Nhận OTP
24HMONEY đã kiểm duyệt
Mối quan hệ "phẳng" giữa ngân hàng và khách
Quan hệ giữa khách hàng và ngân hàng đã phát triển qua các thời kỳ sau:
1. Khách đến ngân hàng mở tài khoản với cả tá hồ sơ giấy tờ rồi đến Chi nhánh ngân hàng giao dịch và sử dụng các dịch vụ tài chính.
2. Khách đến ngân hàng mở tài khoản với 1 form đơn giản rồi đến máy ATM để giao dịch.
3. Khách đến ngân hàng mở tài khoản với 1 form đơn giản rồi dowload app để giao dịch.
4. Khách mở tài khoản qua app rồi giao dịch với các nền tảng tài chính khác nhau. Với xu hướng này ngân hàng sẽ bị cạnh tranh một cách rất gay gắt với các cty Fintec và các Unicorn. Một ví dụ điển hình là trước đây nếu mở thẻ tín dụng ở Mỹ bạn phải điền form khá nhiều và chờ đợi cả tháng mới có thẻ chính thức để chi tiêu. Ngày nay người dùng iPhone tại Mỹ có thể nhấn vài nút là có ngay thẻ tín dụng Master để chi tiêu. Phương thức phát hành của Apple:
- Không cần giấy tờ
- Không cần gặp mặt
- Không cần chờ đợi
Theo trải nghiệm mới này chắc chắn Amazon, Microsoft, IBM,... cũng sẽ nhanh chóng có các sản phẩm tương tự.
Nhìn lại ngành ngân hàng ở Việt Nam hiện nay, dù tiến rất nhanh nhưng nhiều ngân hàng vẫn còn đang đam mê mở Chi nhánh. Liệu có nên lo trước nguy cơ phải tìm việc mới không . Các anh em ngân hàng khác cho ý kiến thêm xem ngu ý của tại hạ liệu có chút nào đúng hay ko?
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Nhà đầu tư lưu ý
Bình luận