menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Mới tháng 11 hoa đào, hoa lê rừng đã nở, giá tiền triệu vẫn đắt khách

Với giá bán từ 150.000 đồng đến cả triệu đồng/set hoa bé xíu nhưng không ít người đã “chịu chơi”, chi cả triệu đồng mua hoa lê, hoa đào rừng trái mùa về cắm.

Còn hơn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng hoa đào, hoa lê rừng bất ngờ xuất hiện trên chợ mạng, thu hút sự chú ý của rất nhiều chị em.

Tự nhận là người bán hoa đào trái mùa đầu tiên tại Hà Nội, anh Nguyễn Chí Tuấn, chủ một cửa hàng hoa tại Định Công Thượng (Hà Nội) cho biết, trước đây, chỉ có tết mới có hoa đào nhưng năm nay rất lạ, cả hoa đào và hoa lê đều nở sớm nên cách đây 1 tháng anh đã nhập hoa đào, hoa lê ở Lào Cai và Lai Châu xuống Hà Nội bán.

Mới tháng 11 hoa đào, hoa lê rừng đã nở, giá tiền triệu vẫn đắt khách
Những cành đào rừng lác đác hoa được chị em lùng mua với giá đắt đỏ.

Vì trái vụ nên số lượng đào, lê ra hoa chưa nhiều, khách phải đặt trước cả tuần mới có hàng. Hơn nữa, để săn được cành đẹp rất khó do chưa có đào cành to như dịp tết, anh phải chọn những cành nhỏ rồi bán theo set từ 3-5 cành, giá từ 150-300.000 đồng/set. Riêng hoa lê thì giá cao hơn, có cành lên đến 1,5 triệu đồng, tùy độ to, nhỏ, số lượng nụ và thế cành đẹp hay không.

“Set nhỏ nhất từ 30-40cm mình bán 150.000 đồng. Những cành to, thế càng nghiêng khách càng thích, giá có thể lên tới 1,5 triệu đồng/cành. Vì trái mùa nên lúc mới mua về thì ít bông nhưng tầm 2-3 tuần sau bông nở chi chít, ra hoa rồi đậu quả, mọc chồi nên rất đẹp, khách mê lắm”, anh Tuấn chia sẻ.

Mới tháng 11 hoa đào, hoa lê rừng đã nở, giá tiền triệu vẫn đắt khách
Cành đào phai cánh đơn, mỏng lại nở trái mùa có thể chơi được 1-2 tháng mới tàn.

Sở hữu vườn đào hơn 1.000 gốc tại Phong Thổ (Lai Châu), chị Phạm Lan cho hay hầu hết đào bán tại Hà Nội đều lấy từ vườn nhà chị bởi năm nay 1/3 số đào đã bắt đầu ra hoa và được thương lái lùng mua hết.

“Vườn đào nhà tôi được trồng hơn 10 năm do mẹ và em trai chăm sóc chính. Cách đây 2 tháng một số cây đào bắt đầu cho nụ nhưng nhỏ và ít nên tôi chưa cắt bán. Khoảng 1 tháng gần đây khi nụ to hơn và bắt đầu nở hoa thì nhà tôi cắt tỉa và chuyển xuống Hà Nội”, chị Lan nói.

Mới tháng 11 hoa đào, hoa lê rừng đã nở, giá tiền triệu vẫn đắt khách
Giá mỗi cành đào phụ thuộc vào thế cành và số lượng hoa nhiều hay ít.

Theo chị Lan, hoa đào thường nở khi thời tiết lạnh, mưa phùn vào khoảng Tết âm lịch, khi đó nhà chị sẽ cắt cành và vận chuyển bằng xe tải mang bán tại một số tuyến phố chính. Năm nay, đào nở sớm hơn nhưng bán lại đắt hàng và được giá hơn chính vụ, có bao nhiêu cũng bán hết.

“Tôi thường bán theo set, từ 230-250.000 đồng/set. Những cành to, mốc đẹp, thế đẹp, nhiều nụ và hoa thì có giá từ 300-500.000 đồng/cành. Mỗi tuần nhà tôi cắt 2 lần, mỗi lần từ 30-40 set và cành, vì chưa có nhiều nên ai đặt trước mới có”, chị Lan cho hay.

Mới mua được 3 cành hoa đào về cắm trong phòng khách, chị Hương Trà (trú tại Đống Đa, Hà Nội) cho biết bản thân mình rất thích cắm hoa nên khi thấy hoa đào được rao bán trên chợ mạng liền đặt ngay lập tức.

Tuy nhiên, phải mất hơn 1 tuần chị Trà mới nhận được set đào với giá 600.000 đồng cộng thêm 50.000 đồng tiền ship.

Mới tháng 11 hoa đào, hoa lê rừng đã nở, giá tiền triệu vẫn đắt khách
Ngoài hoa đào, hoa lê rừng cũng được nhiều người "mê mẩn" đặt mua.

“Nếu vào đúng dịp tết chắc chỉ mất tầm 200.000 đồng cho set hoa đào tương tự nhưng hiện tại thời tiết mới bắt đầu se lạnh mà đã có hoa đào trưng trong nhà cảm giác rất đặc biệt, dù đắt hơn tôi cũng phải mua bằng được”, chị Trà bày tỏ.

Theo chị Trà, sau khi mua 2 ngày là hoa đào bắt đầu nở, hoa nở 5-6 ngày sẽ tàn và mọc chồi lá. Bông nào nở trước sẽ tàn trước, các bông nở sau sẽ tàn sau nên những cành đào như thế này sẽ chơi được trên 1 tháng, rất lạ và ấm cúng.

Mới tháng 11 hoa đào, hoa lê rừng đã nở, giá tiền triệu vẫn đắt khách
Cành đào nhà chị Hòa mua được gần 1 tháng vẫn chưa tàn hoa.

Thích không khí ấm cúng của gia đình khi có cành hoa đào trong nhà, chị Nguyễn Hòa cũng tranh thủ mua về cắm.

“Tôi mua được 2 cành đào cánh hoa đơn đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, mỗi cành 300.000 đồng nhưng chơi gần 1 tháng mà sắc hoa vẫn bền. Hoa rụng lại xuất hiện quả bé xíu. Thời tiết lành lạnh thế này ngồi ngắm hoa đào đông, hoa lê trái vụ, thưởng 1 ly trà quế cam mật ong và xem phim thật sự rất tuyệt vời”, chị Hòa bày tỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại