nghe, giải thích, tư vấn về dịch vụ, khuyến cáo an toàn bảo mật và làm rõ những thắc mắc của khách hàng.

Sau khi trao đổi, khách hàng đã cập nhật thông tin trên bài post. Hiện MoMo vẫn tiếp tục hỗ trợ để nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng", theo thông cáo mà MoMo công bố.

Momo nói gì sau khi khách hàng bỗng dưng nợ gần 1,2 triệu đồng do ví trả sau?

Qua trao đổi và tìm hiểu, MoMo cho biết, với trường hợp khách hàng có tài khoản Threads là chaamngaa trên, hệ thống ghi nhận khách hàng đã liên kết MoMo để thanh toán AppStore.

Tại thời điểm khách hàng phát sinh các giao dịch với AppStore, hệ thống ghi nhận vì tài khoản MoMo, Túi Thần Tài, Ngân hàng liên kết của khách hàng không đủ để thanh toán, do đó nguồn tiền 'ví trả sau' của khách hàng đã được dùng để trừ cho các hóa đơn này.

Ngoài ra, hệ thống của MoMo cũng ghi nhận khách hàng kích hoạt mở ví trả sau vào lúc 09:19:28 ngày 28/01/2024 và không thay đổi thiết bị từ ngày 1/1/2024 đến nay.

Theo MoMo cho biết, khi người dùng đang giao dịch thanh toán mà nguồn tiền đang có không đủ số dư để thanh toán thì sẽ linh hoạt đề xuất phương thức ưu tiên tiếp theo. Điều này sẽ giúp các giao dịch thanh toán, mua sắm (ví dụ đi xe công nghệ, thanh toán các dịch vụ giải trí online…) không bị lỗi dẫn đến gián đoạn cuộc sống của khách hàng.

Cùng với đó, đại diện MoMo khẳng định không bao giờ có trường hợp tự động hệ thống mở ví trả sau. Bởi để kích hoạt dịch vụ ví trả sau, khách hàng phải tự thực hiện nhiều bước như điền thông tin đăng ký theo mẫu và gửi yêu cầu xét duyệt; nhận mã OTP qua số điện thoại; nhập mã OTP để xác thực ký kết hợp đồng về hạn mức vay; nhận kết quả phê duyệt.

MoMo khẳng định không tự ý thanh toán hóa đơn hay trừ tiền của khách hàng mà luôn cố gắng áp dụng công nghệ an toàn bảo mật trong quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ.

"Chúng tôi khuyến cáo người dùng thường xuyên theo dõi nguồn tiền, xem xét nhu cầu sử dụng dịch vụ để tùy chỉnh và thay đổi trình tự thanh toán, từ đó hạn chế phát sinh giao dịch không mong muốn", MoMo đề cập trong thông cáo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại