menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Mọi thứ thực sự tồi tệ như thế nào

Lạm phát của Mỹ đang ở mức cao nhất trong 40 năm, châu Âu đang phải chịu đựng một cuộc khủng hoảng năng lượng và các nền kinh tế lớn sắp suy thoái. Tác động đến thu nhập sắp được đặt ra.


Các nhà phân tích sẽ xem xét kỹ lưỡng các kết quả và các cuộc họp hội nghị trong những tuần tới để biết chi tiết về cách các công ty có kế hoạch điều hướng áp lực lên tỷ suất lợi nhuận từ việc tăng chi phí lao động và đầu vào. Lãi suất tăng vọt và các hạn chế Covid của Trung Quốc cũng làm dấy lên lo lắng rằng họ không đủ nhanh để cắt giảm ước tính thu nhập.
Mọi thứ thực sự tồi tệ như thế nào

Trong khi các chiến lược gia của Deutsche Bank AG cho biết mức giảm thu nhập của các nhà phân tích kể từ tháng 7 là mức giảm mạnh nhất được ghi nhận, thì Michael J. Wilson của Morgan Staney cảnh báo ước tính vẫn còn quá cao. Các chiến lược gia của Goldman Sachs Group Inc. vào tháng trước đã hạ dự báo về thu nhập của châu Âu, đưa ra quan điểm trái ngược với sự đồng thuận, vốn vẫn kỳ vọng tăng trưởng vào năm 2023.

Hơn 60% người trả lời cuộc khảo sát MLIV Pulse của Bloomberg cho rằng mùa kết quả đã đẩy chứng khoán Mỹ xuống thấp hơn sau khi chỉ số S&P 500 giảm 25% trong năm nay, trong khi đề cập đến lạm phát và suy thoái dự kiến ​​sẽ chi phối các cuộc gọi thu nhập.

Với các ngân hàng Phố Wall bao gồm JPMorgan Chase & Co. và Citigroup Inc. sẽ khởi động vào thứ Sáu, đây là năm điều mà những người tham gia thị trường đang theo dõi trong mùa thu nhập này:

1. Tác động của lạm phát

Biên lợi nhuận cho đến nay phần lớn vẫn có khả năng phục hồi, mặc dù các chiến lược gia không kỳ vọng điều đó sẽ kéo dài khi giá cả tăng làm suy yếu nhu cầu tiêu dùng và đẩy chi phí đầu vào.

Ford Motor Co. đã đánh dấu hơn 1 tỷ đô la chi phí nhà cung cấp phụ trong quý thứ ba và các nhà phân tích của UBS Group AG đã cảnh báo rằng lợi nhuận của ngành công nghiệp ô tô Mỹ và châu Âu có thể sẽ giảm 50% trong năm tới. Các chiến lược gia của Morgan Stanley cho biết chi phí tại các nhà bán lẻ, nhà sản xuất chip và các công ty phần cứng CNTT cũng đang ở mức rủi ro.

Theo James Athey, giám đốc đầu tư tại Abrdn, cổ phiếu vẫn chưa định giá như vậy. Ông nói: Không chỉ dự báo lợi nhuận kỳ hạn 12 tháng là “quá cao”, cổ phiếu còn “không tính đến rủi ro đối với tăng trưởng và ổn định tài chính do lạm phát”.

2. Đô la vua

Sự thăng tiến không ngừng của đồng đô la có thể sẽ làm giảm thu nhập của các công ty Hoa Kỳ có mức độ tiếp xúc quốc tế lớn. Theo các chiến lược gia của Goldman Sachs Group Inc., khoảng 30% doanh thu của các công ty Mỹ được tạo ra ở nước ngoài.

Mọi thứ thực sự tồi tệ như thế nào

Từ quan điểm quốc tế, trong khi đồng đô la tăng là một vấn đề đối với các nhà nhập khẩu châu Âu và Vương quốc Anh, thì các nhà xuất khẩu đang hưởng lợi từ đồng euro và bảng Anh yếu hơn. Tập đoàn dược phẩm khổng lồ của Pháp Sanofi cho biết vào tháng trước họ dự kiến ​​sẽ có tác động tích cực đến tiền tệ khoảng 10% trong quý này.

3. Bóng ma của suy thoái

Các chiến lược gia nói rằng việc thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ vào thời điểm tăng trưởng chậm lại đã làm tăng khả năng suy thoái kinh tế, nhưng ước tính thu nhập chưa phản ánh rủi ro này. Theo Sarah McCarthy và Mark Diver của Sanford C. Bernstein, dự báo thu nhập của châu Âu cần giảm thêm 7% dựa trên mức giảm trung bình từ đỉnh đến đáy của các đợt suy thoái trong quá khứ, không bao gồm khủng hoảng tài chính và đại dịch.

Mọi thứ thực sự tồi tệ như thế nào

Các công ty đã bắt đầu thừa nhận triển vọng tăng trưởng ảm đạm, với FedEx Corp vào tháng trước trích dẫn bức tranh kinh tế vĩ mô “xấu đi đáng kể” khi rút lại dự báo cả năm. Các chiến lược gia của Deutsche Bank cho biết tăng trưởng vốn hóa lớn của Mỹ và cổ phiếu công nghệ, cũng như các lĩnh vực có tính chu kỳ liên quan đến kinh tế, "có khả năng gây thất vọng với các ước tính không phản ánh đầy đủ sự suy giảm vĩ mô."

4. Tác động năng lượng

Thu nhập từ năng lượng của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3, một lần nữa ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong số các lĩnh vực thuộc S&P 500 mặc dù giá dầu yếu hơn, theo Bloomberg Intelligence.

Nhưng ở châu Âu, nơi đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng, một báo cáo yếu hơn dự kiến ​​của Shell Plc trong tháng này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các ngành công nghiệp đang chịu áp lực từ giá khí đốt tự nhiên tăng vọt.

Mọi thứ thực sự tồi tệ như thế nào

Chi phí năng lượng cao hơn cũng đang ảnh hưởng đến các công ty tiêu dùng .

5. Trung Quốc Lockdowns

Các công ty Hoa Kỳ và châu Âu phụ thuộc vào Trung Quốc trong chuỗi cung ứng của họ một lần nữa được cho là sẽ nhận thấy tác động từ các đợt đóng cửa trên diện rộng khi quốc gia này kiên định với chiến lược Covid Zero của mình. Các nhà sản xuất hàng xa xỉ như LVMH và Kering SA có mức độ tiếp xúc đặc biệt lớn trong khu vực.

Các biện pháp ảnh hưởng đến các nhà máy ở Trung Quốc cũng có tác động mạnh ở những nơi khác khi chúng ảnh hưởng đến sự sẵn có của các thành phần và nguyên liệu thô - và dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy hoạt động dịch vụ ở nước này đã ký kết vào tháng 9 lần đầu tiên sau 4 tháng.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại