menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Moldova xin gia nhập EU

Ngày 3/3, Tổng thống Maia Sandu cho biết, Moldova đang nộp đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu để "đảm bảo một cuộc sống tốt đẹp cho các thế hệ tương lai".

Tại một cuộc họp, Tổng thống Moldova Maia Sandu cho biết, “chúng tôi đang ký đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu, đơn đã được gửi tới Tổng thống Pháp, quốc gia đang làm chủ tịch EU. Chúng tôi sẵn sàng làm mọi thứ để hiện thực hóa nhiệm vụ cơ bản này của đất nước”.

Moldova xin gia nhập EU
Tòa nhà Quốc hội Moldova. Nguồn: Ria Novosti

Tổng thống Moldova đã ký văn bản liên quan trước sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Natalia Gavrilitsa và Chủ tịch Quốc hội Igor Grosu. Trong những ngày tới, hồ sơ sẽ được nộp tại Brussels. Theo bà Sandu, Moldova đã mất 30 năm để "trưởng thành", bây giờ chính quyền của nước cộng hòa đã sẵn sàng chịu trách nhiệm về tương lai, vì người dân "muốn sống hòa bình, dân chủ và thịnh vượng."

Trước đó, Tổng thống Moldova đã lưu ý rằng, cần phải đẩy nhanh quá trình hội nhập châu Âu của nước cộng hòa này. Bà chỉ ra rằng, chính phủ Moldova chia sẻ mong muốn này.

Trước đó, Gruzia cũng đã gửi đơn đến các cơ cấu của EU xin tư cách thành viên ứng cử viên của EU; Văn kiện do Thủ tướng Irakli Garibashvili ký.

Còn đầu tuần này Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi các nước EU khẩn cấp chấp nhận Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu và ký đơn gia nhập Liên minh này. Ukraine chính thức nộp đơn xin gia nhập EU vào ngày 28/2/2022. Ngày 1/3, Nghị viện châu Âu đã ủng hộ một nghị quyết cấp cho Ukraine tư cách là một quốc gia ứng cử viên gia nhập EU./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại